Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Điện lực miền Bắc đầu tư nhiều dự án lớn
Thế Hải - 16/10/2020 10:22
 
9 tháng năm 2020, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khởi công 57 dự án mới, đóng điện được 51 dự án theo kế hoạch, với năng lực tăng thêm 304,078 km đường dây 110kV, công suất 1.169MVA.
Hệ thống lưới điện của EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.
Hệ thống lưới điện của EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.

Đầu tư hiệu quả, tránh lãng phí

Ngoài triển khai các hoạt động đầu tư dự án điện, cũng trong khoảng thời gian 3 quý đầu năm, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã lắp đặt 2.821 dự án điện mặt trời trên mái nhà với tổng công suất 46,18 MWp, đạt 92,4% so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao.

Lãnh đạo EVNNPC cho biết, trong quá trình triển khai đầu tư các dự án mới, Tổng công ty đã chủ động phối hợp với UBND các tỉnh đẩy nhanh việc rà soát, lập, phê duyệt quy hoạch lưới điện của các tỉnh để thực hiện triển khai các dự án đáp ứng quy hoạch, đồng thời đảm bảo đầu tư hiệu quả, tránh lãng phí.

9 tháng qua, hệ thống lưới điện của doanh nghiệp dẫu chịu nhiều diễn biến bất lợi và đột biến của thời tiết như những đợt nắng nóng cực đoan của mùa hè; ảnh hưởng của giông lốc, mưa sét…, nhưng việc đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hoạt động chính trị, vui chơi giải trí của nhân dân các tỉnh, thành phố phía Bắc trong các dịp Lễ, Tết vẫn được duy trì ở mức cao nhất, gần như không xảy ra sự cố gián đoạn cung ứng điện, đặc biệt đảm bảo cấp điện cho các bệnh viện, các khu vực cách ly, các cơ sở chữa bệnh…

Số liệu thống kê của EVNNPC ghi nhận, sản lượng điện thương phẩm 9 tháng của năm 2020 đạt 56.106,39 triệu kWh, tăng 6,62% so với cùng kỳ. Trong đó, thành phần công nghiệp, xây dựng chiếm tỷ trọng 62,83% và tăng 6,08% so với cùng kỳ, thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 30,65% và tăng 8,76% so với cùng kỳ. Tổn thất điện năng lũy kế 9 tháng của năm 2020 là 5,28%, giảm 0,12% so với cùng kỳ 2019.

Trong 9 tháng, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định. Về chỉ số tiếp cận điện năng, lũy kế 9 tháng của năm 2020, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.560 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,59 ngày, giảm 2,41 ngày so với quy định của EVN. Các đơn vị thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng.

Đặc biệt, các công ty điện lực thực hiện tốt các giải pháp trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời gian diễn ra Covid-19 như triển khai thực hiện giảm giá điện cho khách hàng theo quy định của Nhà nước, làm tốt công tác thu nộp tiền điện và dịch vụ khách hàng giai đoạn giãn cách xã hội…

Tổng công ty đã thực hiện tái cơ cấu Khách sạn Điện lực và xây dựng lộ trình, kế hoạch sắp xếp, tái cơ cấu các doanh nghiệp của Tổng công ty giai đoạn 2021 - 2025.

Cung ứng điện an toàn, ổn định

Trong chặng đường 3 tháng cuối năm, nhiệm vụ hoàn thành chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, cung ứng điện tiếp tục được EVNNPC duy trì.

“Chúng tôi triển khai mạnh các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện”, đại diện EVNNPC cho hay.

Tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; phấn đấu đạt tất cả các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đặc biệt là chỉ tiêu cung cấp dịch vụ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, chỉ tiêu thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian.

Trước đó, EVNNPC đã công bố quyết định thành lập Ban Quản lý dự án xây dựng điện miền Bắc, là đơn vị trực thuộc EVNNPC với nhiệm vụ quản lý các dự án do EVNNPC quản lý và làm chủ đầu tư theo quy định của pháp luật, đảm bảo cung cấp điện và xây dựng các công trình đầu tư lưới điện đáp ứng nhu cầu phục vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

9 tháng của năm 2020, toàn Tổng công ty có 69.583 yêu cầu dịch vụ điện được khách hàng đăng ký qua Cổng dịch vụ công quốc gia, tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu qua Cổng dịch vụ công đạt 23,88%, vượt 3,88% so với kế hoạch EVN giao. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 9/2020 đạt 54,04%, cao hơn kế hoạch EVN giao 4,04%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 85,82%, vượt kế hoạch EVN giao 0,82%.

Nguồn: EVNNPC
Tổng giám đốc EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh: Bông hồng vàng của ngành điện
Là nữ CEO duy nhất của ngành điện, nhưng tân Tổng giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) không nghĩ nhiều về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư