Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp Hoa Kỳ tìm nhà cung cấp Việt
Hồng Sơn - 27/10/2016 20:46
 
Hơn 20 doanh nghiệp Hoa Kỳ hiện đang sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam đã gặp gỡ khoảng 40 doanh nghiệp là nhà cung cấp của Việt Nam trong một sự kiện do Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) vừa tổ chức tại TP.HCM.

Thông tin từ AmCham Việt Nam cho biết, số lượng doanh nghiệp 2 nước tham gia sự kiện này tăng không nhiều so với năm trước song số cuộc hẹn kết nối tăng đáng kể.

“Qua sự kiện này, doanh nghiệp 2 nước đã có 140 cuộc hẹn kết nối, tăng 40% so với năm trước”, đại diện của AmCham nói và cho biết, đây là lần thứ 3 sự kiện này được tổ chức và số lượng doanh nghiệp 2 nước tham gia ngày càng nhiều hơn cũng như nâng cao chất lượng của các phiên phỏng vấn trực tiếp giữa nhà sản xuất, nhà mua hàng là các doanh nghiệp Hoa Kỳ với các nhà cung cấp tiềm năng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam.

.
.

Nhiều doanh nghiệp của Hoa Kỳ có tên tuổi hiện đang hoạt động tại Việt Nam như: Coca – Cola; East Industries, Medovation…đã tham gia sự kiện năm nay. Theo các doanh nghiệp này, để đạt được mục tiêu phát triển chuỗi cung ứng nội địa, cả nhà sản xuất và nhà cung cấp đều phải cố gắng cải thiện và tìm ra giải pháp hướng tới quan hệ đối tác hiệu quả.

“Việc mua hàng từ các nhà cung cấp nội địa tạo ra tạo ra lợi thế lớn đối với các nhà sản xuất. Khả năng tiếp cận trực tiếp nhà cung cấp có yếu tố địa lý trên cùng múi giờ sẽ giúp việc trao đổi thông tin thuận lợi và nếu cần gặp mặt trực tiếp là rất dễ thực hiện. Chi phí thấp cho cả công tác giao hàng hay tham quan nhà máy”, ông Milton Hagler, Tổng giám đốc Công ty BriskHeat cho biết.

Thông qua hoạt động này, các nhà sản xuất và mua hàng Hoa Kỳ cũng mong muốn hỗ trợ, đưa các nhà cung cấp là doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Được biết, AmCham Việt Nam là tổ chức của các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam, hiện có gần 500 công ty hội viên và hơn 1.000 đại diện hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực sản xuất, vận tải, hậu cần, du lịch và các dịch vụ khác. Mục tiêu hoạt động của AmCham Việt Nam là nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Quantus (Hoa Kỳ) rót 500 triệu USD xây bệnh viện công nghệ cao tại TP. HCM
Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) vừa ký bản ghi nhớ với Tập đoàn Quantus (Hoa Kỳ) về kế hoạch đầu tư xây dựng Bệnh viện công nghệ cao,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư