Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tổng giám đốc Toyota Việt Nam Toru Kinoshita nhận bằng khen của Chính phủ và tỉnh Vĩnh Phúc
Hoàng Nam - 26/03/2020 23:19
 
Ông Toru Kinoshita, Tổng giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã vinh dự nhận bằng khen của Chính phủ và tỉnh Vĩnh Phúc cho những nỗ lực đóng góp của ông vào sự phát triển của Công ty nói riêng, cho tỉnh Vĩnh Phúc, nền công nghiệp ô tô Việt Nam, ngành Công thương nói chung.

Một ngày trước khi tạm biệt Việt Nam, kết thúc nhiệm kỳ Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam, ông Toru Kinoshita đã được Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trao tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ngành công thương Việt Nam”.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước đang cạnh tranh gay gắt với làn sóng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc, đặc biệt từ các nước ASEAN, ông Kinoshita đã dẫn dắt Toyota Việt Nam trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu với tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển của ngành Công thương thông qua việc từng bước gia tăng tỉ lệ nội địa hóa, thúc đẩy sản xuất trong nước theo định hướng của Chính Phủ.

Cũng dịp này, tại trụ sở Toyota Việt Nam, ông Kinoshita cũng vinh dự đón nhận bằng khen “Cá nhân có thành tích xuất sắc nhiệm kỳ công tác 2017 - 2019” do UBND Tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng.

Trước đó, ông Kinoshita cũng vinh dự được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch” vì những đóng góp bền bỉ cho xã hội và danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2019” được trao tặng bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) do có thành tích xuất sắc trên mọi hoạt động liên quan đến xây dựng, phát triển doanh nghiệp, đóng góp cho kinh tế xã hội của đất nước và nâng cao đời sống người lao động.

Trong suốt nhiệm kỳ từ năm 2017 đến nay, với vai trò Tổng giám đốc, ông Kinoshita đã lãnh đạo Toyota Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong hoạt động sản xuất kinh doanh và được người tiêu dùng đánh giá cao nhất về sự hài lòng trong lĩnh vực bán hàng và dịch vụ nhiều năm liên tiếp.

Với định hướng “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, ông Kinoshita nói riêng và Toyota Việt Nam nói chung luôn coi trọng và ưu tiên các hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa và bền vững, qua đó cùng đồng hành với sự phát triển của đất nước Việt Nam.

Ông Kinoshita đã từng đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam giai đoạn 1999-2002 và tiếp đó là Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam giai đoạn 2017-3/2020.

Người kế nhiệm ông Kinoshita ở vị trí Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam từ ngày 1/4/2020 là ông Hiroyuki Ueda, người đã gia nhập Tập đoàn Toyota Motor từ năm 1989 và có nhiều kinh nghiệm ở các thị trường châu Mỹ.

Tổng giám đốc Toyota Việt Nam nhận danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2019
Ông Toru Kinoshita, Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam (TMV) được VCCI trao danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2019”. Cùng lúc, Công ty Toyota...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư