
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
![]() |
Sản xuất sợi tại Tổng công ty cổ phần Phong Phú (Phongphu Corp), doanh nghiệp có tỷ trọng hàng xuất khấu lớn sang thị trường Mỹ. |
Đó là dự báo của Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) khi nhận định về tăng trưởng xuất khẩu dệt may vào thị trường lớn, chiếm gần 40% giá trị xuất khẩu toàn ngành.
Theo Vitas, tính đến thời điểm này, thị phần hàng may mặc của Việt Nam tại thị trường Mỹ liên tục tăng trưởng, chưa hề bị suy giảm dù có những thời điểm thị phần hàng may mặc nhập khẩu của Mỹ bị thu hẹp.
Việc tham gia vào TPP và đến 2018 khi Hiệp định này có hiệu lực, còn là cú hích mạnh mẽ hơn nữa thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu hàng dệt may sang Mỹ.
Ông Lê Tiến Trường, Phó chủ tịch Vita cho hay, tại Mỹ, sức mua các sản phẩm hàng dệt may được dự báo tiếp tục tăng trưởng, bất chấp tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn. Đó là dấu hiệu thuận lợi cho sự phát triển của ngành, do Mỹ đang là thị trường nhập khẩu lớn nhất hàng dệt may của Việt Nam.
Nhìn lại kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang Mỹ 2011 – 2015:
Đơn vị: Triệu USD
Năm 2011: 6,872
Năm 2012: 7,477
Năm 2013: 8,612
Năm 2014: 9,820
Ước 2015: 11,826

-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025 -
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower