Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Nguyên Giám đốc Sở KHCN Đồng Tháp đắc cử Chủ tịch Hiệp hội cá tra Việt Nam
Phú Khởi - 19/06/2016 21:54
 
Ngày19/6, tại TP.Cần Thơ, Hiệp hội cá tra Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II (2016 – 2019). Đại hội đã bầu ra BCH gồm 31 thành viên; ông Dương Nghĩa Quốc, nguyên Giám đốc Sở KHCN tỉnh Đồng Tháp được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ 2016-2019. Đại hội cũng đã bầu ra 5 Phó chủ tịch và ban thường trực gồm 4 thành viên.

Đại hội đã thảo luận và đề ra nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới là nâng cấp chuỗi giá trị, xây dựng nền tảng để phát triển bền vững ngành hàng cá tra thông qua việc hoàn thiện cơ sở dữ liệu và triển khai hệ thống thông tin cho ngành cá tra. Xây dựng Bản đồ cụm ngành cá tra về vùng nuôi khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tạo ra mạng lưới thông tin về cụm ngành trực quan sinh động cho doanh nghiệp, nhà đầu tư mới trong và ngoài nước, các cơ quan chức năng quản lý và quy hoạch ngành cá tra đem lại những hoạt động hiệu quả hỗ trợ cụm ngành phát triển.

Ban chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ 2016-2019 ra mắt hội viên.
Ban chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ 2016-2019 ra mắt hội viên.

Hiệp hội cũng cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ hội viên cũng như các doanh nghiệp ngành cá tra, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại bằng nhiều hình thức phong phú như hội chợ triển lãm trong và ngoài nước,  thông tin về thị trường đầy đủ và chính xác giúp các doanh nghiệp làm cơ sở xây dựng chiến lược kinh doanh lâu dài.

Ngoài việc xây dựng chiến lược thị trường, Hiệp hội còn định hướng hỗ trợ hội viên liên kết sản xuất, xây dựng thương hiệu, phát triển thương mại điện tử, bán hàng qua mạng và tiến tới thiết lập sàn giao dịch thủy sản, thực phẩm nhằm nâng cao giá trị cho sản phẩm cá tra.

Hiệp hội Cá tra Việt Nam được thành lập vào tháng 3/2013 với hơn 140 hội viên. Theo đánh giá của các đại biểu tham dự Đại hội: chỉ hơn 3 năm ra đời, Hiệp hội đã có nhiều đóng góp trong hỗ trợ người nuôi cá, doanh nghiệp chế biến xuất khẩu cá tra, đây là một tổ chức nghề nghiệp rất cần thiết cho chuỗi sản xuất, chế biến cá tra xuất khẩu hiện tại và trong tương lai.

Chủ tịch Tập đoàn Sao Mai cam kết "móc tiền túi để bù" nếu hộ nuôi cá tra liên kết với Tập đoàn bị lỗ
“Tại hội nghị khách hàng năm rồi tôi đã hứa nếu hộ nuôi cá liên kết với Tập đoàn Sao Mai mà bị lỗ, tôi sẽ móc tiền túi để bù, nhưng rất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư