-
Tập đoàn Thái Bình Dương (Trung Quốc) làm việc với tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh -
Hà Nội đồng loạt kiểm kê tài sản công và hạ tầng do Nhà nước đầu tư -
Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công 9 tháng đạt 53% -
Trong vòng nửa tháng, Chủ tịch tỉnh Gia Lai 2 lần đối thoại gỡ vướng cho doanh nghiệp -
Đầu tư sân bay Phan Thiết theo Luật Đầu tư -
Bí thư Đắk Lắk đôn đốc tiến độ các dự án trường phổ thông nội trú
![]() |
| Nhiều gói thầu đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa thi công dang dở từ hơn 8 năm qua. |
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa trình Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa theo hình thức đầu tư công trong kế hoạch trung hạn 2021 – 2025.
Theo đó, phạm vi dự án bao gồm việc đầu tư các hạng mục còn lại (không bao gồm phần còn lại của cầu vượt Quốc lộ 13, Quốc lộ 22 và phần đường thuộc nút giao Quốc lộ 22) của Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa theo hình thức BOT với điểm đầu tại Km10 thuộc địa phận huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương; điểm cuối tại Km82+574, giao với đường tỉnh DDT825 và tuyến tránh Hậu Nghĩa thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.
Trong giai đoạn trước mắt, Dự án sẽ tập trung hoàn thiện xây dựng tuyến đường có quy mô tương đương đường cấp III hai làn xe, bề rộng nền đường 12,25 m, mặt đường rộng 11,25 m, lề đất rộng 0,5 m mỗi bên, tiêu chuẩn hình học phù hợp đường cao tốc loại A, vận tốc 100 km/h. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, đầu tư mở rộng với quy mô cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h, bề rộng nền đường 27 m.
Tổng mức đầu tư Dự án là 2.546,76 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.669,9 tỷ đồng, chi phí GPMB là 372 tỷ đồng, phần còn lại là chi phí quản lý dự án và dự phòng.
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư năm 2007 bao gồm 23 gói thầu, được triển khai từ năm 2009. Đến tháng 3/2011, Dự án bị dừng giãn theo Nghị quyết số 11/NQ – CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ. Tại thời điểm này, các gói thầu đã thi công đến móng cấp phối đá dăm loại 1, đắp đất K95, K98 và cống thoát nước; một số cầu đã thi công dang dở kết cấu phần dưới, một số đã bước sang thi công kết cấu nhịp… Riêng các gói thầu số 1, 2 và 42 được tiếp tục thi công để nối thông từ Quốc lộ 13 đến Quốc lộ 14 thuộc tỉnh Bình Phước (hoàn thành tháng 4/2015).
Trên cơ sở nguồn vốn dư của các dự án Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT đã cho phép sử dụng 430 tỷ đồng để trả nợ khối lượng hoàn thành các gói thầu xây lắp đã thi công trước thời điểm giãn dừng theo Nghị quyết 11; thanh toán khối lượng hoàn thành các gói thầu 1, 2, 42 đã thi công xong để nối thông tuyến từ Quốc lộ 13 và Quốc lộ 22; thi công hoàn chỉnh cầu vượt Quốc lộ 13, cầu vượt Quốc lộ 22 và nút giao Quốc lộ 22.
-
Đầu tư sân bay Phan Thiết theo Luật Đầu tư -
Bí thư Đắk Lắk đôn đốc tiến độ các dự án trường phổ thông nội trú -
Dự chi nguồn vốn “khủng” cho đầu tư công -
Khung pháp lý thuế mới mở đường cho thị trường M&A Việt Nam bứt phá -
Thách thức khi chuyển đổi thành khu công nghiệp xanh -
Cụm dự án truyền tải điện từ Lào tại Nghệ An phấn đấu về đích trong tháng 11/2025 -
[Ảnh] Cầu Phước An gần 5.000 tỷ đồng nối TP.HCM và Đồng Nai đang tăng tốc thi công
-
Stavian tham gia Hội chợ mùa Thu, khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế -
HABECO đưa thương hiệu tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Vietcombank - ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với tài khoản giao thông ePass

