-
Hưng Yên: Ký kết hợp đồng cho vay dự án nhà ở xã hội khu dân cư phường Vũ Phúc -
Tổ chức Diễn đàn thường niên logistics Việt Nam 2025 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 5/11/2025 -
Hướng dẫn mới về chế độ kế toán doanh nghiệp từ năm 2026 -
Masan Consumer: Kỳ vọng bứt phá lợi nhuận nhờ Retail Supreme và đà phục hồi tiêu dùng -
Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và DMG Events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu
![]() |
| Máy bay A330 được DHL Express sử dụng để vận chuyển hàng hóa |
DHL Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế này vừa thông báo đầu tư chuyến bay riêng bằng dòng máy bay Airbus A330 để chuyên chở hàng hóa trực tiếp từ Trung tâm Trung chuyển châu Á của DHL Express tại Hồng Kông đến TP.HCM.
Nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao, nhất là kể từ sau đại dịch Covid-19, khiến nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng đáng kể, tạo ra sự bùng nổ của thương mại điện tử ở châu Á, chính là lý do khiến DHL Express đưa ra quyết định này.
Với tần suất phục vụ 6 chuyến bay thẳng một chiều mỗi tuần, DHL Express sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu chuyển phát nhanh quốc tế với điểm đi và điểm đến là Việt Nam.
Bên cạnh đó, do nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ Malaysia cũng tăng nhanh, DHL Express còn mở thêm 5 chuyến bay thẳng mỗi tuần từ Hồng Kông đến Penang trên máy bay Airbus A300. Các đường bay thẳng nói trên sẽ thay thế lộ trình bay quá cảnh Hồng Kông - TP.HCM - Penang trước đó, góp phần tăng sức tải và rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa của khách hàng.
Song song đó, trong bối cảnh nhu cầu xuất khẩu tại thị trường Việt Nam vẫn đang trên đà tăng trưởng mạnh, DHL Express sẽ nâng cấp máy bay tuyến Hà Nội - Hồng Kông từ Boeing 737-400 lên Boeing 737-800, giúp tăng năng lực chuyên chở cho nhu cầu của thị trường.
Theo ông Ken Lee, Tổng giám đốc DHL Express khu vực châu Á - Thái Bình Dương, những nghiên cứu trong Sách trắng thương mại điện tử vừa được DHL Express ra mắt gần đây đã cho thấy, tốc độ tăng trưởng đáng kể của hàng thương mại điện tử B2B và B2C.
“Phần lớn những nhà bán hàng và người tiêu dùng trên toàn thế giới nói chung, cũng như tại châu Á nói riêng ngày càng am hiểu về công nghệ kỹ thuật số. Điều đó đã góp phần tạo ra những biến đổi trong kỳ vọng về ngành thương mại điện tử”, ông Ken Lee nói.
Cũng theo ông Ken Lee, khách hàng ngày càng mong muốn nhận được dịch vụ chất lượng hàng đầu, nhanh chóng, đáng tin cậy, tiện lợi và linh hoạt. Chính vì vậy, DHL Express đã mở chuyến bay thẳng đến TP.HCM và Penang đồng thời nâng cấp máy bay cho khu vực Hà Nội.
“Chúng tôi không ngừng nỗ lực để chuyển phát các lô hàng đến tay người nhận trong vòng một ngày”, ông Ken Lee nhấn mạnh.
Trong khi đó, theo chia sẻ của ông Bernardo Bautista, Tổng giám đốc DHL Express Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng cơ hội từ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử.
“Phần đông người tiêu dùng đã dần thay đổi thói quen và nhìn nhận tốc độ giao hàng nhanh chóng như là một yếu tố then chốt đối với trải nghiệm mua sắm của mình. Sức tải tăng thêm từ các chuyến bay thẳng của DHL Express sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng được những kỳ vọng này và thâm nhập sâu hơn vào thị trường thương mại điện tử toàn cầu”, ông Bernardo Bautista nhấn mạnh.
Trong chuyến bay thẳng từ Hồng Kông đến TP.HCM, máy bay A330 có thể vận chuyển lên đến 62 tấn hàng hóa mỗi chuyến, chuyên chở các mặt hàng như thời trang, vật liệu và phụ kiện may mặc, hàng điện tử…
Bên cạnh đó, máy bay A300 với tải trọng 54 tấn sẽ được dành riêng để phục vụ Penang, nơi có khối lượng lớn các linh kiện điện tử được vận chuyển bởi DHL Express.
Hiện nay, thị trường châu Á đang dẫn đầu về tốc độ phát triển của thương mại điện tử. Trong đó, Đông Nam Á là khu vực có mức tăng trưởng cao nhất, và thị trường thương mại điện tử được dự đoán sẽ đạt 172 tỷ USD vào năm 2020.
Theo nghiên cứu năm 2020 của Google, Temasek và Bain & Company, các nhà cung cấp cũng đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam và Malaysia, khi hai thị trường này có lượt tìm kiếm trên Google, liên quan đến mảng bán hàng trực tuyến, lần lượt tăng lên gấp năm và gấp sáu lần.
Mức tăng trưởng về thương mại điện tử hằng năm ghi nhận tại Malaysia là 87% và tại Việt Nam là 46%.
Ở châu Á - Thái Bình Dương, DHL Express hiện sở hữu đội tàu bay riêng gồm 23 chiếc, cùng với 4 trung tâm trung chuyển nhằm hỗ trợ khách hàng, nhà bán hàng thương mại điện tử và các doanh nghiệp có thể khai thác tiềm năng tăng trưởng thương mại châu Á.
Để đáp ứng nhu cầu chuyển phát nhanh quốc tế tăng nhanh, DHL Express gần đây cũng đã nâng cấp năng lực vận chuyển hàng không ở châu Á - Thái Bình Dương thông qua việc bổ sung các đường bay mới do các đối tác AeroLogic và Kalitta Air vận hành.
-
Masan Consumer: Kỳ vọng bứt phá lợi nhuận nhờ Retail Supreme và đà phục hồi tiêu dùng -
Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và DMG Events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu -
Các nhà máy nhiệt điện của EVNGENCO1 vận hành tin cậy, hệ số khả dụng cao -
Soilbuild tiếp tục khẳng định vị thế tại Việt Nam -
Thanh toán qua tài khoản cá nhân của nhân viên vẫn được khấu trừ thuế GTGT -
Searee được vinh danh “Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh năm 2025” -
Doanh nghiệp “nâng cấp” để khai thác EVFTA hiệu quả
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development

