
-
Đại học FPT và Dream Lab ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát triển doanh nhân khởi nghiệp
-
ETC nhận danh hiệu Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2025
-
Công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2024
-
Liên kết thực chất, doanh nghiệp sẽ đưa Bắc Trung Bộ thành vùng động lực phát triển mới
-
Toàn Phát Group tham gia dịch vụ Halal logistics -
ADB, JICA tài trợ 12 triệu USD cho Công ty Nước Thủ Dầu Một mở rộng nhà máy nước Bàu Bàng
![]() |
Doanh nghiệp sản xuất thịt bò Pháp "trình diễn" các món ăn từ thịt bò tại Việt Nam vào tháng 12/2016. |
Mạng lưới Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EVBN) sẽ tổ chức Chương trình Xúc tiến Thương mại trong Thực phẩm và Đồ uống ((Food and Beverage) từ ngày 28/2 tới ngày 3/3 năm 2017 tại TP, Hồ Chí Minh và Hà Nội nhằm giúp các doanh nghiệp châu Âu tiếp cận thị trường Việt Nam đầy tiềm năng và tìm kiếm các đối tác doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực này.
Chương trình năm nay có sự tham dự của 29 công ty đến từ 14 quốc gia trong khối liên minh châu Âu, hoạt động trong các ngành như đồ hộp, sữa, bia rượu..
Các doanh nghiệp sẽ tham dự các buổi hội thảo, trao đổi và tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Việt Nam cũng như các đối tác tiềm năng.
Theo EVBN, để chuẩn bị cho Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực trong năm 2018, các doanh nghiệp châu Âu đang muốn gia tăng sự hiện diện trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là 2 mảng kinh doanh đồ uống và thực phẩm tại Việt Nam.
Cuối năm 2016, một đoàn 40 doanh nghiệp thực phẩm đồ uống châu Âu cũng đã tới Việt Nam gặp gỡ các nhà bán lẻ, doanh nghiệp tại Việt Nam.
Thực phẩm và đồ uống Việt Nam là lĩnh vực thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp châu Âu.
Tháng 11/2016, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút các nhà sản xuất đến từ Italia, Ba Lan, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Thái Lan.
Hiện, nhiều doanh nghiệp ngoại đã nhanh chân đầu tư vào thị trường đồ uống, thực phẩm Việt Nam thông qua các thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A) để sở hữu cổ phần ở một loạt tên tuổi lớn trong ngành đồ uống Việt. Hơn 50% thị phần đồ uống trong nước đang thuộc sở hữu của khối doanh nghiệp ngoại.

-
ADB, JICA tài trợ 12 triệu USD cho Công ty Nước Thủ Dầu Một mở rộng nhà máy nước Bàu Bàng -
Thi đua là động lực phát triển bền vững của Petrovietnam -
Thuế Hà Nội công bố danh sách nợ thuế, có doanh nghiệp nợ gần 80 tỷ đồng -
Doanh thu tăng nhưng lợi nhuận của ACV giảm gần 20% -
Hải quan khu vực VI bắt đầu sử dụng con dấu số hiệu công chức mới từ 1/8 -
AgriS kiện toàn sức mạnh lãnh đạo, sẵn sàng giai đoạn bứt phá 2025 - 2030 -
Hiện đại hóa quy trình thông quan, hỗ trợ doanh nghiệp logistics
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai