Giữa những biến động khôn lường, dẫu gặp nhiệm vụ bất khả thi, doanh nhân Nguyễn Văn Dũng - “thuyền trưởng” của Asia Gate Travel - vẫn luôn điềm tĩnh kiến tạo lối đi riêng để phục vụ khách hàng bằng sự tận tâm, bền bỉ và một trái tim ấm áp.
Không chỉ tiên phong với mô hình lúa - rươi tại Việt Nam, chị Phạm Thị Kiều Oanh còn dành trọn tâm huyết để gìn giữ những giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống thông qua việc xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp sạch, lành và bền vững.
Mất 2 năm mới sản xuất thành công tỏi đen mang thương hiệu Việt và sau đó chinh phục được những thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Nhật Bản…, ông Nguyễn Leo Long, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu LEO (Leo’s) được giới sản xuất nông sản gán cho biệt danh là “vua tỏi đen”.
Thuộc lớp doanh nhân đầu tiên sau ngày đất nước thống nhất, trải qua không ít thăng trầm trên thương trường theo từng thời kỳ phát triển của đất nước, nhưng ở tuổi 58, Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung vẫn hết mình với kinh doanh.
Đâu là những thách thức người CEO phải đối mặt tại cương vị dẫn dắt một “đế chế” mang tính biểu tượng như Heineken, khi tuổi đời doanh nghiệp này đã bước sang thế kỷ thứ 2?
Khi được hỏi về tiêu chí vận hành để Masso Group duy trì sự tồn tại và phát triển trong suốt 15 năm qua, hay khi nói về triết lý sống hằng ngày, ông Nguyễn Trung Thẳng đều nhấn mạnh về sự cân bằng. Đó là cân bằng giữa lợi ích của khách hàng, nhân viên, cổ đông và cân bằng cuộc sống trong một xã hội thực dụng bằng những giây phút lãng mạn.
“Kinh Đô không tham gia thì thôi, nhưng nếu đã quyết định bước chân vào ngành nào thì sẽ phải ở top 3”, ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kinh Đô cho biết tham vọng của Công ty khi đưa các sản phẩm mang tên Đại Gia Đình “tiến vào nhà bếp” của các gia đình Việt.
PGS-TS Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn được giới trong nghề trìu mến gọi là “bà hoàng” sơn Việt. Bà cho biết, thương hiệu sơn KOVA đang trên lộ trình thâm nhập các thị trường cao cấp EU, Mỹ.
Sau thời gian ngược xuôi phản biện những chính sách không phù hợp với thị trường, ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đang rất tâm đắc với kế hoạch thay đổi để hướng tới chuyển giao thương hiệu cho người tiêu dùng của Sabeco.
Thành công trong việc “mang thế giới đến Việt Nam”, khi Công ty cổ phần Giải pháp khách sạn Việt (VIETSOLUTIONS) trở thành nhà cung cấp giải pháp khách sạn toàn diện đầu tiên ở Việt Nam, giờ đây, Lương Thanh Nam, người sáng lập Vietsolutions đang nhắm đến mục tiêu lớn hơn: đưa Việt Nam ra thế giới.