
-
Doanh nghiệp ứng phó với biến động, thúc đẩy xuất khẩu
-
Tân Đệ cùng con chào hè 2025: Trao gửi yêu thương - ươm mầm tương lai
-
HĐQT Vietjet có cựu phó thủ tướng Đức; Phương Nam thay nhân sự chủ chốt; Con gái “vua tôm” vào HĐQT
-
Vietnam Airlines phát triển đội bay hiện đại, mở rộng “biên giới mềm”
-
“Luồng xanh nông sản” thúc đẩy xuất khẩu chính vụ -
CapitaLand SEA Logistics Fund chính thức đầu tư tại Amata City Ha Long
Trong tháng 7, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc; đảm bảo cung cấp điện cho Bệnh viện, cơ sở Y tế phục vụ điều trị, cách ly người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 và đặc biệt thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và các địa phương.
Theo đó, điện thương phẩm tháng 7/2021 thực hiện 7,82 tỷkWh, t ăng 7,48% so với tháng 7/2020.
Nhóm công nghiệp xây dựng chiếm 57,63% và tăng 6,8%; nhóm quản lý tiêu dùng chiếm 34,26% và tang 7,84% so với cùng kỳ năm ngoái.
![]() |
Luỹ kế 7 tháng đầu năm 2021, điện thương phẩm của EVNNPC đã đạt 42,256 tỷ kWh, tăng trưởng 10,65% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là mức tăng trưởng mạnh trong điều kiện dịch bệnh đã diễn ra phức tạp ở một số tỉnh tập trung công nghiệp lớn như Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên cách đây chưa lâu.
Độ tin cậy cung cấp điện sau miễn trừ lũy kế đến nay MAIFI (số lần mất điện thoáng qua trung bình của lưới điện phân phối) là 0,47 lần; SAIDI (thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối) là 305,33 phút; SAIFI (số lần mất điện trung bình của lưới điện phân phối) là 2,96 lần.
Tỷ lệ ổn thất điện năng tháng 7 là 4,76%, giảm 0,58% so với cùng kỳ năm 2020; lũy kế 7 tháng là 4,54%, giảm 0,45% so với cùng kỳ 2020.
Trong các tháng đầu năm 2021, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định.
Trong tháng 7, toàn EVNNPC đã giải quyết cấp điện cho 206 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 4,33 ngày.
Cũng đã có 41.725 yêu cầu cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 98,9%, trong đó có 31.380 yêu cầu về dịch vụ điện tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Lũy kế 7 tháng tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 248.929 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, có 175.113 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Đến hết tháng 7/2021, toàn Tổng công ty đã thực chuyển đổi số được gần 7 triệu hợp đồng; số công tơ điện tử (có thể đọc xa) là 5.504.965 chiếc, số công tơ đã đọc xa là 4.724.342 chiếc, đạt tỷ lệ 86%.
Trước tình hình diễn biến dịch phức tạp ở nhiều tỉnh miền Bắc, các đơn vị làm việc trong điều kiện vừa phòng, chống dịch, vừa thi công. Đã có 07 dự án được khởi công; 09 dự án được đóng điện như: Nâng công suất Thủy Nguyên 1 và Thủy Nguyên 2; Lắp đặt T2 Tây Thành phố - Thanh Hóa; TBA 110kV Mường Chà; đường dây Mường Lay - Điện Biên; Lắp T2 Yên Dũng; Lắp đặt T2 KCN Cái Lân; Lắp T2 Cẩm Điền; qua đó nâng cao năng lực lưới điện thêm 330 MVA và 50,621 km đường dây 110kV.
Tính chung lũy kế 7 tháng đầu năm đã khởi công được 50 dự án, đóng điện được 40 dự án; các dự án đóng điện đưa vào khai thác sử dụng góp phần đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho sự phát triển kinh tế của các địa phương, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và giảm tổn thất điện năng.
Thời tiết đầu tháng 8 đã được dự báo có những diễn biến bất thường, Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, nhân lực đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện.

-
“Luồng xanh nông sản” thúc đẩy xuất khẩu chính vụ -
CapitaLand SEA Logistics Fund chính thức đầu tư tại Amata City Ha Long -
Cho phép dán tem điện tử rượu, thuốc lá tại nước ngoài rồi tái nhập -
Gần 111.800 doanh nghiệp gia nhập và quay trở lại thị trường -
Viettel Digital ra mắt giải pháp số hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn -
Khách hàng dễ dàng tiếp cận bảo hiểm nhân thọ với hệ thống Infinity mở rộng -
VIMC hợp tác với Cảng Tallinn - Estonia về phát triển hệ thống cảng xanh, thông minh
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu