Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đóng thuế nhiều, Toyota Việt Nam được vinh danh
Hoàng Minh - 06/10/2020 18:51
 
Tính riêng giai đoạn 2015 - 2019, Toyota Việt Nam đã đóng góp vào ngân sách nhà nước 2,7 tỷ USD.

Toyota là một trong những hãng xe hơi đầu tiên đầu tư vào thị trường Việt Nam từ năm 1995, chỉ sau một năm công ty đã xây dựng nhà máy và giới thiệu sản phẩm đầu tiên - mẫu xe Hiace. Kể từ đó, nhà máy Toyota Việt Nam không ngừng được mở rộng về quy mô và sản lượng; hệ thống phân phối và dịch vụ cũng được phát triển tương ứng; song song với quá trình chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, hình thành mạng lưới nhà cung cấp nội địa.

Sau 25 năm, tính đến hết tháng 6/2020, tổng vốn đầu tư của Toyota tại Việt Nam đã lên đến khoảng 236 triệu USD, sản lượng sản xuất cộng dồn đạt gần 550.000 xe; tổng doanh số đạt hơn 650.000 xe, đứng đầu thị trường ô tô với 16 mẫu xe Toyota và 6 mẫu xe Lexus.

Với hệ thống 67 đại lý/chi nhánh đại lý/trạm dịch vụ ủy quyền đặt tại 31 tỉnh thành trên cả nước, Toyota Việt Nam đã đón tới hơn 13 triệu lượt khách hàng vào làm dịch vụ. Không những đảm bảo sản xuất và cung ứng cho thị trường trong nước, công ty còn đóng góp hơn 565 triệu USD giá trị xuất khẩu, đưa Việt Nam vào chuỗi giá trị toàn cầu của tập đoàn Toyota Nhật Bản.

Với trách nhiệm là doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam, Toyota Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động đóng góp xã hội trong lĩnh vực: an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, giáo dục - phát triển nguồn nhân lực và văn hóa - xã hội cùng với nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo với tổng đóng góp lên tới hơn 26 triệu USD từ trước đến nay.

Vươn tới thành công từ nền tảng chất lượng trong sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững cùng xã hội, hỗ trợ và sẻ chia với cộng đồng là triết lý kinh doanh của Toyota Việt Nam. Những nỗ lực đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, sự quan tâm tới nguồn nhân lực, môi trường bền vững, hỗ trợ nhà cung cấp và nâng cao chuỗi giá trị… thể hiện cam kết mạnh mẽ của Toyota trong việc gắn bó lâu dài với đất nước Việt Nam.

Toyota Việt Nam thực hiện “Tháng môi trường”
Toyota Việt Nam đã giảm thiểu được lượng lớn sản phẩm nhựa dùng một lần gồm 436.000 chai nhựa; 1.125.000 cốc nhựa cùng 1.458.400 ống hút...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư