
-
Công ty Đường Quảng Ngãi mở rộng Nhà máy điện sinh khối An Khê hơn 2.753 tỷ đồng
-
200 gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Trung Quốc - ASEAN 2025
-
Câu chuyện hành trình phát triển của MIK Group được kể qua không gian triển lãm gần 200 m2
-
Vingroup thuộc Top "Những công ty tốt nhất thế giới năm 2025" do TIME bình chọn
-
Thu hơn 7.000 tỷ đồng từ bán hàng đa cấp, một "ông lớn" góp hơn 4.000 tỷ đồng -
VSIP ký kết thỏa thuận bán điện trực tiếp cho nhà máy của LEGO
Thông tin từ AmCham Việt Nam cho biết, số lượng doanh nghiệp 2 nước tham gia sự kiện này tăng không nhiều so với năm trước song số cuộc hẹn kết nối tăng đáng kể.
“Qua sự kiện này, doanh nghiệp 2 nước đã có 140 cuộc hẹn kết nối, tăng 40% so với năm trước”, đại diện của AmCham nói và cho biết, đây là lần thứ 3 sự kiện này được tổ chức và số lượng doanh nghiệp 2 nước tham gia ngày càng nhiều hơn cũng như nâng cao chất lượng của các phiên phỏng vấn trực tiếp giữa nhà sản xuất, nhà mua hàng là các doanh nghiệp Hoa Kỳ với các nhà cung cấp tiềm năng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam.
![]() |
. |
Nhiều doanh nghiệp của Hoa Kỳ có tên tuổi hiện đang hoạt động tại Việt Nam như: Coca – Cola; East Industries, Medovation…đã tham gia sự kiện năm nay. Theo các doanh nghiệp này, để đạt được mục tiêu phát triển chuỗi cung ứng nội địa, cả nhà sản xuất và nhà cung cấp đều phải cố gắng cải thiện và tìm ra giải pháp hướng tới quan hệ đối tác hiệu quả.
“Việc mua hàng từ các nhà cung cấp nội địa tạo ra tạo ra lợi thế lớn đối với các nhà sản xuất. Khả năng tiếp cận trực tiếp nhà cung cấp có yếu tố địa lý trên cùng múi giờ sẽ giúp việc trao đổi thông tin thuận lợi và nếu cần gặp mặt trực tiếp là rất dễ thực hiện. Chi phí thấp cho cả công tác giao hàng hay tham quan nhà máy”, ông Milton Hagler, Tổng giám đốc Công ty BriskHeat cho biết.
Thông qua hoạt động này, các nhà sản xuất và mua hàng Hoa Kỳ cũng mong muốn hỗ trợ, đưa các nhà cung cấp là doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Được biết, AmCham Việt Nam là tổ chức của các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam, hiện có gần 500 công ty hội viên và hơn 1.000 đại diện hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực sản xuất, vận tải, hậu cần, du lịch và các dịch vụ khác. Mục tiêu hoạt động của AmCham Việt Nam là nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

-
Công ty Đường Quảng Ngãi mở rộng Nhà máy điện sinh khối An Khê hơn 2.753 tỷ đồng
-
200 gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Trung Quốc - ASEAN 2025
-
Câu chuyện hành trình phát triển của MIK Group được kể qua không gian triển lãm gần 200 m2
-
Vingroup thuộc Top "Những công ty tốt nhất thế giới năm 2025" do TIME bình chọn
-
Thu hơn 7.000 tỷ đồng từ bán hàng đa cấp, một "ông lớn" góp hơn 4.000 tỷ đồng -
VSIP ký kết thỏa thuận bán điện trực tiếp cho nhà máy của LEGO -
Cảnh báo nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại với thép, gỗ, lốp xe, kính nổi... -
Viettel "chạy nước rút" đưa trạm 5G từ A80 lên mạng lưới -
Bà Phạm Thị Bích Huệ: Mọi hiến kế đều chung mục tiêu, đó là khai phóng tiềm năng -
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO -
[Emagazine] Agribank đón sóng ESG: Khi ngân hàng thành bệ phóng cho kinh tế xanh
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên