-
Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận gộp 3.885 tỷ đồng trong năm tài chính 2023 -
Mắt xích nào tạo nên chuỗi giá trị ngành thời trang bền vững -
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu
Sản xuất sợi tại Tổng công ty cổ phần Phong Phú (Phongphu Corp), doanh nghiệp có tỷ trọng hàng xuất khấu lớn sang thị trường Mỹ. |
Đó là dự báo của Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) khi nhận định về tăng trưởng xuất khẩu dệt may vào thị trường lớn, chiếm gần 40% giá trị xuất khẩu toàn ngành.
Theo Vitas, tính đến thời điểm này, thị phần hàng may mặc của Việt Nam tại thị trường Mỹ liên tục tăng trưởng, chưa hề bị suy giảm dù có những thời điểm thị phần hàng may mặc nhập khẩu của Mỹ bị thu hẹp.
Việc tham gia vào TPP và đến 2018 khi Hiệp định này có hiệu lực, còn là cú hích mạnh mẽ hơn nữa thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu hàng dệt may sang Mỹ.
Ông Lê Tiến Trường, Phó chủ tịch Vita cho hay, tại Mỹ, sức mua các sản phẩm hàng dệt may được dự báo tiếp tục tăng trưởng, bất chấp tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn. Đó là dấu hiệu thuận lợi cho sự phát triển của ngành, do Mỹ đang là thị trường nhập khẩu lớn nhất hàng dệt may của Việt Nam.
Nhìn lại kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang Mỹ 2011 – 2015:
Đơn vị: Triệu USD
Năm 2011: 6,872
Năm 2012: 7,477
Năm 2013: 8,612
Năm 2014: 9,820
Ước 2015: 11,826
-
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC