Trong kỷ nguyên năng lượng mới, khái niệm “prosumer” - người vừa tiêu thụ vừa sản xuất điện - không còn là viễn cảnh tương lai mà đã trở thành hiện thực đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và toàn cầu.
Đề xuất mở rộng diện được thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt của cộng đồng kinh doanh chứa đựng mong muốn rút ngắn thời gian và giảm rào cản khi thực hiện dự án đầu tư.
Trong tổng doanh thu 2.361 tỷ đồng mà Tổng công ty Dệt May Hà Nội (Hanosimex) đạt được trong năm 2017, mảng sản xuất, kinh doanh ngành sợi đóng góp gần 70% tổng doanh thu, với gần 2.250 tỷ đồng.
Kinh nghiệm để đời sau cuộc chiến giành lại thương hiệu Vinamit tại thị trường Trung Quốc và cách đi vào nông nghiệp hữu cơ của ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinamit là những bài học sống động cho giới khởi nghiệp.
Australia, thị trường có quy mô nhập khẩu hàng dệt may trong năm 2017 vượt 6,2 tỷ USD đang được các doanh nghiệp dệt may đưa vào “tầm ngắm” khai thác để tăng nhanh giá trị xuất khẩu.
Thị trường lại dậy sóng khi ông Trương Công Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan tiết lộ kế hoạch Công ty sẽ mở rộng lĩnh vực đầu tư sang các sản phẩm chăm sóc cá nhân, dược phẩm... và nhất là sữa - thị trường được cho là siêu lợi nhuận, thông qua việc mua lại doanh nghiệp có sẵn.
Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar, mã: SBT) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III niên độ 2017-2018 (01/01-31/3/2018). Theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 2.731 tỷ đồng và 137,8 tỷ đồng, tăng lần lượt 140% và 65% so với niên độ trước. Với mức tăng trưởng 37%/năm, SBT sẽ tiêu thụ trên 1,1 triệu tấn đường vào năm 2020 và chiếm 50%thị phần ngành đường cả nước.
Đề xuất xóa sổ xăng khoáng RON 95 để chuyển sang bán xăng sinh học E5 RON 95, giống như đang triển khai với E5 RON 92, đang khiến đông đảo người tiêu dùng e ngại.
Ngày 25/5 tới đây, tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sẽ bán đấu giá phần vốn góp hơn 102,5 tỷ đồng (theo mệnh giá) tại Công ty cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (Saigon Postel).
Sau 12 năm kinh doanh tại Việt Nam, chủ thương hiệu chuỗi cửa hàng thức ăn Singapore Lion City sẽ nhượng quyền 1 cửa hàng sang Malaysia vào cuối tháng 05 tới. Trong khi đó tại thị trường nội địa, đơn vị này chưa có ý định mở rộng và sẽ chỉ tập trung phát triển 6 cửa hàng hiện tại.
Theo Thông tư 29 của Bộ Tài chính, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ không quá 50 triệu đồng/thương hiệu để quảng bá, đăng ký thương hiệu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.
Hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng nhất mà HĐQT Vietnam Airlines xin ý kiến các cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 (dự kiến diễn ra vào ngày 10/5) đều cao hơn khá nhiều so với kết quả thực hiện năm 2017 – năm được đánh giá là đỉnh cao của hãng hàng không quốc gia trong nhiều năm trở lại đây.
Tại buổi giới thiệu về ứng dụng gọi xe tại Việt Nam, MVLchain cho biết, khi thủ tục pháp lý hoàn tất, ứng dụng sẽ chính thức "tham chiến" thị trường, dự kiến vào tháng 7 tới.