Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
DHG Pharma: Vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn
Như Loan - 09/11/2016 13:50
 
Mỗi thương hiệu đều có tính cách cốt lõi. Tùy theo ngành nghề, mặt hàng mà người tiêu dùng nhận ra tính cách cốt lõi như: Hào nhoáng, phóng khoáng, mạnh mẽ… Vậy tính cách cốt lõi của Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) sau 42 năm không ngừng phát triển là gì?
Đại diện DHG nhận danh hiệu
Đại diện DHG nhận danh hiệu "Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2016"

Dưới góc nhìn của nhà đầu tư hiện nay, đó có thể là một thương hiệu “Năng nổ, cẩn thận” Nhưng từ góc độ một khách hàng đồng hành lâu năm thì đó sẽ là: “chân thành, thân thiện” Cũng là dấu ấn mang lại “Cuộc sống khỏe đẹp hơn” cho người dân trên mọi miền tổ quốc như sợi chỉ đỏ kết nối DHG với cộng đồng.

Khi bloc lịch năm 2016 đang mỏng dần, những thành tựu kinh doanh của DHG được cộng đồng, các tổ chức có uy tín công nhận như dày thêm, DHG tự tin đứng vào "Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2016" do Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) xếp hạng và công bố ngày 8/11/2016.

Đây là lần thứ ba VBCSD được tổ chức nhằm ghi nhận, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và lợi ích của phát triển bền vững doanh nghiệp, của cộng đồng cũng như của xã hội. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế các tiêu chí phát triển bền vững được xem xét khắt khe khi doanh nghiệp được xếp hạng, tạo động lực nhân rộng áp dụng bộ chỉ số bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

DHG xác định tăng cường tính nhân văn trong hoạt động của doanh nghiệp, tăng tỷ trọng sử dụng nguồn nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên tại Việt Nam, minh bạch hóa thông tin, tuân thủ quy định pháp luật về môi trường và thực hiện theo hướng dẫn của các cơ quan quản lý môi trường địa phương, nâng cao và duy trì các hoạt động chăm sóc người lao động và cộng đồng.

Đây là bước ngoặt khẳng định chiến lược đầu tư thông minh của DHG trong nhiều năm qua khi chú trọng lựa chọn đầu tư và phát triển con người. Tại DHG, người lao động làm việc trong môi trường thoải mái, được là chính mình và đảm bảo cân bằng giới từ lãnh đạo đến đội ngũ bán hàng. Đảm bảo và duy trì mức tăng trưởng ổn định, đảm bảo quyền lợi của các cổ đông, người lao động, đối tác. Đặc biệt là cải tiến, đổi mới phương pháp quản lý sản xuất; hiện đại hoá công nghệ sản xuất và nâng cao năng suất lao động; củng cố hệ thống phân phối trong nước, đầu tư cho kênh bán hàng hiện đại; mở rộng các thị trường xuất khẩu chính và phương thức hợp tác quốc tế…  

Trước đó, vào những ngày cuối tháng 10/2016, DHG cũng tự tin bước chân vào bảng xếp hạng "Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2016". Và một lần nữa tính cách cốt lõi của thương hiệu DHG “chân thành, thân thiện” được truyền cảm từ hơi ấm. Đó là đội ngũ cán bộ - công nhân viên của Công ty đã đến thăm hỏi và chia sẻ 3.000 túi thuốc gia đình với đồng bào chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ gây ra ở Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Hẳn nhiều người dân miền Tây vẫn chưa quên được trận cháy rừng U Minh Thượng khốc liệt vào mùa khô năm 2002. Hình ảnh thiện nguyện của nhiều nhân viên DHG tất tả tải mì gói vào rừng lo bữa ăn dã chiến cho lực lượng cứu hộ. Khi ăn mì gói, cảm kích về lòng chân thành của bà Phạm Thị Việt Nga, Tổng giám đốc DHG, ai đó đã nói: “Trong kháng chiến chị Nga trưởng thành ở U Minh Hạ, giờ là doanh nhân quay ra chi viện cho U Minh Thượng”.

Hay trong sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ năm 2007, hàng trăm lượt nhân viên DHG tình nguyện hiếu máu cứu người, mang thức ăn, nước uống… đến hỗ trợ nhiều người tại hiện trường. Sự chia sẻ của đội ngũ nhân viên DHG thật sự đã tạo nên một hình ảnh đẹp “chân thành, thân thiện”.

DHG không giấu khát vọng, khi xác định tăng cường tính nhân văn trong hoạt động của doanh nghiệp, tăng tỷ trọng sử dụng nguồn nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên tại Việt Nam, minh bạch hóa thông tin, tuân thủ quy định pháp luật về môi trường và thực hiện theo hướng dẫn của các cơ quan quản lý môi trường địa phương, nâng cao và duy trì các hoạt động chăm sóc người lao động và cộng đồng.

Các hoạt động cộng đồng hàng chục năm qua, như phong trào: “nuôi heo đất”, chương trình khám bệnh phát thuốc miễn phí; hiến máu tình nguyện; phối hợp với nhiều đài truyền hình để tư vấn, trang bị kỹ năng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng… như một lời cam kết “Vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn” của DHG Pharma.

Những năm qua, DHG luôn gặt hái được nhiều thành công và có những bước đột phá ấn tượng, vinh dự được nhà nước, các tổ chức trao tặng các giải thưởng cao quý và uy tín:

- Top 10 Công ty Dược niêm yết Đông Nam Á về doanh thu, lợi nhuận và giá trị vốn hóa thị trường (theo Bloomberg và thống kê của DHG 2014).
- Tăng trưởng cao hơn mức tăng trưởng bình quân của Ngành Dược VN và có khoảng cách khá xa với nhóm các doanh nghiệp đứng thứ 2.
- Top 10 Công ty dẫn đầu Ngành Dược Việt Nam theo xếp hạng của IMS Health.
- 20 năm liền đạt danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn.
- 05 năm liền nằm Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam – Báo Nhịp cầu Đầu tư bình chọn.
- Top 50 Công ty niêm yết tôt nhất Việt Nam 03 năm liên tiếp – Forbes bình chọn.
- Top 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam – Forbes bình chọn.
- 08 năm liên tiếp giữ vững vị trí Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất.

Nữ tướng Dược Hậu Giang hé lộ người kế nghiệp
Tôi gặp Phạm Thị Việt Nga, Tổng giám đốc Dược Hậu Giang (DHG) trong hành trình xuyên Việt gặp gỡ khách hàng của DHG, kéo dài 1 tháng rưỡi trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư