
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh
-
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công
-
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính
![]() |
Hệ thống lưới điện của EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định. |
Đầu tư hiệu quả, tránh lãng phí
Ngoài triển khai các hoạt động đầu tư dự án điện, cũng trong khoảng thời gian 3 quý đầu năm, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã lắp đặt 2.821 dự án điện mặt trời trên mái nhà với tổng công suất 46,18 MWp, đạt 92,4% so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao.
Lãnh đạo EVNNPC cho biết, trong quá trình triển khai đầu tư các dự án mới, Tổng công ty đã chủ động phối hợp với UBND các tỉnh đẩy nhanh việc rà soát, lập, phê duyệt quy hoạch lưới điện của các tỉnh để thực hiện triển khai các dự án đáp ứng quy hoạch, đồng thời đảm bảo đầu tư hiệu quả, tránh lãng phí.
9 tháng qua, hệ thống lưới điện của doanh nghiệp dẫu chịu nhiều diễn biến bất lợi và đột biến của thời tiết như những đợt nắng nóng cực đoan của mùa hè; ảnh hưởng của giông lốc, mưa sét…, nhưng việc đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hoạt động chính trị, vui chơi giải trí của nhân dân các tỉnh, thành phố phía Bắc trong các dịp Lễ, Tết vẫn được duy trì ở mức cao nhất, gần như không xảy ra sự cố gián đoạn cung ứng điện, đặc biệt đảm bảo cấp điện cho các bệnh viện, các khu vực cách ly, các cơ sở chữa bệnh…
Số liệu thống kê của EVNNPC ghi nhận, sản lượng điện thương phẩm 9 tháng của năm 2020 đạt 56.106,39 triệu kWh, tăng 6,62% so với cùng kỳ. Trong đó, thành phần công nghiệp, xây dựng chiếm tỷ trọng 62,83% và tăng 6,08% so với cùng kỳ, thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 30,65% và tăng 8,76% so với cùng kỳ. Tổn thất điện năng lũy kế 9 tháng của năm 2020 là 5,28%, giảm 0,12% so với cùng kỳ 2019.
Trong 9 tháng, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định. Về chỉ số tiếp cận điện năng, lũy kế 9 tháng của năm 2020, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.560 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,59 ngày, giảm 2,41 ngày so với quy định của EVN. Các đơn vị thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng.
Đặc biệt, các công ty điện lực thực hiện tốt các giải pháp trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời gian diễn ra Covid-19 như triển khai thực hiện giảm giá điện cho khách hàng theo quy định của Nhà nước, làm tốt công tác thu nộp tiền điện và dịch vụ khách hàng giai đoạn giãn cách xã hội…
Tổng công ty đã thực hiện tái cơ cấu Khách sạn Điện lực và xây dựng lộ trình, kế hoạch sắp xếp, tái cơ cấu các doanh nghiệp của Tổng công ty giai đoạn 2021 - 2025.
Cung ứng điện an toàn, ổn định
Trong chặng đường 3 tháng cuối năm, nhiệm vụ hoàn thành chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, cung ứng điện tiếp tục được EVNNPC duy trì.
“Chúng tôi triển khai mạnh các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện”, đại diện EVNNPC cho hay.
Tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; phấn đấu đạt tất cả các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đặc biệt là chỉ tiêu cung cấp dịch vụ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, chỉ tiêu thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian.
Trước đó, EVNNPC đã công bố quyết định thành lập Ban Quản lý dự án xây dựng điện miền Bắc, là đơn vị trực thuộc EVNNPC với nhiệm vụ quản lý các dự án do EVNNPC quản lý và làm chủ đầu tư theo quy định của pháp luật, đảm bảo cung cấp điện và xây dựng các công trình đầu tư lưới điện đáp ứng nhu cầu phục vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.
Nguồn: EVNNPC

-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh
-
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công
-
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới -
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững -
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai -
Cải cách thể chế, chuyển đổi số - nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển -
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước đang được cải thiện
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard
-
Kem chàm sữa Kutieskin cho bé và những điều cần biết
-
Giải đáp độ hot của kem bôi dịu da cho bé Kutieskin
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ