Nhà Thủ Đức lập công ty con bán buôn thực phẩm; Hưng Thịnh Land lãi trở lại; Becamex IDC góp vốn lập công ty làm đường Vành đai 4; HVA có kế hoạch mở sàn tài sản số...
Suốt gần 3 tháng qua, Ban tổ chức Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 đã đi tới các địa phương, vùng miền, lắng nghe các doanh nghiệp ở 34 tỉnh, thành phố, không bỏ sót bất cứ ý kiến nào.
Tình huống hy hữu doanh nghiệp ghi nhầm vốn điều lệ lên tới 144.000 tỷ đồng, tương đương 6,3 tỷ USD và những lo ngại về sự dễ dàng của thủ tục đăng ký doanh nghiệp đang cho thấy những công cụ giám sát doanh nghiệp của bên thứ ba theo Luật Doanh nghiệp có vẻ chưa thành thói quen bắt buộc trong kinh doanh.
Tìm ra công thức, sản xuất thử nghiệm chả cá hai da phủ thanh long thành công chỉ trong khoảng 3 tuần là điều nằm ngoài kỳ vọng của đội ngũ CTCP thực phẩm Cam Ranh (Carafoods). Đến nay, họ có thể thở phào tự hào về sản phẩm chả cá hữu cơ có màu tự nhiên ngon, ngọt, dinh dưỡng.
Mục tiêu cắt giảm 50% điều kiện kinh doanh của các bộ, ngành có vẻ không quá khó khăn, nhưng câu hỏi hiệu quả của công việc này thế nào thì cho tới nay vẫn chưa thể trả lời.
Đó là một trong những mục tiêu trọng tâm được Đảng bộ Viễn thông Thái Bình đề ra trong Đại hội Đảng bộ Viễn thông Thái Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra ngày 29/2/2020.
40% máy bay của Vietnam Airlines nghỉ vận hành, phi công nước ngoài nghỉ việc tạm thời, lợi nhuận của Tổng công ty cảng Hàng không (ACV) dự kiến giảm 80%, lợi nhuận của Petrolimex giảm so với cùng kỳ, Vinalines lỗ chồng lỗ…
Dành hơn 4 giờ đồng hồ để lắng nghe doanh nghiệp, địa phương “hiến kế”, người đứng đầu Chính phủ kỳ vọng Việt Nam sẽ sớm trở thành trung tâm chế biến sâu và logistics nông sản toàn cầu.
Trước bất lợi do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 gây ra, thị trường đã ghi nhận sự chuyển động linh hoạt của doanh nghiệp với những chiêu kinh doanh nhằm hạn chế giảm doanh số.
Để tháo gỡ khó khăn về nguyên liệu, Samsung Electronics Việt Nam đang xem xét phương án nhập khẩu các lô hàng qua đường hàng không hoặc đường biển, dù việc này chi phí lớn hơn nhiều so với đường bộ và khó có thể đáp ứng sản lượng và tiến độ thời gian cho nhu cầu sản xuất.
Xuất khẩu sang các nước thành viên Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) như Canada và Mexico lẽ ra tăng cao hơn nếu doanh nghiệp có sự chuẩn bị thấu đáo và việc nội luật hóa các cam kết trong CPTPP được tăng tốc.