-
Doanh nghiệp Hưng Yên thúc đẩy liên kết, mở rộng thị trường
-
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên: Vững bước đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp
-
Xuất khẩu tăng trưởng cao nhất trong 3 năm trở lại đây
-
Bitexco: Tiếp nối hành trình 40 năm kiến tạo và phụng sự
-
Toàn cảnh Kinh tế tư nhân sẽ đề xuất sáng kiến Công - tư đồng kiến quốc -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 8/10/2025
![]() |
Sản xuất sợi tại Tổng công ty cổ phần Phong Phú (Phongphu Corp), doanh nghiệp có tỷ trọng hàng xuất khấu lớn sang thị trường Mỹ. |
Đó là dự báo của Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) khi nhận định về tăng trưởng xuất khẩu dệt may vào thị trường lớn, chiếm gần 40% giá trị xuất khẩu toàn ngành.
Theo Vitas, tính đến thời điểm này, thị phần hàng may mặc của Việt Nam tại thị trường Mỹ liên tục tăng trưởng, chưa hề bị suy giảm dù có những thời điểm thị phần hàng may mặc nhập khẩu của Mỹ bị thu hẹp.
Việc tham gia vào TPP và đến 2018 khi Hiệp định này có hiệu lực, còn là cú hích mạnh mẽ hơn nữa thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu hàng dệt may sang Mỹ.
Ông Lê Tiến Trường, Phó chủ tịch Vita cho hay, tại Mỹ, sức mua các sản phẩm hàng dệt may được dự báo tiếp tục tăng trưởng, bất chấp tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn. Đó là dấu hiệu thuận lợi cho sự phát triển của ngành, do Mỹ đang là thị trường nhập khẩu lớn nhất hàng dệt may của Việt Nam.
Nhìn lại kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang Mỹ 2011 – 2015:
Đơn vị: Triệu USD
Năm 2011: 6,872
Năm 2012: 7,477
Năm 2013: 8,612
Năm 2014: 9,820
Ước 2015: 11,826

-
Doanh nghiệp dân tộc: Yếu tố then chốt quyết định tự lực, tự cường của dân tộc -
Toàn cảnh Kinh tế tư nhân sẽ đề xuất sáng kiến Công - tư đồng kiến quốc -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 8/10/2025 -
Biến “vùng xám” thành “vùng sáng” để phát triển kinh tế tư nhân -
Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua bảng xếp hạng Top 50 năm 2025 -
Sở Công thương tỉnh Gia Lai được cấp 20 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa -
Gamuda Land mở rộng hợp tác chiến lược với các ngân hàng MSB và Hong Leong
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam