Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đèo Cả lên tiếng về công nợ của các nhà thầu tại cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Bảo Như - 23/01/2022 19:52
 
Tập đoàn Đèo Cả sẽ yêu cầu Công ty Nguyễn Vinh cung cấp các chứng cứ liên quan đến nội dung khiếu nại về khoản nợ thi công Dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Hình ảnh căng băng rôn đòi thanh toán tiền vật liệu nhà thầu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của doanh nghiệp Dự án BOT Trung Lương Mỹ Thuận. Ảnh: CTV
Hình ảnh căng băng rôn đòi thanh toán tiền vật liệu nhà thầu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của doanh nghiệp dự án BOT Trung Lương Mỹ Thuận. Ảnh: CTV

Thời gian gần đây tại khu vực công trường Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận xuất hiện một nhóm người đã căng băng rôn với nội dung “Yêu cầu Tập đoàn Đèo Cả, BOT Trung Lương – Mỹ Thuận thanh toán tiền vật liệu làm đường cao tốc 13 tỷ 533 triệu đồng cho Công ty TNHH XD và Vận tải Nguyễn Vinh”, hay “Đường làm xong, nợ không trả kéo dài 19 tháng, Tập đoàn Đèo Cả, BOT Trung Lương – Mỹ Thuận không thanh toán”.

Đối với vấn đề này, Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết, từ khi có sự tranh chấp của Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng công trình Tây An (đơn vị trực tiếp ký hợp đồng mua bán nguyên vật liệu với Công ty Nguyễn Vinh) và Nguyễn Vinh, doanh nghiệp dự án đã cho rà soát, kiểm tra các hồ sơ công nợ của các bên trình lên. Việc nợ này hoàn toàn không liên quan đến doanh nghiệp dự án và Tập đoàn Đèo Cả.

Việc Công ty Nguyễn Vinh gửi văn bản đi nhiều đơn vị, thông tin không chính xác, gây ảnh hưởng đến uy tín của Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận và Tập đoàn Đèo Cả, doanh nghiệp dự án cho biết sẽ tổ chức làm việc giữa các bên liên quan để làm rõ trách nhiệm và nghĩa vụ yêu cầu Công ty Nguyễn Vinh cung cấp các chứng cứ chứng thực các nội dung khiếu nại để xem xét.

“Công ty Nguyễn Vinh phải chứng minh việc Tập doàn Đèo Cả có nợ hay không nợ, nếu không chúng tôi sẽ đề nghị cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra làm rõ nhằm bảo vệ quyền lợi, uy tín, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp”, đại diện Tập đoàn Đèo Cả thông tin.

Ngày 21/1/2022, Công ty Tây An đã có văn bản thông tin về công nợ giữa doanh nghiệp này và Công ty Nguyễn Vinh tại Dự án BOT Trung Lương – Mỹ Thuận.

Theo đó, Công ty Tây An khẳng định Tập đoàn Đèo Cả và doanh nghiệp dự án không liên quan đến công nợ nói trên. Đối với sản lượng thực hiện của Tây An, doanh nghiệp và Tập đoàn Đèo Cả đã hoàn thành việc thanh toán cho Tây An theo hợp đồng.

Ông Trần Minh Tuấn, Giám đốc Công ty Tây An cho biết, trong quá trình tham gia Dự án này, chúng tôi đã được doanh nghiệp dự án và Tập đoàn Đèo Cả tạo điều kiện về giải ngân, thanh toán, hỗ trợ các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng và cho vay vốn trước để đảm bảo vốn lưu động.

“Chúng tôi rất bất ngờ khi nhận được thông tin Công ty Nguyễn Vinh đã có những hành động tổ chức căng băng rôn, khẩu hiệu, kiện cáo đòi nợ Tập đoàn Đèo Cả và Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận. Điều này đã làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Tập đoàn Đèo Cả bởi cả Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận và Tập đoàn Đèo Cả không có bất cứ mối quan hệ hợp đồng kinh tế, cam kết nào đối với công nợ giữa Công ty Tây An và Nguyễn Vinh”, ông Tuấn nói.

Đơn vị này cũng nhìn nhận những việc Công ty Nguyễn Vinh làm gây ảnh hưởng đến uy tín cũng như thiệt hại về kinh tế cho Tập đoàn Đèo Cả và cam kết sẽ khắc phục để giải quyết sự việc này.

Đèo Cả vượt dịch Covid-19 với mô hình 3Q: Quản người - Quản việc - Quản lợi nhuận
Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư khiến nhiều doanh nghiệp tê liệt thì “người Đèo Cả” vẫn chuyển động mạnh mẽ, chủ động tạo lối đi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư