
-
TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương quyết toán cổ phần hóa, nộp tiền về ngân sách
-
Mở rộng “đường băng” thể chế, để các “đoàn bay” doanh nghiệp cất cánh
-
Hải quan chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra, giám sát hàng hóa thương mại điện tử
-
Ngành sản xuất và năng lượng đang thiếu trầm trọng nhân lực chuyên về phát triển bền vững
-
Doanh nghiệp Việt: Từ bút bi nhỏ bé đến mái vòm thép vươn tầm thế giới -
VPSF 2025: Kiến nghị mô hình hợp tác công - tư chặt chẽ và thực chất
![]() |
Doanh nghiệp sản xuất thịt bò Pháp "trình diễn" các món ăn từ thịt bò tại Việt Nam vào tháng 12/2016. |
Mạng lưới Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EVBN) sẽ tổ chức Chương trình Xúc tiến Thương mại trong Thực phẩm và Đồ uống ((Food and Beverage) từ ngày 28/2 tới ngày 3/3 năm 2017 tại TP, Hồ Chí Minh và Hà Nội nhằm giúp các doanh nghiệp châu Âu tiếp cận thị trường Việt Nam đầy tiềm năng và tìm kiếm các đối tác doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực này.
Chương trình năm nay có sự tham dự của 29 công ty đến từ 14 quốc gia trong khối liên minh châu Âu, hoạt động trong các ngành như đồ hộp, sữa, bia rượu..
Các doanh nghiệp sẽ tham dự các buổi hội thảo, trao đổi và tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Việt Nam cũng như các đối tác tiềm năng.
Theo EVBN, để chuẩn bị cho Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực trong năm 2018, các doanh nghiệp châu Âu đang muốn gia tăng sự hiện diện trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là 2 mảng kinh doanh đồ uống và thực phẩm tại Việt Nam.
Cuối năm 2016, một đoàn 40 doanh nghiệp thực phẩm đồ uống châu Âu cũng đã tới Việt Nam gặp gỡ các nhà bán lẻ, doanh nghiệp tại Việt Nam.
Thực phẩm và đồ uống Việt Nam là lĩnh vực thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp châu Âu.
Tháng 11/2016, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút các nhà sản xuất đến từ Italia, Ba Lan, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Thái Lan.
Hiện, nhiều doanh nghiệp ngoại đã nhanh chân đầu tư vào thị trường đồ uống, thực phẩm Việt Nam thông qua các thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A) để sở hữu cổ phần ở một loạt tên tuổi lớn trong ngành đồ uống Việt. Hơn 50% thị phần đồ uống trong nước đang thuộc sở hữu của khối doanh nghiệp ngoại.

-
TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương quyết toán cổ phần hóa, nộp tiền về ngân sách
-
Mở rộng “đường băng” thể chế, để các “đoàn bay” doanh nghiệp cất cánh
-
Hải quan chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra, giám sát hàng hóa thương mại điện tử
-
Ngành sản xuất và năng lượng đang thiếu trầm trọng nhân lực chuyên về phát triển bền vững
-
Doanh nghiệp Việt: Từ bút bi nhỏ bé đến mái vòm thép vươn tầm thế giới -
VPSF 2025: Kiến nghị mô hình hợp tác công - tư chặt chẽ và thực chất -
Nghiên cứu khoa học - nền tảng đưa BSR phát triển bền vững -
Hoa tươi: Từ thú chơi đến ngành kinh tế tỷ USD -
Dự kiến nhập khẩu 79.199 tấn nguyên liệu thuốc lá trong năm 2026 -
Ra mắt nền tảng kết nối Logistics giúp tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025