Dù chưa chịu tác động trực tiếp từ thuế quan, các doanh nghiệp bán lẻ - tiêu dùng nội địa vẫn chủ động tái cấu trúc, tối ưu chi phí để chuẩn bị cho các kịch bản ứng phó trong nửa cuối năm 2025.
Bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, kết thúc 6 tháng đầu năm 2025 Agribank đã đạt kết quả kinh doanh hết sức khả quan, tiếp tục giữ vững thị phần top đầu, bao phủ nợ xấu top đầu hệ thống...
S&P Global Market đánh giá, so với các quốc gia trong ASEAN, ngành sản xuất Việt Nam có quả hoạt động kém nhất trong tháng 3, với chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) chỉ đạt 47,7.
Năm 2022, Công ty cổ phần Seedcom ghi nhận doanh thu tăng trưởng 60% so với cùng kỳ năm 2021, đóng góp từ tăng trưởng của các công ty bán lẻ thời trang và siêu thị.
Việc chi trả chi phí không chính thức có thể không quyết định được công việc sẽ đạt kết quả như doanh nghiệp mong đợi, theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Đây là nhận định của bà VINCY Nguyễn, Giám đốc Kinh doanh KCN Việt Nam cùng Baodautu.vn khi nói về xu hướng thị trường cũng như mối quan tâm của khách hàng khi thuê nhà xưởng ở Việt Nam.
Trước nhiều câu hỏi vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến thủ tục Hải quan, đại diện Cục Hải quan TP.HCM đề nghị doanh nghiệp nên chủ động liên hệ với đơn vị hải quan để xử lý.
Chưa bao giờ, mong muốn “chạm đáy khó khăn” của cộng đồng doanh nghiệp lại lớn như hiện tại. Nhưng cũng chưa bao giờ, nỗi lo chùn chân trong đáy khó khăn lại rõ ràng như vậy.
Khu vực tư nhân đang chứa đựng mâu thuẫn nội tại, vừa đòi bình đẳng với khu vực nhà nước và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài, lại vừa yêu cầu Nhà nước có những ưu đãi riêng.
Phấn đấu đến năm 2025 Việt Nam có khoảng 1,5 triệu doanh nghiệp; hình thành và phát triển nhiều tập đoàn kinh tế tư nhân mạnh, có tiềm lực, có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.
Sức chống chịu của khu vực kinh tế tư nhân còn thấp, mỗi khi có bão là liêu xiêu, nên mục tiêu 1,5 triệu doanh nghiệp tư nhân vào năm 2025 chỉ đạt được nếu có hành động quyết liệt.