Trong một thế giới nơi mọi thứ có thể bị đo bằng tín hiệu - từ giá cổ phiếu đến vị thế quốc gia - TP.HCM đang giữ một vai trò đặc biệt: không chỉ là nơi sản xuất hàng hóa, mà là nơi phát tín hiệu về năng lực, uy tín và sức bật Việt Nam.
Chọn thời điểm vô cùng đặc biệt với khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam để công bố chiến lược tới năm 2033, Chủ tịch Phú Thái Phạm Đình Đoàn xác định cam kết của doanh nghiệp dẫn đầu.
Tìm kiếm sự tồn tại bằng phương thức từ tái cấu trúc công ty đến có sự góp mặt của các cổ đông nước ngoài giúp những thương hiệu Việt Nam "vang bóng một thời" như Diêm Thống Nhất, Nước ngọt Chương Dương, Colusa - Miliket, Bông Bạch Tuyết... từng bước tìm lại ánh hào quang đã mất.
Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT chia sẻ, phải M&A thì trong vòng 2-3 năm tới VNPT mới có thể cạnh tranh về công nghệ với các hãng lớn trên thế giới. Về mặt tài chính, từ nay tới năm 2025, Tập đoàn có thể dành ra 1 tỷ USD dành cho hoạt động M&A các doanh nghiệp công nghệ.
Việc Tổng giám đốc Công ty cổ phần Traphaco (mã TRA, sàn HOSE) đang thực hiện đợt mua vào cổ phiếu TRA chưa tạo ra nhiệt lượng đủ để đẩy cổ phiếu đại gia ngành dược này nổi sóng.
Ngày 25/12/2018, Công ty cổ phần May Bình Minh sẽ đưa hơn 5,29 triệu cổ phiếu với tổng giá trị đăng ký giao dịch đạt 52,92 tỷ đồng chính thức lên sàn UPCoM. Mã chứng khoán BMG.
Vingroup, FPT, Hòa Phát, TTC, Traphaco, Thiên Long, Xây dựng Hòa Bình, Gỗ An Cường, Thủy sản Minh Phú, CenLand là những tân Top 10 Sao Vàng đất Việt năm 2018, sẽ được vinh danh vào sáng nay. Top 100, Top 200 Sao Vàng đất Việt năm 2018 cũng đã được xướng danh.
Ngày 23/12, Tập đoàn Masan tổ chức Lễ Khánh thành Dự án Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam, một mảnh ghép cuối cùng hoàn thiện chuỗi giá trị thịt của Masan.
Sau nhiều năm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, nhưng đến nay, lĩnh vực này vẫn yếu, khiến các ngành hàng xuất khẩu dễ bị tổn thương. Một trong những nguyên nhân quan trọng được chỉ ra là thiếu doanh nghiệp dẫn dắt.
Tập đoàn bán lẻ Aeon (Nhật Bản), lãnh đạo Chợ đầu mối quốc tế Rungis (Pháp)… đưa ra những gợi ý rất thiết thực cho doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng nông sản, đặc biệt là trái cây tươi, sang Nhật, Pháp…