
-
Bliss Premium Gelato chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội
-
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi
-
Việt Nam đối mặt cạnh tranh và chuyển đổi chiến lược thương mại
-
Cú hích tăng trưởng thị trường tiêu dùng nội địa
-
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực -
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá
![]() |
Thị trường Việt Nam là điểm đến của nhiều doanh nghiệp đồ uống châu Âu, trong đó có doanh nghiệp Italia. |
65 hãng rượu nổi tiếng của Italia đã có buổi ra mắt thị trường Việt Nam tại Chương trình Roadshow về rượu vang Ý (Top Italian Wines Roadshow) lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội.
Với những cái tên nổi tiếng và uy tín như Allegri- ni, Gaja, Tenuta San Guido và Masi… các doanh nghiệp này đều khẳng định mong muốn xuất khẩu nhiều hơn các sản phẩm rượu vang Italia sang Việt Nam trong những năm tới.
Theo đánh giá của Tuỳ viên Ban Kinh tế và Thương mại (Đại sứ Quán Italia tại Việt Nam), ông Antonio Castellano, nhu cầu về tiêu thụ các loại đồ uống tại Việt Nam đang tăng nhanh theo sự phát triển của dân số và sự đi lên của nền kinh tế. Đó là lý do để các nhà sản xuất đồ uống Italia xuất hiện tại đây.
Số liệu thống kê cho thấy, tốc độ tăng nhập khẩu đồ uống Italia vào Việt Nam những năm qua có mức tăng trung bình lên tới 20%. Việt Nam đang được nhiều công ty rượu vang Italia nhắm đến bởi đây là thị trường tiêu thụ rượu vang tốt nhất châu Á với tốc độ tăng trưởng khoảng 10%/năm.
Bà Cecilia Piccioni, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam cho rằng, các doanh nghiệp Italia đều mong muốn Hiệp định Thương mại từ do Việt Nam - EU (EVFTA) sớm có hiệu lực để giao thương hàng hóa giữa hai bên sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn, khi hàng rào thuế quan đối với nhiều loại hàng hóa về 0%, hoặc theo lộ trình giảm dần trong từng năm.
Về phía doanh nghiệp, Giám đốc công ty Rượu Viet-IT Wines Import Pier Paolo Demaestri, ông Pier cho hay, không đợi đến khi EVFTA có hiệu lực, các doanh nghiệp đồ uống của Italia có chiến dịch đưa hàng hóa thâm nhập thị trường Việt Nam mạnh mẽ ngay trong năm 2017.

-
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi -
Để xuất khẩu bớt rủi ro -
Tham tán thương mại khuyến nghị gì với doanh nghiệp -
Việt Nam đối mặt cạnh tranh và chuyển đổi chiến lược thương mại -
Cú hích tăng trưởng thị trường tiêu dùng nội địa -
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực -
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025