Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Ukraine đề xuất sớm cùng với Việt Nam hoàn thiện nghiên cứu khả thi về thiết lập một FTA song phương với hững ưu đãi đặc biệt về thuế quan, tạo thuận lợi về thương mại, đầu tư.
Kuaishou, một ứng dụng video ngắn đang cạnh tranh với TikTok tại Trung Quốc, đang chuẩn bị cho thương vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lớn nhất thế giới kể từ dịch Covid-19 bùng phát.
Trong 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2011-2020, hệ thống hạ tầng quốc gia được tập trung nguồn lực xây dựng một cách đồng bộ, hiện đại.
20 mentors (người hướng dẫn) đã "kết đôi" với 27 đội thi xuất sắc lọt qua vòng 1 cuộc thi Business Challenges mùa 5 thông qua buổi “Matching day” chiều 24/1, giúp hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp.
Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi năm 2020 đạt 800,7 triệu USD. Với mức chi đầu tư mở rộng sản xuất của các doanh nghiệp lớn, mặt hàng này sẽ sớm cán mốc tỷ USD.
Hiệp định RCEP khi thực thi không chỉ mở ra thị trường xuất khẩu rộng lớn, mà còn tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị và sản xuất của khu vực.
Xuất khẩu năm 2021 sẽ tiếp tục khai phá thêm các thị trường trong các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký kết, nhờ vào sức bật từ các ngành hàng xuất khẩu chủ lực.