Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Doanh nhân Nguyễn Xuân Lộc, Tổng giám đốc My Second Home: Riêng một lối đi
Anh Hoa - 25/11/2018 08:30
 
Chỉ sau 3 năm có mặt trên thị trường, cộng với kinh nghiệm 5 năm làm bất động sản của Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Lộc, Công ty My Second Home đang từng bước gặt hái được thành công khi chọn lối đi riêng và không bám theo các ông lớn.

Đã lên lưng hổ…

Sau khi tốt nghiệp Đại học Nottingham (Anh quốc), Nguyễn Xuân Lộc đã trải qua hơn 10 năm tích lũy kinh nghiệm kinh doanh. Người dẫn dắt anh vào ngành kinh doanh bất động sản là một doanh nhân có tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam khi từng là 1 trong 3 cổ đông sáng lập Tập đoàn Masan Group.

Hai phân khúc mà CEO của My Second Home muốn tập trung là nghỉ dưỡng ven đô và nhà ở nội đô.
Hai phân khúc mà CEO của My Second Home muốn tập trung là nghỉ dưỡng ven đô và nhà ở nội đô.

Năm 2013, anh Lộc đã bén duyên với bất động sản với tư cách là một nhà đầu tư cá nhân khi thị trường còn đang ở giai đoạn hết sức khó khăn sau khủng hoảng kinh tế. Sau đó, nhờ sự giới thiệu của “người thầy lớn”, anh đã được tiếp xúc với các đại gia trong ngành bất động sản. Thời điểm đó, bất động sản nghỉ dưỡng đang còn là một hướng đi hết sức mờ mịt và Hội An là vùng đất xa lạ với nhiều người Việt Nam.

Năm 2014, khi cơ hội đến, anh Lộc mạnh dạn dồn vốn đầu tư dự án đầu tay là Khu đô thị Trảng Kèo - Hội An. Đây là dự án đất nền hết sức tiềm năng nằm trong trung tâm TP. Hội An, cách phổ cổ chỉ 2 km. Dự án từng bước thu hút sự quan tâm của thị trường, dù lúc đầu rất khó khăn. Chỉ một thời gian ngắn, Dự án đã trở thành điểm nóng đầu tư của giới bất động sản, thậm chí đến nay, vẫn được người dân địa phương đánh giá rất cao. 

Năm 2016, nhìn ra tiềm năng chưa được chạm đến của thị trường nghỉ dưỡng ven đô Hà Nội, anh Lộc cùng một số anh em sáng lập My Second Home quyết tâm tiến vào thị trường này, mà cụ thể là Hoà Bình. So với các tỉnh lân cận Hà Nội, Hòa Bình được hưởng lợi rõ nhất về hạ tầng, quy hoạch phù hợp để làm nghỉ dưỡng. 

“Quan trọng là tầm nhìn, khả năng biến khó khăn trở thành cơ hội cho mình. Tôi đã liều chấp nhận rủi ro, áp lực, bỏ công sức để chứng minh tâm huyết. Nếu không làm thế, ngay cả khi có những dự án tốt thì mình cũng không làm được gì, không ai nghe theo”, anh Lộc nói và hướng ánh mắt về những căn biệt thự trong quần thể Ivory Villas & Resort đang dần phủ màu trắng tinh khôi xen lẫn tán cây xanh mướt của miền sơn cước Hoà Bình. 

Được biết, tại vị trí của Ivory Villas and Resort từng là địa điểm đầu tư Dự án Lâm Sơn Resort nằm đắp chiếu trong thời gian dài, trở thành nỗi day dứt của các nhà đầu tư. Song nhìn thấy cơ hội cũng như khả năng có thể giúp các bên giải quyết được bế tắc, anh Lộc cùng một số nhà đầu tư khác quyết định đầu tư dự án này. 

“Vị trí đắc địa, thị trường quá tiềm năng, chỉ có điều ai làm và làm thế nào. Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẽ làm hết khả năng. Tôi tin mình sẽ thành công”, anh Lộc khẳng định. 

Trong giới kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng, My Second Home đang được các chủ đầu tư dự án “nửa chừng xuân” tìm đến để hợp tác. Tùy theo mức độ nghiêm trọng của dự án, năng lực bản thân và uy tín của chủ đầu tư, anh Lộc sẽ quyết định có hợp tác hay không. Cách anh chọn là phối hợp đầu tư các dự án dở dang, chứ không phát triển dự án ngay từ đầu. Vấn đề là có rất nhiều người không biết hoặc không đủ khả năng xử lý để quỹ đất mình sinh lời một cách tốt nhất. 

“Thời điểm này, có 2 phân khúc tôi muốn tập trung, đó là nghỉ dưỡng ven đô và nhà ở nội đô. Hiện có nhiều bất động sản bỏ không trong nội đô và chúng tôi sẽ có giải pháp để giúp chúng sinh lời cao cho chủ đầu tư. Trong dự tính của tôi, nhà ở cho giới trẻ sẽ là phân khúc chủ đạo trong vài năm tới”, anh Lộc chia sẻ và khẳng định, không có ông lớn nào có khả năng bao phủ toàn thị trường vì cơ hội là rất lớn. 

“Nhảy vào bất động sản với áp lực lớn, vì có cái không biết, không đánh giá được hết vấn đề, nhưng lên lưng hổ rồi thì phải chiến”, anh Lộc cười lớn và cho biết, anh tự tin mình làm đúng và đến giờ vẫn theo lập trường đó. 

Quan trọng là “đứa con” My Second Home của anh đã tự lớn lên mà không phải xin xỏ gì. Anh tham vọng trong 2 năm tới, My Second Home sẽ dẫn đầu trong ngành môi giới, kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Dự án My Second Home Academy mà anh đang vun đắp là nơi để chia sẻ những đam mê, thành công và thất bại với người trẻ, định hướng nghề nghiệp cho họ. Đó cũng là cách anh tìm được những cộng sự cùng mục tiêu để chèo lái My Second Home. 

CEO tài ba không thể hát solo

Ivory Villas & Resort là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở thị trường nghỉ dưỡng ven đô Hà Nội thời gian gần đây. Đây là khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp nằm trên mặt đường Quốc lộ 6, đối diện sân golf Phượng Hoàng 54 lỗ, với mức giá chỉ hơn 10 triệu đồng/m2, có đầy đủ nội thất và bể bơi. Dự kiến quý II/2019, Dự án sẽ bàn giao cho khách hàng và đưa vào sử dụng.

Ivory Villas & Resort là một trong những dự án  mà vị Tổng giám đốc mới hơn 30 tuổi của Công ty My Second Home đã đầu tư nhiều tâm huyết và công sức. Trước đó, anh Lộc cũng để lại nhiều dấu ấn với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng Trảng Kẻo - Hội An, Oceanami Luxury Homes & Resort, New Hoi An City, Phú Cát City, Spring Town Xuân Mai…

“Thị trường nghỉ dưỡng ven đô của Hà Nội đang trong thời kỳ định hình mạnh mẽ cùng với xu thế sở hữu ngôi nhà thứ hai. Tôi muốn mỗi dự án chúng tôi đầu tư sẽ trở thành mô hình kiểu mẫu đón đầu xu hướng”, anh Lộc nói. Anh tâm sự, điều mà My Second Home đã và đang làm là cùng các chủ đầu tư vượt qua khó khăn, đưa dự án về đích thành công như cam kết.

Trên quãng đường 45 km từ Hà Nội lên Hoà Bình, nơi các “con cưng” của anh Lộc đang chờ ngày hiện diện với nhà đầu tư, anh không ngừng nói về các tâm huyết khiến anh “sắp hói cả đầu”. Trong câu chuyện của mình, anh nhắc đến bộ phim “Bohemian Rhapsody” về ban nhạc Queen huyền thoại. Tựa phim như một ẩn ý về sự nghiệp thăng trầm đằng sau hào quang trải dài suốt hàng thập kỷ của Queen kể từ khi những chàng sinh viên vô danh trở thành những “vị thần” chinh phục người yêu rock khắp hành tinh. 

Trong đó, nhân vật chính của ban nhạc Freddie Mercury (hát chính, piano) để lại nhiều ấn tượng nhất nhờ giọng hát truyền cảm, nội lực đến mức “thần thánh”. Song vị thủ lĩnh tài ba này cũng không thoát khỏi thất bại trên con đường solo. Anh Lộc hàm ý rằng, trên con đường tương lai của My Second Home, dù anh có thần thánh cỡ nào đi nữa, thì cũng chỉ thăng hoa khi đặt trong tập thể, khi các điểm mạnh được cộng hưởng từ nhiều phía.

Cuối cùng, khi kết thúc câu chuyện, anh dùng từ “cực chua” để nói về việc tự phát triển các dự án bất động sản. “Nhưng không sao, làm để biết, để hiểu và để mình tự lớn lên mỗi ngày”, anh nói.

Masan Group là công ty có chiến lược M&A tiêu biểu nhất Thập kỷ (2009-2018)
Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã được Diễn đàn M&A Việt Nam do Báo Đầu tư và Công ty AVM tổ chức bình chọn là công ty có chiến lược...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư