
-
Sử dụng nguồn tăng thu ngân sách năm trước bổ sung dự phòng ngân sách năm sau
-
Kinh tế biển khẳng định vai trò đầu tàu tại miền Trung
-
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
![]() |
Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ, ngành liên quan để xin ý kiến về hồ sơ đề xuất Dự án đầu tư xây dựng bến cảng số 5, số 6 Khu bến cảng Lạch Huyện thuộc cảng biển Hải Phòng.
Ba nội dung chính trong Đề xuất Dự án mà Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng muốn xin ý kiến là sự phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch phát triển ngành và quy hoạch sử dụng đất; nhu cầu sử dụng đất, điều kiện giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; ưu đãi đầu tư và điều kiện hưởng ưu đãi đầu tư.
Dự án đầu tư xây dựng bến cảng số 5, số 6 Khu bến cảng Lạch Huyện do Hateco đề xuất có mục tiêu xây dựng 2 bến cập tàu với tổng chiều dài tuyến mép bến là 750m có kết cấu hệ dầm bản trên nền cọc đóng, có thể tiếp nhận cỡ tàu từ 100.000 DWT (8.000 Teus) đến 160.000 DWT (14.000 Teus); 1 bến sà lan với chiều dài tuyến mép bến là 150m có thể tiếp nhận sà làn 48 Teus và sà lan tổng hợp 400 DWT. Đối với công trình bảo vệ cảng, Dự án sẽ xây dựng tuyến kè bảo vệ với 2 dạng kết cấu kè chắn sóng mái nghiêng kết hợp khối phủ Tetrapol (kè loại 1 dài 662m) và tường cừ một tầng neo (kè loại 2 dài 950m).
Trên diện tích tổng 47 ha toàn Dự án, nhà đầu tư sẽ xây dựng hệ thống kho bãi gồm 1,5 ha khu dịch vụ; 17,8 ha khu bãi hàng container; 5,5 ha khu bãi hàng tổng hợp; 4,6 ha kho và bãi trước kho; 2,4 ha khu silo hàng.
Tổng mức đầu tư Dự án ước khoảng 6.425 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 (từ năm 2020 – 2025) có chi phí đầu tư là 6.072,9 tỷ đồng; giai đoạn 2 (từ năm 2030 và sau 2030) là 352,2 tỷ đồng.
Trong giai đoạn 1, Dự án sẽ xây dựng bến cập tàu, kè bảo vệ, san lấp mặt bằng, xử lý nền đất yếu, xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên bến, các công trình kho – bãi và hệ thống thiết bị đồng bộ đi kèm.
Tính toán sơ bộ của nhà đầu tư cho thấy, thời gian hoạt động Dự án là 70 năm. Nhà đầu tư cũng muốn được hưởng ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, tiền thuê đất, thuê mặt nước và các chính sách ưu đãi đầu tư khác theo quy định của pháp luật.
Tập đoàn Hateco có trụ sở tại Lô nhà 19.42, Khu đô thị mới Trần Lãm, phường Trần Lãm, tỉnh Thái Bình do ông Trần Văn Kỳ là Chủ tịch HĐQT. Đơn vị được thành lập vào năm 2004 và hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực đầu tư phát triển dự án Bất động sản và các dịch vụ Logistics.
-
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng -
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI -
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA -
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Khó khăn chồng chất của nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Dự án Trung tâm logistics Đà Nẵng chờ lực kéo mới
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ