Sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi cách dòng vốn vận hành, thị trường đang bước vào một giai đoạn chuyển pha, nơi chiến lược đầu tư dài hạn quan trọng không kém việc lựa chọn lĩnh vực.
Doanh nghiệp
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung
Bước vào giai đoạn nước rút của năm 2025, bức tranh kinh doanh tại các doanh nghiệp cảng biển miền Trung cho thấy sự phân hóa rõ nét. Trong khi Cảng Đà Nẵng và Cảng Cam Ranh duy trì đà tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận, thì Cảng Chân Mây lại đối diện áp lực khó hoàn thành chỉ tiêu cả năm.
Mỹ kết luận Công ty Thép Seah Việt Nam không bán phá giá ống dẫn dầu
Doanh nghiệp tại Hà Nội làm gì để “lội ngược dòng” trong đại dịch?
Nguồn vốn mới của VNLIFE sẽ "đỡ đầu" cho startup và thúc đẩy hệ sinh thái dịch vụ số
Không có chuyện THACO buông mảng nông nghiệp
Mỗi tháng, gần 11.400 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường
Tiền Giang: Tạm dừng hoạt động doanh nghiệp trong KCN, CCN đang hoạt động theo phương án "3 tại chỗ"
-
Mỹ sẽ không ban hành biện pháp hạn chế thương mại nào với hàng hóa Việt NamCơ quan Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) sẽ không ban hành bất kỳ biện pháp hạn chế thương mại nào đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. -
Ma Thị Ngọc Ly, sáng lập thương hiệu Malicook: Muốn cạnh tranh, phải khác biệtKhởi nghiệp giữa đại dịch Covid-19 với thương hiệu Đồ gia dụng nhà bếp Malicook, Ma Thị Ngọc Ly tự tin vào cơ hội phát triển với thương mại điện tử và định hướng khác biệt của sản phẩm. -
“Vàng trắng” tăng giá, doanh nghiệp cao su lãi lớnXuất khẩu cao su và các sản phẩm từ cao su tiếp tục ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ trong đại dịch. Các doanh nghiệp đều tăng mạnh doanh thu nhờ xu hướng tăng giá. -
Xuất hiện ca nhiễm Covid-19, Thực phẩm Bích Chi dừng hoạt động 14 ngàyThực phẩm Bích Chi có 3 trường hợp dương tính Covid-19 và 16 F1 liên quan. Các F0 gồm người giao hàng cho nhà ăn và lái xe container của đối tác vào vận chuyển hàng. -
Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 7 tháng vượt 373 tỷ USD7 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt 373,36 tỷ USD, trong đó xuất khẩu 185,33 tỷ USD, nhập khẩu 188,03 tỷ USD, nhập siêu 2,7 tỷ USD. -
Doanh nghiệp chủ động kịch bản kinh doanh khi dịch bệnh kéo dài sang năm 2022Các doanh nghiệp cần xây dựng kịch bản kinh doanh cho nửa cuối năm 2021 và khả năng dịch còn kéo dài thêm 1-2 quý nữa, để có giải pháp phù hợp cho hoạt động sản xuất năm 2022. -
Doanh nghiệp Mỹ kêu gọi thêm vaccine cho Việt Nam để bảo toàn chuỗi cung ứngHiệp hội May mặc & Giày dép Mỹ (AAFA) kêu gọi Chính phủ Mỹ gửi thêm vaccine cho Việt Nam để bảo toàn chuỗi cung ứng trong 2 ngành công nghiệp dệt may và giày dép. -
PVFCCo đảm bảo cung ứng phân bón dù vận chuyển khó khăn do dịchPVFCCo và các công ty vùng miền cơ bản đảm bảo nguồn cung phân bón Phú Mỹ ngay trong giai đoạn dịch Covid-19 đang bùng phát nghiêm trọng hiện nay. -
TP.HCM đứng đầu danh sách có doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường từ đầu nămTrong 7 tháng từ đầu năm 2021, TP.HCM có 23.199 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. chiếm 29,1% tổng số của cả nước. -
Tổ chức tham vấn công khai điều tra chống bán phá giá sản phẩm sợi làm từ polyesterBộ Công Thương tổ chức phiên tham vấn công khai vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm sợi dài làm từ polyester vào ngày 30/8/2021. -
Dự án điện gió Ea Nam: Vừa thi công, vừa đảm bảo phòng chống dịchThi công trong điều kiện dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, Dự án điện gió Ea Nam của Trungnam Group coi việc vừa sản xuất, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu.
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu
