Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doosan Vina cùng Đại học Chung Ang thực hiện Chương trình từ thiện tại Quảng Ngãi
Phương Linh - 14/01/2018 09:04
 
Trong đợt từ thiện giáo dục lần thứ 5 tại Quảng Ngãi lần này, bắt đầu từ ngày 10 – 16/1/2018, Doosan Vina cùng với Đại học Chung Ang (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động như: Phát triển kỹ năng sáng tạo của trẻ thông qua nghệ thuật viết thư pháp, làm đồ thủ công mỹ nghệ từ đất sét, gấp giấy nghệ thuật và các kỹ năng khác; Dọn dẹp nhà cho người dân nghèo và đặc biệt năm nay sẽ thực hiện dọn vệ sinh cải thiện môi trường tại biển Bình Thuận, Quảng Ngãi.

Cùng với chương trình Y tế và Nhà ở thì Giáo dục là một trong 3 chương trình chính sách xã hội trọng tâm của Doosan Vina.

Doosan Vina cùng Đại học Chung Ang (Hàn Quốc) sẽ thực hiện nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa tại Quảng Ngãi lần này
Doosan Vina cùng Đại học Chung Ang (Hàn Quốc) sẽ thực hiện nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa tại Quảng Ngãi lần này

Theo đó, hoạt động hỗ trợ giáo dục sẽ được diễn ra tại 3 trường bao gồm: trường Tiểu học Tịnh Thọ 2 (huyện Sơn Tịnh); trường Tiểu học Bình Hòa (huyện Bình Sơn) và trường Tiểu học Sơn Tân (huyện Sơn Tây) với hơn 1.000 em học sinh Quảng Ngãi tham gia. Trong đợt này, đoàn sẽ tiến hành sửa chữa nhà cho hai hộ nghèo tại xã Bình Thuận đồng thời trao tặng quà trị giá 3 triệu đồng. Sau đó, đoàn ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường biển bằng cách thu gom rác dọc bãi biển Bình Thuận.

Ông Choi Myeong, Trưởng đoàn ĐH Chung Ang cho biết: “Tôi rất vinh hạnh được cùng với các bạn sinh viên Hàn Quốc có mặt tại đây để thực hiện các chương trình hết sức ý nghĩa này, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành các mục tiêu đề ra để giúp các em học sinh cũng như người dân Quảng Ngãi cải thiện cuộc sống.”

Được biết, đây là hoạt động thường niên hàng năm giữa Doosan Vina và Đại học Chung Ang thực hiện tại Quảng Ngãi. Sau 9 năm triển khai, chương trình đã hỗ trợ rất nhiều cho các em học sinh khó khăn tại Quảng Ngãi về kỹ năng sống cũng như giúp người dân tại đây có ngôi nhà tốt hơn.

Tổng kinh phí cho chương trình năm 2018 này là 25.000 đô và nâng tổng kinh phí từ trước cho đến nay cho lĩnh vực giáo dục lên 123.000 đô. Tính đến nay, Doosan Vina đã dành 5,7 triệu đô cho tất cả các chương trình từ thiện tại địa phương kể từ khi công ty chính thức đi vào hoạt động ở Quảng Ngãi.

Doosan Vina triển khai chương trình y tế từ thiện thường niên 2017
Theo đó, chương trình lần này bao gồm các hoạt động khám bệnh và phát thuốc cho 2.500 người dân tại 5 xã của huyện Bình Sơn và các xã thuộc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư