-
Doanh nghiệp cảng biển gia tăng dịch vụ trọn gói -
Xây lắp Hải Long - 25 năm kiên định với sứ mệnh “Xây dựng để trường tồn” -
Thâu tóm Sabibeco, Sabeco vươn tới “ngôi vương” -
Chính thức hợp nhất 2 công ty vận tải đường sắt, xóa cảnh cạnh tranh nội bộ -
Hoạt động kinh doanh bất động sản của Hodeco (HDC) vẫn giảm mạnh -
ABeam Consulting dẫn đầu cuộc cách mạng chuỗi cung ứng
Thông tin từ AmCham Việt Nam cho biết, số lượng doanh nghiệp 2 nước tham gia sự kiện này tăng không nhiều so với năm trước song số cuộc hẹn kết nối tăng đáng kể.
“Qua sự kiện này, doanh nghiệp 2 nước đã có 140 cuộc hẹn kết nối, tăng 40% so với năm trước”, đại diện của AmCham nói và cho biết, đây là lần thứ 3 sự kiện này được tổ chức và số lượng doanh nghiệp 2 nước tham gia ngày càng nhiều hơn cũng như nâng cao chất lượng của các phiên phỏng vấn trực tiếp giữa nhà sản xuất, nhà mua hàng là các doanh nghiệp Hoa Kỳ với các nhà cung cấp tiềm năng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam.
. |
Nhiều doanh nghiệp của Hoa Kỳ có tên tuổi hiện đang hoạt động tại Việt Nam như: Coca – Cola; East Industries, Medovation…đã tham gia sự kiện năm nay. Theo các doanh nghiệp này, để đạt được mục tiêu phát triển chuỗi cung ứng nội địa, cả nhà sản xuất và nhà cung cấp đều phải cố gắng cải thiện và tìm ra giải pháp hướng tới quan hệ đối tác hiệu quả.
“Việc mua hàng từ các nhà cung cấp nội địa tạo ra tạo ra lợi thế lớn đối với các nhà sản xuất. Khả năng tiếp cận trực tiếp nhà cung cấp có yếu tố địa lý trên cùng múi giờ sẽ giúp việc trao đổi thông tin thuận lợi và nếu cần gặp mặt trực tiếp là rất dễ thực hiện. Chi phí thấp cho cả công tác giao hàng hay tham quan nhà máy”, ông Milton Hagler, Tổng giám đốc Công ty BriskHeat cho biết.
Thông qua hoạt động này, các nhà sản xuất và mua hàng Hoa Kỳ cũng mong muốn hỗ trợ, đưa các nhà cung cấp là doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Được biết, AmCham Việt Nam là tổ chức của các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam, hiện có gần 500 công ty hội viên và hơn 1.000 đại diện hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực sản xuất, vận tải, hậu cần, du lịch và các dịch vụ khác. Mục tiêu hoạt động của AmCham Việt Nam là nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
-
Hoạt động kinh doanh bất động sản của Hodeco (HDC) vẫn giảm mạnh -
Sản xuất của Việt Nam phục hồi trở lại trong tháng 10/2024 -
ABeam Consulting dẫn đầu cuộc cách mạng chuỗi cung ứng -
T&T Group và JTA hợp tác phát triển Tổ hợp thể thao, công viên Disneyland tại Hà Nội -
Lãi ròng 28 tỷ quý III, Nafoods hoàn thành 71% kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng -
Mỹ không áp thuế chống bán phá giá với nhôm đùn ép Việt Nam -
Minh định dòng vốn để rõ quyền của doanh nghiệp nhà nước
- Công ty TNHH Thiết bị Dầu khí Schoeller Bleckmann Việt Nam nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2024
- C.P. Việt Nam tham gia hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
- THILOGI - trợ lực lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
- Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024
- Đa dạng mô hình kinh doanh hấp dẫn tại Yên Bình New Horizon
- Bà Ngô Thu Hà được vinh danh là Doanh nhân xuất sắc châu Á 2024