-
Cuộc tái cơ cấu lớn trên thị trường bán lẻ -
Cần Thơ ưu tiên bồi thường, tái định cư dự án giao thông vốn 7.240 tỷ đồng trước ngày 31/12 -
Đề xuất đưa vào quy hoạch sân bay Ninh Bình công suất lên tới 10 triệu hành khách -
Hà Nội: Đầu tư 299 tỷ đồng xây dựng Trường THPT Lê Quý Đôn -
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha
| Công ty Tranimexco thi công cấp phối đá dăm gói thầu số 8 Đồng Xoài - Chơn Thành |
Theo đó, đơn vị này đề xuất đầu tư mở rộng theo quy mô 4 làn cao tốc hạn chế với bề rộng mặt đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h trên đoạn Chơn Thành – Đức Hòa dài 73,4 km đang thi công dang dở theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.
Tuyến có điểm đầu tại Km9+150 – vuốt nối vào nút giao Quốc lộ 13 (thuộc huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương); điểm cuối tại Km82 +574 – giao đường tỉnh DDT825 và tuyến tránh Hậu Nghĩa tại phía Nam thị trấn Hậu Nghĩa (thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Hướng tuyến được Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh kiến nghị giữ nguyên theo Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hóa.
Dự kiến tổng mức đầu tư Dự án vào khoảng 6.381 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 4.751 tỷ đồng. Để hoàn vốn, nhà đầu tư được phép thu phí kín với mức phí khởi điểm là 2.100 đồng/km, trong thời gian 22 năm 2 tháng. So với đề xuất đầu tư trình Bộ GTVT vào cuối năm 2017, tổng mức đầu tư tăng khoảng 3.000 tỷ đồng, chủ yếu là mở rộng thêm 1 đơn nguyên các cầu trên tuyến (đảm bổ đồng bộ giữa khổ cầu và khổ nền đường 4 làn xe) và bổ sung thêm các nút giao liên thông trực thông.
Nếu được thông qua, Dự án sẽ được tiến hành đầu tư xây dựng sau năm 2020.
thiện, nâng cấp tuyến đường Chơn Thành - Đức Hòa sẽ khoảng 3.800 tỷ đồng.
Với mức giá căn cứ theo quy định tại Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT về mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ tối đa áp dụng cho các dự án BOT, phương án này có tính khả thi về tài chính và không cần sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước. Quy mô cao tốc hạn chế cũng phù hợp với nhu cầu vận tải, khả năng cân đối nguồn lực; tương tự quy mô phân kỳ đầu tư của các dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
Cần phải nói thêm rằng, tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư vào cuối năm 2007, được thực hiện bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ. Dự án đi qua các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh và Long An này có mục tiêu là cùng với đoạn tuyến N2 là trục đường chính nối các tỉnh khu vực Tây Nam với các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và phía Bắc, đồng thời nối liền Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với khu vực Tây Nam Bộ.
Chính thức triển khai thi công từ quý IV/2009, nhưng đến năm 2011, Dự án buộc phải dừng, giãn tiến độ theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ. Dự án chỉ tiếp tục thi công 3 gói thầu (gói 1, 2, 42) để nối thông tuyến 10 km từ Quốc lộ 14 đến Quốc lộ 13 thuộc tỉnh Bình Phước, các gói thầu còn lại tạm dừng triển khai thi công.
Thực hiện Nghị quyết số 99/2015/QH13 ngày 11/11/2015 của Quốc hội về việc sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ còn dư của Dự án Nâng cấp Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, các gói thầu số 45, 46, 47 thuộc Dự án tiếp tục được đầu tư, khởi công từ tháng 10/2016 và dự kiến hoàn thành trong quý II/2018, trong đó có nút giao cầu vượt liên thông giữa đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 22 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Theo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh Về tổng thể, Dự án mới hoàn thiện 10/83 km, 73 km còn lại mới xong nền đường, nên chưa thể đưa vào khai thác
“Đây tuyến đường mở mới hoàn toàn, không phải là tuyến độc đạo duy nhất kết nối Tây Nguyên và Nam Bộ nên có đủ điều kiện để triển khai theo hình thức BOT”, lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định.
-
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha -
TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ -
Cần Thơ tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt 100% kế hoạch -
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân -
Làm rõ định hướng xây dựng tổ hợp công nghiệp hàng không tại sân bay Quảng Trị
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025
