
-
Sun PhuQuoc Airways được phép bay; VNG muốn đổi tên; Vosco chuẩn bị mua thêm 2 tàu dầu
-
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc muốn hợp tác cùng EVN
-
Xây dựng VEC thành đơn vị nòng cốt trong đầu tư phát triển đường cao tốc quốc gia
-
Sun PhuQuoc Airways đã có Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không
-
Bộ Tài chính: Có hộ kinh doanh đạt doanh thu lên đến 560 tỷ đồng/năm -
Giải “cơn khát” nhân lực trong phát triển đường sắt
Thông tin từ AmCham Việt Nam cho biết, số lượng doanh nghiệp 2 nước tham gia sự kiện này tăng không nhiều so với năm trước song số cuộc hẹn kết nối tăng đáng kể.
“Qua sự kiện này, doanh nghiệp 2 nước đã có 140 cuộc hẹn kết nối, tăng 40% so với năm trước”, đại diện của AmCham nói và cho biết, đây là lần thứ 3 sự kiện này được tổ chức và số lượng doanh nghiệp 2 nước tham gia ngày càng nhiều hơn cũng như nâng cao chất lượng của các phiên phỏng vấn trực tiếp giữa nhà sản xuất, nhà mua hàng là các doanh nghiệp Hoa Kỳ với các nhà cung cấp tiềm năng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam.
![]() |
. |
Nhiều doanh nghiệp của Hoa Kỳ có tên tuổi hiện đang hoạt động tại Việt Nam như: Coca – Cola; East Industries, Medovation…đã tham gia sự kiện năm nay. Theo các doanh nghiệp này, để đạt được mục tiêu phát triển chuỗi cung ứng nội địa, cả nhà sản xuất và nhà cung cấp đều phải cố gắng cải thiện và tìm ra giải pháp hướng tới quan hệ đối tác hiệu quả.
“Việc mua hàng từ các nhà cung cấp nội địa tạo ra tạo ra lợi thế lớn đối với các nhà sản xuất. Khả năng tiếp cận trực tiếp nhà cung cấp có yếu tố địa lý trên cùng múi giờ sẽ giúp việc trao đổi thông tin thuận lợi và nếu cần gặp mặt trực tiếp là rất dễ thực hiện. Chi phí thấp cho cả công tác giao hàng hay tham quan nhà máy”, ông Milton Hagler, Tổng giám đốc Công ty BriskHeat cho biết.
Thông qua hoạt động này, các nhà sản xuất và mua hàng Hoa Kỳ cũng mong muốn hỗ trợ, đưa các nhà cung cấp là doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Được biết, AmCham Việt Nam là tổ chức của các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam, hiện có gần 500 công ty hội viên và hơn 1.000 đại diện hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực sản xuất, vận tải, hậu cần, du lịch và các dịch vụ khác. Mục tiêu hoạt động của AmCham Việt Nam là nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

-
Sun PhuQuoc Airways đã có Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không -
Bộ Tài chính: Có hộ kinh doanh đạt doanh thu lên đến 560 tỷ đồng/năm -
Giải “cơn khát” nhân lực trong phát triển đường sắt -
Vĩnh Hoàn chững lại sau giai đoạn tăng tốc xuất khẩu -
200 doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam 2025, thêm hành trang chinh phục thị trường toàn cầu -
Mở ra cơ hội hợp tác năng lượng, công nghệ, logistics giữa doanh nghiệp Việt Nam và Litva -
Hộ kinh doanh sẽ chỉ tốn khoảng 50 đồng để xuất một hoá đơn điện tử
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An