Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Doanh nhân Vũ Ngọc Hương
Doanh nghiệp start-up cần coi chừng cái bẫy do chính mình tạo ra
Hồng Sơn - Lê Toàn - 27/09/2019 13:13
 
CEO của Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ Sao Kim (VenusCorp), doanh nhân Vũ Ngọc Hương chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp và có nhiều lời khuyên hữu ích đối với các doanh nghiệp start-up.

Nữ doanh nhân nhớ lại, chị vốn là tay ngang, xuất thân từ nghề giáo, chuyển sang kinh doanh năm 2007 và đã trải qua không ít khó khăn để đứng vững như ngày hôm nay.

Dấu mốc khiến chị nhớ nhất là vào năm 2011 khi thành lập Venus Homecare chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc gia đình và nhu yếu phẩm, thực phẩm.

doanh nhân Vũ Ngọc Hương
Doanh nhân Vũ Ngọc Hương.

Cùng với các cộng sự tại Venus, chị Hương lao vào làm việc, quên ngày đêm và cũng nhanh chóng gặt hái được những kết quả tốt. Có thể nói là thành công và nhanh hơn so với kỳ vọng.

Nhưng rồi, sau đó khoảng 9 tháng, chị bắt đầu nghe có người nói “doanh nhân thành đạt kiểu gì mà suốt ngày đầu bù tóc rối vậy?”. Một người, rồi nhiều người nói, chị bắt đầu thấy…giật mình.

Bình tâm suy nghĩ lại mọi việc, CEO của Venus chợt nhận ra, khi làm kinh doanh cũng là bắt đầu một cuộc chơi đường dài. Mà ở đó, có rất nhiều cạm bẫy.

Dễ thấy nhất là cái bẫy thành công. Khi mà mình đạt được những kết quả tốt, kinh doanh hiệu quả, kiếm được tiền thì ham lắm.

“Càng ham, càng say khiến mình sa đà vào, quên đi nhiều thứ…Mà cái bẫy lớn nhất chính là cái bẫy tự tin quá”, chị Hương trải lòng.

Cái bẫy này là do chính mình tạo ra thôi, chứ không ai mang đến. Song, nếu các doanh nhân, nhất là những người mới khởi nghiệp không tỉnh táo sẽ sa vào và khả năng cao là sẽ gặp nhiều hệ lụy xấu.

Trước hàng trăm đại diện các doanh nghiệp starup tham gia chương trình “CEO – CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG FORUM 2019” có chủ đề: Từ khởi nghiệp tới thành công bền vững trong thời kinh tế số, CEO của Venus chia sẻ, khi khởi nghiệp, việc có ý tưởng tốt là rất quan trọng. Song, việc quyết định dừng ý tưởng khi thấy chưa phù hợp, không hiệu quả cũng quan trọng không kém.

Dẫn câu chuyện, dù đã từng có ý tưởng được đánh giá là khá tốt, đã dành nhiều công sức, tiền bạc, nhưng sau một thời gian thấy không ổn, chị Hương vẫn quyết định phải dừng lại.

“Dừng lại, nhưng chỉ là tạm thời thôi và vẫn nhớ như nhớ…người yêu cũ ấy. Sau đó 5 năm, có thêm người về phụ, nhận thấy đủ điều kiện thì quyết định làm tiếp”, chị Hương nhớ lại.

Từ câu chuyện của chính mình, CEO của Venus đưa ra lời khuyên, các chủ doanh nghiệp star-up cần luôn có suy nghĩ làm sao để doanh nghiệp của mình phát triển bền vững. Kể cả khi mô hình đang kinh doanh có kết quả tốt. Bên cạnh đó, cần có lòng tin vào ý tưởng tốt của mình. Dù có thể thời điểm này chưa thể làm được nhưng khi có điều kiện thuận lợi cần khởi động để làm ngay.

Doanh nhân Vũ Ngọc Hương là Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ Sao Kim – Venuscorp. Các mảng công việc chính của công ty hiện nay gồm:

- Venus Consultant Management: Chuyên tư vấn quản trị bệnh viện, doanh nghiệp  theo các tiêu chuẩn quốc tế như JCI, TQM của Mỹ

- Venus Property Management: Đầu tư, kinh doanh, quản lý bất động sản

- Venus Homecare: Cung cấp các dịch vụ chăm sóc gia đình và nhu yếu phẩm, thực phẩm.

Định hướng các sản phẩm, dịch vụ của Venuscorp là mang đến cho khách hàng cơ hội được hưởng thụ các sản phẩm dịch vụ thiết yếu chất lượng cao, tiêu chuẩn quốc tế với giá thành hợp lý nhất, đặc biệt là trong lĩnh vực sức khoẻ và chăm sóc gia đình.

Mục tiêu phát triển của Venuscorp là trở thành doanh nghiệp tốp đầu trong lĩnh vực với cá tính và sự khác biệt ở chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

CEO Venus Vũ Ngọc Hương: Kinh doanh như ngồi trên đầu sóng
Bắt đầu với số vốn 10 tỷ đồng và trải qua không ít lần thất bại, tới nay, CEO Venus Vũ Ngọc Hương đã có doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư