
-
Gia Lai phê duyệt 3 dự án điện gió có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng
-
Quảng Ngãi thành lập 2 tổ công tác đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công
-
Hưng Yên mở rộng kết nối đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc
-
Hà Nội quyết tâm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025
-
Đề xuất đầu tư 2 dự án khu đô thị, thương mại, dịch vụ, sân golf tại Cần Thơ -
Đã có kết quả thẩm định chủ trương đầu tư "siêu" Dự án sân bay Gia Bình
Công ty Tranimexco thi công cấp phối đá dăm gói thầu số 8 Đồng Xoài - Chơn Thành |
Theo đó, đơn vị này đề xuất đầu tư mở rộng theo quy mô 4 làn cao tốc hạn chế với bề rộng mặt đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h trên đoạn Chơn Thành – Đức Hòa dài 73,4 km đang thi công dang dở theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.
Tuyến có điểm đầu tại Km9+150 – vuốt nối vào nút giao Quốc lộ 13 (thuộc huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương); điểm cuối tại Km82 +574 – giao đường tỉnh DDT825 và tuyến tránh Hậu Nghĩa tại phía Nam thị trấn Hậu Nghĩa (thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Hướng tuyến được Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh kiến nghị giữ nguyên theo Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hóa.
Dự kiến tổng mức đầu tư Dự án vào khoảng 6.381 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 4.751 tỷ đồng. Để hoàn vốn, nhà đầu tư được phép thu phí kín với mức phí khởi điểm là 2.100 đồng/km, trong thời gian 22 năm 2 tháng. So với đề xuất đầu tư trình Bộ GTVT vào cuối năm 2017, tổng mức đầu tư tăng khoảng 3.000 tỷ đồng, chủ yếu là mở rộng thêm 1 đơn nguyên các cầu trên tuyến (đảm bổ đồng bộ giữa khổ cầu và khổ nền đường 4 làn xe) và bổ sung thêm các nút giao liên thông trực thông.
Nếu được thông qua, Dự án sẽ được tiến hành đầu tư xây dựng sau năm 2020.
thiện, nâng cấp tuyến đường Chơn Thành - Đức Hòa sẽ khoảng 3.800 tỷ đồng.
Với mức giá căn cứ theo quy định tại Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT về mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ tối đa áp dụng cho các dự án BOT, phương án này có tính khả thi về tài chính và không cần sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước. Quy mô cao tốc hạn chế cũng phù hợp với nhu cầu vận tải, khả năng cân đối nguồn lực; tương tự quy mô phân kỳ đầu tư của các dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
Cần phải nói thêm rằng, tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư vào cuối năm 2007, được thực hiện bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ. Dự án đi qua các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh và Long An này có mục tiêu là cùng với đoạn tuyến N2 là trục đường chính nối các tỉnh khu vực Tây Nam với các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và phía Bắc, đồng thời nối liền Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với khu vực Tây Nam Bộ.
Chính thức triển khai thi công từ quý IV/2009, nhưng đến năm 2011, Dự án buộc phải dừng, giãn tiến độ theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ. Dự án chỉ tiếp tục thi công 3 gói thầu (gói 1, 2, 42) để nối thông tuyến 10 km từ Quốc lộ 14 đến Quốc lộ 13 thuộc tỉnh Bình Phước, các gói thầu còn lại tạm dừng triển khai thi công.
Thực hiện Nghị quyết số 99/2015/QH13 ngày 11/11/2015 của Quốc hội về việc sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ còn dư của Dự án Nâng cấp Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, các gói thầu số 45, 46, 47 thuộc Dự án tiếp tục được đầu tư, khởi công từ tháng 10/2016 và dự kiến hoàn thành trong quý II/2018, trong đó có nút giao cầu vượt liên thông giữa đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 22 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Theo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh Về tổng thể, Dự án mới hoàn thiện 10/83 km, 73 km còn lại mới xong nền đường, nên chưa thể đưa vào khai thác
“Đây tuyến đường mở mới hoàn toàn, không phải là tuyến độc đạo duy nhất kết nối Tây Nguyên và Nam Bộ nên có đủ điều kiện để triển khai theo hình thức BOT”, lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định.

-
Hà Nội quyết tâm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định chủ trương đầu tư "siêu" Dự án sân bay Gia Bình -
Chủ tịch UBND TP.HCM “chốt” thời hạn chi trả xong bồi thường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Diễn biến mới tại dự án đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành -
Loạt lĩnh vực tiềm năng được tỉnh Gia Lai mời gọi doanh nghiệp Thái Lan đầu tư -
TP.HCM, Đồng Nai thống nhất cơ quan đầu tư 3 cây cầu kết nối hai địa phương -
Đưa tuyến chính cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 111 km vào khai thác trước ngày 19/12/2025
-
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu