Các phiên đối thoại sẽ là nơi khởi đầu của nhiều thay đổi tích cực. Đây là điều mà các doanh nhân đang gửi gắm vào Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam năm 2025 (VPSF 2025), đang bắt đầu với các phiên thảo luận Vòng địa phương.
Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam là tài liệu chính thức của Bộ Công thương về tình hình xuất nhập khẩu của từng nhóm mặt hàng, thị trường, tình hình tận dụng các cơ hội từ FTA và công tác quản lý hoạt động xuất nhập khẩu.
Tập đoàn Tân Long của Việt Nam khẳng định không trúng thầu bất cứ lô hàng nào của Bulog - Cơ quan được phân giao thu mua gạo thầu quốc tế của Chính phủ Indonesia.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, song thách thức cũng xuất hiện ngày càng nhiều, nhất là trong bối cảnh nhiều nền kinh tế đang gia tăng các biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất trong nước.
Ngày 11/7/2024 tại Thủ đô Viêng Chăn, Vietjet trao thoả thuận hợp tác với Bộ Công chính và Vận tải Lào về hợp tác tăng cường kết nối vận tải hàng không tại Lào.
Năm 2024, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt với một chuỗi sự kiện thiết thực, nhằm xây dựng thương hiệu, uy tín, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp tại thị trường trong nước và quốc tế.
Năm 2024, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ 5 doanh nghiệp nội địa trong ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô cải thiện quy trình sản xuất. Trước đó đã có 11 doanh nghiệp được hỗ trợ.
Giai đoạn đầu khởi nghiệp, nhiều nhà sáng lập phải đảm nhiệm cả vai trò lãnh đạo lẫn quản lý. Nhưng về lâu dài, nếu không có sự phân tách rõ ràng, nhà sáng lập sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất của bản thân và tổ chức.
Tại Việt Nam, hoạt động chuyển giao khoa học công nghệ đang được đẩy mạnh trong mọi lĩnh vực của ngành nông nghiệp, giúp giảm chi phí đầu tư, tăng lợi nhuận và nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất.
Sau gần 17 tháng (từ tháng 2/2023 đến nay), sản phẩm từ bột mỳ của Việt Nam đã vượt qua kỳ sát hạch xuất khẩu của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (TFDA).
Thuế tiêu thụ đặc biệt đồ uống có đường cần được đánh giá tác động một cách toàn diện, đảm bảo cân bằng về thu ngân sách, ổn định kinh tế, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng, đồng thời nên tham khảo thêm kinh nghiệm quốc tế.
Trong giai đoạn đến năm 2030, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC được giao đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 9%/năm, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận bình quân 27%/năm.
Có tuổi đời hơn 100 năm, song nghề làm muối ở Bạc Liêu vẫn còn gặp nhiều thăng trầm trong quá trình duy trì và phát triển, vì vậy cần mở một lối đi mới và tạo đột phá để nâng tầm giá trị kinh tế, văn hóa và thương hiệu cho nghề muối Bạc Liêu vươn xa.