-
Thống nhất phương án tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ, đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ
-
Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư Dự án BOT sân bay Sa Pa từ quý II/2022
-
ACV đề nghị khởi công nhà ga T3 Tân Sơn Nhất trong tháng 5/2022
-
8 tỉnh, thành vùng ĐBSCL giải ngân vốn đầu tư công thấp hơn bình quân chung cả nước -
Đồng Tháp lập quy hoạch Khu công nghiệp Cao Lãnh II và Khu công nghiệp Cao Lãnh III -
Soi thực lực của liên danh vừa xin đầu tư PPP cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Thông báo kết luận nêu rõ, quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến 2020, định hướng đến 2030 đã được Thủ tướng
![]() |
Ảnh minh họa: Phương án thiết kế sân bay Long Thành |
Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 8/1/2009 (Quyết định 21). Sau 6 năm triển khai, vị trí, vai trò của ngành hàng không được củng cố và phát triển; thị trường hàng không được duy trì tốc độ phát triển cao, đảm bảo an ninh, an toàn, hiệu quả; tính cạnh tranh được nâng cao có lợi cho người tiêu dùng; kết cấu hạ tầng được đầu tư, nâng cấp đồng bộ trong tổng thể phát triển chung kết cấu hạ tầng giao thông theo đúng định hướng của Nghị quyết số 13-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội, thương mại, đầu tư, du lịch và quốc phòng - an ninh của đất nước.
Bên cạnh những thành tựu đạt được vẫn còn những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện Quyết định số 21, cụ thể: Quy mô thị trường còn nhỏ, đứng thứ 5 trong ASEAN, chưa thu hút được nhiều hãng hàng không lớn mở các đường bay thẳng liên lục địa đến Việt Nam; điều chỉnh quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng hàng không chưa kịp thời; kết cấu hạ tầng một số cảng hàng không, sân bay lớn ở tình trạng quá tải, trong khi đó, một số cảng hàng không, sân bay địa phương chưa khai thác hiệu quả; chất lượng dịch vụ hàng không và phi hàng không còn nhiều bất cập...
Vì vậy, việc điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không theo Quyết định 21 là cần thiết, tạo khung pháp lý để tiếp tục phát triển GTVT hàng không trong thời gian tới bảo đảm bền vững, an toàn.
Bộ Giao thông vận tải đã lấy ý kiến các Bộ, ngành và địa phương liên quan và thành lập Hội đồng thẩm định để thẩm định hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch; tuy nhiên, sau khi Bộ Giao thông vận tải đã trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và một số địa phương tiếp tục đề nghị điều chỉnh vai trò, quy mô của một số cảng hàng không, sây bay. Việc này làm hạn chế tính đồng bộ trong việc xem xét tổng thể quy hoạch mạng cảng hàng không, sân bay trên toàn quốc.
Để đảm bảo tính khách quan, khoa học và đồng thuận cao trước khi phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải lựa chọn một đơn vị tư vấn có uy tín và mời các chuyên gia giỏi trong ngành hàng không để phản biện hồ sơ quy hoạch; trên cơ sở đó, hoàn thiện dự thảo Quyết định, trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 11/2017.

-
Đồng Tháp lập quy hoạch Khu công nghiệp Cao Lãnh II và Khu công nghiệp Cao Lãnh III -
Soi thực lực của liên danh vừa xin đầu tư PPP cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu -
13 dự án điện gió, điện mặt trời ở Gia Lai chưa vận hành -
Giải ngân vốn đầu tư công 5 tháng đầu năm ước đạt 22,37% kế hoạch -
Cân đối vốn cho 5 dự án cao tốc mới cần khả thi hơn -
Bộ GTVT đồng thuận với việc đầu tư 5.500 tỷ đồng để kéo dài Đại lộ Thăng Long
-
Mời thầu thi công phần thô, hoàn thiện mặt ngoài dự án Kim Chung - Di Trạch (lần 3)
-
Chấm điểm cổ phiếu VNM dựa trên 5 nguyên tắc đầu tư của Warren Buffett
-
Nụ cười hạnh phúc của những người nghèo mưu sinh trên đất Bình Dương
-
EVNNPT phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toán vệ sinh lao động năm 2022
-
Herbalife Việt Nam thưởng nóng cho 30 Huy chương Vàng đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam
-
C.P. Việt Nam đồng hành hỗ trợ thực phẩm cho các tình nguyện viên tại SEA Games 31