Sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi cách dòng vốn vận hành, thị trường đang bước vào một giai đoạn chuyển pha, nơi chiến lược đầu tư dài hạn quan trọng không kém việc lựa chọn lĩnh vực.
Doanh nghiệp
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung
Bước vào giai đoạn nước rút của năm 2025, bức tranh kinh doanh tại các doanh nghiệp cảng biển miền Trung cho thấy sự phân hóa rõ nét. Trong khi Cảng Đà Nẵng và Cảng Cam Ranh duy trì đà tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận, thì Cảng Chân Mây lại đối diện áp lực khó hoàn thành chỉ tiêu cả năm.
EVNGENCO1 đẩy nhanh thủ tục để sớm được giao hàng loạt dự án điện
Thúc đẩy nhà thầu Việt Nam vươn ra quốc tế: Con đường xây dựng thương hiệu quốc gia
Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Biến số mới tại thị trường hàng không nội địa
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 nămMức thuế chống bán phá giá mà Việt Nam áp dụng với một số sản phẩm thép cán nóng nhập từ Trung Quốc dao động từ 23,1% đến 27,83%, kéo dài 5 năm và bắt đầu thực hiện từ 6/7/2025. -
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoạiNỗ lực của Colusa - Miliket, Bông Bạch Tuyết… cho thấy, các thương hiệu “vang bóng một thời” đang phải thay đổi từng ngày để có thể bắt kịp xu hướng thương mại hiện đại. -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDITrong lĩnh vực xây dựng - một trụ cột hạ tầng của sự phát triển, các doanh nghiệp nội địa đang đối mặt với thách thức cạnh tranh khốc liệt từ các nhà thầu nước ngoài, đặc biệt trong bối cảnh làn sóng FDI đổ vào mạnh mẽ. -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mớiCông ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Sơn đảm nhận vị trí Giám đốc Điều hành của công ty, kế nhiệm ông Đinh Việt Phương, dẫn dắt hãng hàng không thế hệ mới trong kỷ nguyên tăng trưởng tiếp theo. -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cáchCác biện pháp phi thuế quan nếu không phù hợp, sẽ là rào cản đối với dòng chảy thương mại hàng hóa. Nếu các rào cản này được gỡ một cách hiệu quả, có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh quốc gia, kiến tạo ASEAN thịnh vượng. -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nétTháng 6/2025 ghi nhận 24.422 doanh nghiệp thành lập mới - mức cao kỷ lục và gấp hơn 2 lần trung bình giai đoạn 2021-2024. Lũy kế 6 tháng, cả nước có 91.186 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới. -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025Theo khảo sát của Cục Thống kê, tỷ lệ doanh nghiệp đánh giá xu hướng kinh doanh sẽ tốt lên hoặc ổn định tăng cao hơn quý trước dù vẫn tiếp tục đề nghị cải cách thủ tục hành chính đồng bộ hơn nữa. -
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025Qúy III và những tháng cuối năm 2025, Tổng công ty Xi măng Việt Nam dự báo nhu cầu tiêu thụ xi măng trong nước sẽ tiếp tục tăng do Chính phủ đẩy mạnh đầu tư công, đặc biệt trong lĩnh vực hạ tầng giao thông và xây dựng. -
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mớiTừng được kỳ vọng sẽ hưởng lợi khi giá dầu bật tăng mạnh trở lại, nhóm cổ phiếu dầu khí đã nhanh chóng quay đầu giảm, khi hàng loạt mã rơi về vùng giá trước thời điểm căng thẳng tại Trung Đông và tiếp tục chịu áp lực bán ra. -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơnTính đến hết tháng 6/2025, đã có 291 vụ việc phòng vệ thương mại do nước ngoài khởi xướng điều tra đối với hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam, tập trung vào các mặt hàng: sắt thép, nhôm, thuỷ sản, gỗ, sợi... -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả nămVinatex đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số; Sao Ta báo cáo tăng trưởng doanh số 43% nửa đầu năm; Vietravel Airlines đón máy bay đầu tiên thuộc sở hữu của mình; GELEX thành lập công ty con về đầu tư...
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu
