Tổng khối lượng cổ phiếu mà Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines vừa được phép phát hành thêm để chào bán cho các cổ đông hiện hữu trong giai đoạn 1 có tổng giá trị 9.000 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, mục tiêu phát triển công nghiệp quốc gia là phát triển các ngành công nghiệp gắn với mô hình kinh tế tuần hoàn, sản xuất sạch hơn, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên, năng lượng.
Việc cơ quan quản lý cho phép điều chỉnh tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài (“room”) tại Công ty cổ phần Bất động sản - Du lịch Ninh Vân Bay (mã NVT, sàn HOSE) từ 49% lên 100% được coi là tín hiệu quan trọng để doanh nghiệp này giải bài toán khó về vốn.
Theo quy định mới của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), từ ngày 15/3, hộ kinh doanh, tổ hợp tác… nhỏ lẻ sẽ không được vay vốn. Điều này gây ra hiểu lầm hộ kinh doanh sẽ bị “ép” nâng cấp thành doanh nghiệp hoặc sẽ phải vay vốn ngân hàng với lãi suất cao như vay tiêu dùng.
Ngay từ đầu năm 2017, nhiều quỹ đầu tư khởi nghiệp đã thông báo rót vốn vào các dự án khởi nghiệp ngành nông nghiệp công nghệ cao và đang tiếp tục tìm dự án triển vọng để đầu tư trong thời gian tới.
Công ty Cổ phần Du lịch Bắc Mỹ An - Furama Resort Đà Nẵng mới đây vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng trao Bằng khen là một trong 20 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp Đà Nẵng tiêu biểu” có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng từ năm 1997 đến nay.
Ông Zoyir Mirzayev, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thủy lợi Cộng hòa Uzbekistan vừa có chuyến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình (Thái Bình Seed).
Hai hãng hàng không Qantas và Jetstar Asia đã quyết định mở rộng thỏa thuận liên danh, mang lại cho hành khách, trong đó có hành khách từ Việt Nam, nhiều lựa chọn và chuyến bay hơn khi sử dụng mạng bay của Qantas.
Lệnh tạm ngừng nhập khẩu tôm và thịt tôm chưa nấu chín từ các nước châu Á của Chính phủ Australia có ảnh hưởng tiêu cực đối với ngành nuôi trồng, sản xuất, chế biến tôm xuất khẩu của Việt Nam.
Các doanh nghiệp đều nhận thức rằng, muốn lớn mạnh, muốn nhiều người biết tới sản phẩm thì phải chi ngân sách cho quảng cáo sản phẩm dịch vụ, nhưng khi thực hiện quảng cáo thì lại như rơi vào ma trận.
Hoạt động kinh doanh của PAN Group tuy còn “phiêu lưu” trong các giao dịch tài chính, nhưng giới đầu tư vẫn kỳ vọng vào một gã khổng lồ của ngành nông nghiệp Việt Nam trong tương lai gần.
Thị trường bất động sản đang trên đà hồi phục và ngày càng sôi động hơn. Nhưng trong cả một thị trường rộng lớn đó, chọn phân khúc thị trường nào để “oánh” là câu chuyện không đơn giản, bởi nếu chọn sai, doanh nghiệp có thể sẽ thất bại...