Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Đồng Tháp không thể thiếu sự đồng hành, phản biện của báo giới
Huy Tự - 21/06/2016 22:29
 
Đó là thông điệp của ông Lê Minh Hoan, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Đồng Tháp gửi tới những người làm báo nhân kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 trong buổi gặp mặt vừa qua.

Nếu Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp Đồng Tháp được lãnh đạo tỉnh này ví von là cuộc “Dò đá qua sông” với nhiều gập gềnh, cách trở và thử thách ở phía trước, thì lãnh đạo Đồng Tháp cũng coi sự đồng hành, động viên khích lệ và cả sự phản biện của giới báo chí và công luận là nguồn động viên cổ vũ lớn lao, để Đồng Tháp nhận diện rõ hơn cơ hội và thách thức trong cuộc cách mạng lớn này, từ đó càng vững tin bước tiếp cuộc hành trình.

Ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch Uvowrs giá bán Đồng Tháp cho biết, đến nay, tỉnh đã tái cơ cấu nông nghiệp đã được gần 2 năm, tuy kết quả bước đầu đáng phấn khởi, nhưng khó khăn, bất cập mới lại nảy sinh, có mặt lại phức tạp hơn. Để đồng hành với tỉnh, những người cầm bút cần mở rộng lòng tấm lòng, phản ánh công tâm, khách quan và phản biện sắc sảo để cái mới có cơ hội ươm mầm phát triển.

"Về phần mình, chúng tôi luôn tin tưởng vào hướng đi tới của tỉnh, bởi tín hiệu rất khả quan và sự chấp nhận của thị trường trong và ngoài nước. Liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị ngành hàng, các tổ hợp tác, hợp tác xã từng bước đảm đương vai trò đầu mối, dẫn dắt nông dân liên kết sản xuất theo tính hiệu thị trường, liên kết hiệu quả hài hoà lợi ích với các doanh nghiệp, từ khâu cung ứng vật tư đầu vào, hướng dẫn kỹ thuật canh tác đến khâu tiêu thụ và xuất khẩu…nhiều nông sản sạch, chế biến sâu của Đồng Tháp đã có mặt ở các thị trường khó tính: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc và châu Âu…", ông Dương cho biết.

Chia sẻ với các nhà báo khu vực ĐBSCL nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016), Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan cho rằng, cùng với sự thay đổi nhanh chóng của thế giới, mọi hoạt động kinh tế, xã hội đều đa chiều. Do đó, dù ở bất cứ ngành nghề nào, mỗi người đều cần trang bị cho mình lối “tư duy mở”, sẵn sàng tiếp cận cái mới, dung nạp cái mới, để bổ sung và dần hoàn thiện nghề nghiệp của mình. Với báo chí, điều đó lại càng cần thiết, bởi cuộc sống đa sắc rất cần thông tin đa chiều. 

 Đồng Tháp sẽ không độc hành đơn lẻ, bởi đằng sau mỗi bước đi là sự tiếp sức của cả cộng đồng xã hội và của những người cầm bút luôn đau đáu và trăn trở, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của những bước chân đi tìm và định hình cái mới - vốn không dễ được chấp nhận, phải  đối mặt nhiều thử thách.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp trao tặng bằng khen, tri ơn và chúc mừng các nhà báo đã có thành tích nổi bật thông tin tuyên truyền về tỉnh Đồng Tháp thời gian qua
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp trao tặng bằng khen, gửi lời tri ân và chúc mừng các nhà báo đã có thành tích nổi bật trong thông tin tuyên truyền về tỉnh Đồng Tháp thời gian qua

"Không có bữa ăn nào là miễn phí cả. Cũng giống như "Không có con đường nào trải toàn hoa hồng". Tôi và các bạn cần biết chấp nhận thách thức, thậm chí nên chủ động tự tạo ra cho mình những thách thức. Có đối diện thách thức, chúng ta mới có động lực. Có lòng trắc ẩn và nổi thấu cảm đối với xã hội, với bà con mình, chắc chắn các bạn sẽ trào tuôn những suối nguồn ý tưởng mới. Quê mình còn nhiều gian khó! "Đất khó thì người phải khôn!", mỗi người phải tim thấy trong cái khó đó cơ hội cho chính mình, tổng hợp thành cơ hội phát triển cho quê nhà. Mỗi người phải có ý chí mạnh mẽ hơn, đổi mới sáng tạo hơn trong mỗi công việc hàng ngày của mình. Nhân ngày vui của tất cả chúng ta, tôi chúc đội ngũ làm báo luôn "đoàn kết, mạnh mẽ, tươi mới, sáng tạo" và hoàn thành sứ mạng cao cả của mình trong một thế giới luôn biến động không ngừng", ông Hoan trải lòng chia sẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương cho biết, đến nay Đồng Tháp đã xây dựng được nhiều nhãn hiệu gạo tốt, như: Kim Trường Xuân, Sếu Đỏ, Hương Tràm, Ramsa, đặc biệt gạo Nosavina đã có mặt trên thị trường Singapore, công ty Cỏ May Essential đã hợp tác chuyển giao kỹ thuật và công nghệ trồng nấm rơm sạch, tăng giá trị gia tăng cây lúa. Cây Xoài, Nhãn, Ớt, Chanh của Đồng Tháp nay được xuất mạnh qua thị trường: Mỹ, Nga Đông bắc Á và các nước Đông nam Á với giá bán tăng thêm 10- 15% so với trước đây, hạn chế dần tình trạng “được mùa mất giá”. Sản lượng thuỷ sản đứng đầu vùng ĐBSCL với gần 10.000 tấn cá tra (tăng 1,32% so 2015), tạo ra các giá trị gia tăng: chế biến Dầu an Ranee từ mỡ cá, chế biến colagen, gelatin từ da cá, chế biến bột cá làm thức ăn chăn nuôi từ phụ phấm cá tra, đã góp phần gia tăng giá trị ch ngành nuôi cá tra xuất khẩu của tỉnh… Đồng thời các nhà đầu tư từ Nga, Nhật, Hàn, các tập đoàn: Đất Xanh, Hoàn Mỹ và Vingroup…đã đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh, mở ra nhiều triển vọng mới cho tỉnh Đồng Tháp thời gian tới.
Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển KTXH tỉnh Đồng Tháp
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đồng ý chủ trương rà soát, điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Tháp thời...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư