-
Dự án chăn nuôi của THACO tại Bình Định tiếp tục được gia hạn -
Sản xuất, xuất khẩu phục hồi, cú hích cho tăng trưởng -
Doanh nghiệp Ninh Bình chung sức cùng địa phương khắc phục hậu quả bão số 3 -
Quảng Ninh: Gặp mặt doanh nghiệp, người dân, tìm giải pháp đưa hoạt động kinh tế - xã hội ổn định -
Người MobiFone chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ -
Việt Nam và Mỹ tích cực hoàn tất thủ tục mở cửa thị trường cho nông sản
Seoul Food 2017 do Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) chủ trì tổ chức. Đây là sự kiện thường niên diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc và là một trong những triển lãm chuyên ngành thực phẩm nổi tiếng hàng đầu châu Á.
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã tổ chức đoàn 14 doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia.
Đây là các doanh nghiệp đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng an toàn thực phẩm, không những đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc mà còn với các thị trường khắt khe khác như Mỹ và Liên minh châu Âu.
Khu gian hàng Việt Nam có diện tích 126m2, trưng bày, giới thiệu đa dạng các mặt hàng: rau, củ quả, dừa, hạt điều, ớt, gia vị, hải sản, các sản phẩm từ gạo…
DN thực phẩm Viêt Nam gặt hái được nhiều đơn hàng xuất khẩu tại Seoul Food 2017 vừa diễn ra tại Hàn Quốc. |
Tại triển lãm năm nay, Việt Nam là 1 trong 7 nước được Ban tổ chức lựa chọn tới tham quan khu gian hàng của các doanh nghiệp. Với các hoạt động quảng bá chuyên nghiệp, khu gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo khách Hàn Quốc cũng như các nhà nhập khẩu đến từ các nước khác trên thế giới đến tham quan, giao dịch, cảm nhận rõ nét về hình ảnh Việt Nam với nhiều sản phẩm nông sản, thực phẩm phong phú, hấp dẫn, đồng thời là một đối tác tin cậy trong việc cung cấp nguồn thực phẩm bền vững cho thế giới.
Qua 3 ngày diễn ra triển lãm, các doanh nghiệp Việt Nam đã thực hiện hàng trăm lượt giao dịch với các khách hàng, và hầu hết các doanh nghiệp đều kết nối được với những khách hàng triển vọng, có khả năng ký kết hợp đồng.
Đặc biệt, một số doanh nghiệp Việt Nam đã chốt ngay được hợp đồng xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm cho một số nhà nhập khẩu Hàn Quốc và nước ngoài khác đến triển lãm.
Ông Vũ Dũng Thành, Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH Moocos Việt Nam cho biết, doanh nghiệp đã thỏa thuận được 3 đơn hàng bán 100kg bột gấc, 1 tấn bột gấc xay nhuyễn và 500kg dầu chanh leo cho các khách hàng đến từ Hàn Quốc với tổng trị giá đơn hàng là 65.500 USD.
Ngoài ra, doanh nghiệp này còn nhận được các đề nghị hợp tác của các công ty Hàn Quốc trong việc sản xuất sản phẩm nước uống, mỹ phẩm… từ gấc
Công ty Nafoods International cũng ký được đơn hàng thử nghiệm với nhà nhập khẩu Hàn Quốc trị giá 15.500 USD.
Theo đại diện Nafoods, lãnh đạo Công ty cũng đã làm việc được với một số khách hàng có nhu cầu lớn và tiềm năng, tiếp tục giao dịch sâu thêm để chốt đơn hàng.
Trong khi đó, các sản phẩm từ trái dừa Bến Tre của Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới rất được khách Hàn Quốc và quốc tế quan tâm tại Triển lãm. Cụ thể, 54 tấn dầu dừa nguyên chất, trị giá 270.000 USD đã được Lương Quới thỏa thuận cung cấp cho một doanh nghiệp nhập khẩu Hàn Quốc. Đồng thời, công ty còn ký hợp đồng với doanh nghiệp Australia để bán 60 tấn nước cốt dừa, trị giá 120.000 USD.
Lần đầu tiên tham dự Triển lãm Seoul Food, Công ty CPThực phẩm Minh Dương cũng thu được kết quả tích cực khi có 9 doanh nghiệp Hàn Quốc tới trao đổi cụ thể về nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng của công ty như: miến khoai lang, tinh bột khoai lang, miến dong, bún gạo, sản phẩm bột dừa…
Hiệp định Thương mại tự do song phương Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) đã có hiệu lực từ cuối năm 2015, đang mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu lớn cho hàng hóa của Việt Nam, đặc biệt là nhiều mặt hàng nông sản, trái cây.
Sau khi hiệp định VKFTA có hiệu lực, kim ngạch nhập khẩu nông sản từ Việt Nam của Hàn Quốc tăng 37%, lớn hơn nhiều so với kỳ vọng, trong đó các mặt hàng hoa quả, rau, củ tăng 26%
Ông Duy Ngọc Linh, đại diện công ty đề nghị Cục Xúc tiến thương mại tiếp tục tổ chức các đoàn tham gia các hội chợ, triển lãm quốc tế để doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội quảng bá sản phẩm tới khách nhập khẩu nước ngoài.
-
Người MobiFone chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ -
Việt Nam và Mỹ tích cực hoàn tất thủ tục mở cửa thị trường cho nông sản -
Nhập khẩu gạo vọt lên 843 triệu USD, sắp vượt cả năm 2023 -
Thiếu doanh nghiệp trong đối tượng hỗ trợ do thiên tai, dịch bệnh ngành nông nghiệp? -
Nguồn hàng vận chuyển tăng, Logistics Vicem (HTV) có lãi trở lại -
Các khu công nghiệp Bắc Giang tập trung tiêu thoát nước, bảo đảm hoạt động sản xuất -
[Chùm ảnh] Doanh nghiệp thủy sản hoang tàn sau bão Yagi
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/9 -
2 Kỳ họp Quốc hội thứ 8: Bố trí làm nhân sự ngay chiều 21/10 -
3 Đề nghị trình Quốc hội chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
4 Điều kiện tiên quyết cho việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
5 Thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam: Gojek rút lui, cuộc đua “tam hùng” thêm khốc liệt
- Ông Andrew Khan làm Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam
- Bảo hiểm PJICO kịp thời tạm ứng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi
- TKV: Các đơn vị đã cơ bản sản xuất trở lại sau bão số 3
- Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3
- Cần thúc đẩy nguồn tài chính xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam
- Nhiều giải pháp cần triển khai nhằm thúc đẩy dòng vốn xanh