-
Quảng Ninh gỡ khó cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp Sông Khoai -
Cần Thơ: Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể tăng -
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo
Thông tin từ AmCham Việt Nam cho biết, số lượng doanh nghiệp 2 nước tham gia sự kiện này tăng không nhiều so với năm trước song số cuộc hẹn kết nối tăng đáng kể.
“Qua sự kiện này, doanh nghiệp 2 nước đã có 140 cuộc hẹn kết nối, tăng 40% so với năm trước”, đại diện của AmCham nói và cho biết, đây là lần thứ 3 sự kiện này được tổ chức và số lượng doanh nghiệp 2 nước tham gia ngày càng nhiều hơn cũng như nâng cao chất lượng của các phiên phỏng vấn trực tiếp giữa nhà sản xuất, nhà mua hàng là các doanh nghiệp Hoa Kỳ với các nhà cung cấp tiềm năng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam.
. |
Nhiều doanh nghiệp của Hoa Kỳ có tên tuổi hiện đang hoạt động tại Việt Nam như: Coca – Cola; East Industries, Medovation…đã tham gia sự kiện năm nay. Theo các doanh nghiệp này, để đạt được mục tiêu phát triển chuỗi cung ứng nội địa, cả nhà sản xuất và nhà cung cấp đều phải cố gắng cải thiện và tìm ra giải pháp hướng tới quan hệ đối tác hiệu quả.
“Việc mua hàng từ các nhà cung cấp nội địa tạo ra tạo ra lợi thế lớn đối với các nhà sản xuất. Khả năng tiếp cận trực tiếp nhà cung cấp có yếu tố địa lý trên cùng múi giờ sẽ giúp việc trao đổi thông tin thuận lợi và nếu cần gặp mặt trực tiếp là rất dễ thực hiện. Chi phí thấp cho cả công tác giao hàng hay tham quan nhà máy”, ông Milton Hagler, Tổng giám đốc Công ty BriskHeat cho biết.
Thông qua hoạt động này, các nhà sản xuất và mua hàng Hoa Kỳ cũng mong muốn hỗ trợ, đưa các nhà cung cấp là doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Được biết, AmCham Việt Nam là tổ chức của các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam, hiện có gần 500 công ty hội viên và hơn 1.000 đại diện hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực sản xuất, vận tải, hậu cần, du lịch và các dịch vụ khác. Mục tiêu hoạt động của AmCham Việt Nam là nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
-
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP