Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Động thổ dự án xây nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô 16,7 triệu USD tại Hải Phòng
Thanh Sơn - 24/11/2018 07:15
 
Lễ động thổ xây dựng nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô của Công ty TNHH Pyeong Hwa Automotive (Hàn Quốc) vừa diễn ra tại KCN DEEP C II thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng).

Dự án được công ty thực hiện trên diện tích 7 ha, tổng vốn đầu tư 16,7 triệu USD. Theo kế hoạch, nhà máy sẽ đi vào vận hành vào tháng 9/2019 cùng với việc đưa ra thị trường 7,5 triệu sản phẩm (then cài cửa, chốt hãm cửa, bản lề mui xe, chốt nhiên liệu)/năm. Các sản phẩm cuối sẽ cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới như Volkswagen, BMW, Audi, GM, Ford, Hyundai...

Nghi thức động thổ xây dựng nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô của Công ty TNHH Pyeong Hwa Automotive (Hàn Quốc).
Nghi thức động thổ xây dựng nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô của Công ty TNHH Pyeong Hwa Automotive (Hàn Quốc).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bruno Jaspaert, Tổng giám đốc Khu công nghiệp DEEP C vui mừng cho biết, Công ty TNHH Pyeong Hwa Automotive (PHA) lựa chọn DEEP C II làm địa điểm đầu tư nhà máy đầu tiên của tập đoàn tại khu vực Đông Nam Á. Ngoài việc là một trong các nhà đầu tư đầu tiên tại đây, PHA sẽ giúp thu hút thêm các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng cùng đầu tư tại Việt Nam. Trong quá trình phát triển KCN DEEP C, chúng tôi dự định phát triển các cụm công nghiệp khác nhau, bao gồm ô tô, hóa dầu, hậu cần và ngành công nghiệp hỗ trợ. Chúng tôi hy vọng rằng với kế hoạch này, DEEP C có thể giúp đa đạng hóa các ngành công nghiệp của Hải Phòng, tạo ra chuỗi cung ứng cải thiện tỷ lệ nội địa hóa trong quá trình sản xuất.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hải Phòng khẳng định, thành phố cam kết thường xuyên tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải nói chung và nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô nói riêng trong việc triển khai thực hiện dự án và đưa dự án vào hoạt động, sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao.

Công ty TNHH Pyeong Hwa Automotive được thành lập vào năm 1985 có trụ sở tại Daegu Hàn Quốc. PHA được niêm yết trên sàn chứng khoán Hàn Quốc KOSDAQ và là đơn vị sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất linh kiện ngành ô tô. Với mạng lưới bao gồm 27 nhà máy và 5 phòng thí nghiệm trên toàn thế giới, PHA cung cấp phụ tùng linh kiện cho các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới như BMW, Audi, Ford, General Motors, Hyundai, Kia, Volkswagen, Volvo...

“PHA là công ty tiên phong trong quá trình mở rộng kinh doanh của nhóm các công ty vào Việt Nam. Với tầm nhìn nhằm xây dựng cơ sở sản xuất cạnh tranh mới phục vụ xuất khẩu ra toàn thế giới, PHA quyết định chọn vị trí chiến lược của DEEP C, cạnh khu vực cảng nước sâu lớn nhất miền Bắc”, đại diện cho chủ đầu tư dự án, ông Lee Jea Seung, Chủ tịch Pyeong Hwa Automotive cho biết.

Cũng trong buổi lễ, 3 dự án sản xuất phụ tùng ô tô khác đến từ Hàn Quốc cũng đã được động thổ. Đó là dự án của Công ty TNHH YMP Plus, sản xuất các bộ phận cho chốt cửa xe, hốc chốt, nắp cốp sau (7 triệu sản phẩm/năm) với tổng vốn đầu tư là 8,2 triệu USD; Dự án sản xuất lò xo chốt cửa, thanh kéo chốt cửa (24,6 triệu sản phẩm/năm) của Công ty TNHH Dong Yang với 3,3 triệu USD; Dự án sản xuất cáp chốt cửa, cáp ghế ngồi, cáp capo (480 tấn sản phẩm/năm) của Công ty TNHH Michang Cable với 4,1 triệu USD. Đến thời điểm hiện tại, tổng số dự án đầu tư từ Hàn Quốc vào KCN DEEP C II là 12 dự án với số vốn đầu tư hơn 97 triệu USD.

Hải Phòng khởi động dự án nâng cấp Nhà máy nước An Dương 421 tỷ đồng
Trên cơ sở thành công của Dự án xây dựng bể lọc U-BCF tại Nhà máy nước Vĩnh Bảo, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định viện trợ không hoàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư