Sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi cách dòng vốn vận hành, thị trường đang bước vào một giai đoạn chuyển pha, nơi chiến lược đầu tư dài hạn quan trọng không kém việc lựa chọn lĩnh vực.
Doanh nghiệp
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung
Bước vào giai đoạn nước rút của năm 2025, bức tranh kinh doanh tại các doanh nghiệp cảng biển miền Trung cho thấy sự phân hóa rõ nét. Trong khi Cảng Đà Nẵng và Cảng Cam Ranh duy trì đà tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận, thì Cảng Chân Mây lại đối diện áp lực khó hoàn thành chỉ tiêu cả năm.
Vải thiều Lục Ngạn thơm ngon trên khay suất ăn của Vietnam Airlines
FECON khẳng định vị thế tiên phong với lĩnh vực nền móng, công trình ngầm
BASF ra mắt nguyên liệu mỹ phẩm chiết xuất từ lá và trái chôm chôm Việt Nam
CII trước nỗi lo “lạm phát” trái phiếu
Gam màu sáng trong hệ sinh thái khởi nghiệp
Kiên cường đứng lên sau những lần vấp ngã
-
Công ty xây dựng Taisei Rotec của Nhật Bản chính thức gia nhập thị trường Việt NamVới hơn 1.400 nhân viên với doanh thu hàng năm khoảng 120 tỷ yên, Taisei Rotec Corporation hiện có hơn 200 chi nhánh, văn phòng trên toàn nước Nhật. Nằm trong khuôn khổ hoạt động xúc tiến đầu tư nước ngoài nhằm mục tiêu phát triển bền vững, Taisei Rotec Corporation đã thành lập Công ty TNHH Taisei Rotec Việt Nam. -
1,6 tỷ USD chi nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệuChi ngoại tệ để nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và các loại nguyên liệu trong 5 tháng 2019 của cả nước đạt 1,6 tỷ USD, tăng nhẹ 0,28% so với cùng kỳ năm 2018. -
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn: Định hình vị thế trên bản đồ hàng hảiPhát huy truyền thống lịch sử hơn 150 năm, với tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, nhân viên giàu nhiệt huyết, Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn đang góp phần định hình hệ thống trung chuyển quan trọng của Việt Nam trên bản đồ hàng hải thế giới. -
Xuất khẩu giày dép mang về 7,1 tỷ USD sau 5 thángTrong tháng 5, kim ngạch xuất khẩu giày dép đã tăng 20,2% so với tháng trước, đưa kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này trong 5 tháng lên 7,1 tỷ USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2018. -
HIMA chính thức ra mắt thị trường Việt NamChuyên gia hàng đầu thế giới về các giải pháp an toàn tự động - HIMA - đã bắt đầu việc thâm nhập thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt và trưng bày sản phẩm tại sự kiện ISA Việt Nam 2019. -
Tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước: Những “mô men chậm”Bức tranh doanh nghiệp nhà nước với đa phần là màu trầm khiến lãnh đạo một số đơn vị - những doanh nghiệp là điểm sáng, đang làm tốt nhiệm vụ được giao, thể hiện được vai trò dẫn dắt - không khỏi bức xúc. -
Định giá start-up là “bài toán phức hợp”Các “cá mập” trong chương trình Thương vụ bạc tỷ- Shark Tank Việt Nam cho rằng, định giá các công ty khởi nghiệp là bài toán phức hợp và kết quả các phép tính cũng chỉ là tham số. Giá trị của doanh nghiệp/dự án không chỉ nằm ở các chỉ số lợi nhuận mà dựa trên nhiều góc nhìn khác nhau, trong đó, yếu tố con người thực thi được đề cao hơn cả. -
LOKALOOP - Ứng dụng vận tải thông minh gọi vốn thành công ngay khi vừa ra mắtChi phí logistics tại Việt Nam bị đánh giá là đắt đỏ trên thế giới, chiếm tới 20,8% GDP của Việt Nam. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông vẫn được xem là điểm nghẽn, giảm sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam. Trước thực trạng trên, ứng dụng LOKALOOP ra đời với mong muốn đóng góp những giải pháp thông minh giúp doanh nghiệp vận tải giảm thiểu chi phí logistics và giúp các địa phương giảm áp lực hạ tầng đường bộ. -
[Infographic] Amazon "soán ngôi" thương hiệu giá trị nhất thế giới của GoogleVới giá trị thương hiệu năm 2019 tăng tới 52% lên 315 tỷ USD, "đại gia" bán lẻ Amazon đã vượt hai "gã khổng lồ" về công nghệ là Apple và Google trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới. -
Lợi ích từ CPTPP đối với xuất khẩu tôm Việt Nam có tín hiệu tích cựcVASEP đánh giá sau khi CPTPP có hiệu lực, lợi ích của hiệp định đối với xuất khẩu tôm Việt Nam tuy chưa nhiều nhưng đã có một số chuyển biến tích cực. -
Nhà sáng lập bảo hiểm công nghệ LIAN làm “cá mập” trong Shark Tank mùa 3Bà Đỗ Thị Kim Liên, nhà sáng lập bảo hiểm công nghệ LIAN là một trong hai nhà đầu tư mới trong chương trình Thương vụ bạc tỷ Việt Nam- Shark Tank Việt Nam mùa 3, cùng ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo.
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt
