Dù thị trường bất động sản đang ghi nhận nhiều tín hiệu phục hồi tích cực, nhưng không ít doanh nghiệp vẫn phải dựa vào các khoản đầu tư tài chính để “làm đẹp” kết quả kinh doanh.
Việc rà soát tổng thể Danh mục Ngành nghề kinh doanh có điều kiện đã được bắt đầu với tư duy bãi bỏ các ngành, nghề không cần thiết, không hợp lý, gây cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Trong giai đoạn điều tra chính thức sắp tới vụ việc Philippines áp thuế tự vệ xi măng, các doanh nghiệp Việt cần phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra nhằm tránh trường hợp bị đưa ra những quyết định bất lợi.
Hiện mạng lưới đường bộ của Việt Nam còn hạn chế, hệ thống cảng biển chưa được hiện đại hóa, đường sắt và đường thủy nội địa chưa được sử dụng hiệu quả. Song, Chính phủ đã chú trọng đầu tư hạ tầng liên tục từ nhiều năm nay, tạo cơ hội cho ngành logistics phát triển.
Dự thảo Luật Phá sản có quy định mới để bảo vệ doanh nghiệp có nguy cơ mất khả năng thanh toán có cơ hội tái cơ cấu, duy trì hoạt động thay vì phải phá sản.
ACV và sân bay Phú Quốc đạt chứng nhận An toàn khai thác mặt đất theo tiêu chuẩn quốc tế (ISAGO) sau khi xuất sắc vượt qua kỳ đánh giá của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế - IATA
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) ký kết hợp đồng cung cấp LNG cho vận hành thương mại 2 nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4.
Khi thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu có thể tiếp tục tác động đáng kể đến doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, việc đẩy mạnh cải cách thể chế, chính sách đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với Việt Nam nhằm duy trì sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh.
Theo phân giao nhiệm vụ tại Nghị quyết 27/NQ-CP, Chính phủ giao cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ đề nghị sửa đổi Luật Doanh nghiệp. Đây là thời điểm nhiều vấn đề cần được đặt ra để luật hóa, trong đó có thỏa thuận cổ đông.
Cam kết của lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội đưa ra tại Tọa đàm Đối thoại Hà Nội 2025: Kỷ nguyên mới - Vận hội mới do Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức.
Góp ý với Dự thảo sửa đổi Nghị định số 15/2018/NĐ-CP, doanh nghiệp thủy sản cho rằng nhiều nội dung gây chậm trễ kinh doanh, thậm chí thiệt hại lên tới hàng nghìn tỷ đồng.