Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
DragonGroup lan tỏa giá trị nhân văn từ các sản phẩm vì cộng đồng
Phương Liên - 04/09/2020 11:58
 
Hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long đã góp phần không nhỏ vào sự thịnh vượng của quê hương Thái Bình.

Hơn 30 năm xây dựng và phát triển, từ một doanh nghiệp sản xuất thảm đay, Công ty cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long (DragonGroup) đã vươn mình lớn mạnh, phát triển đa ngành trên nhiều lĩnh vực trọng yếu, phục vụ thiết thực nhu cầu của người dân, góp phần không nhỏ vào sự thịnh vượng của quê hương Thái Bình.

 VinFast Ô tô Thăng Long - DragonAuto tại Đại lộ Kỳ Đồng - Khu đô thị Thái Bình Dragon City là đại lý 3S ô tô VinFast chính hãng tại Thái Bình.
VinFast Ô tô Thăng Long - DragonAuto tại Đại lộ Kỳ Đồng - Khu đô thị Thái Bình Dragon City là đại lý 3S ô tô VinFast chính hãng tại Thái Bình.

Tạo dựng nền tảng vững chắc

Năm 1989, khi đất nước bước vào công cuộc Đổi mới, từ một cán bộ đoàn, bà Vũ Thị Thà đã thành lập doanh nghiệp tư nhân sản xuất thảm đay xuất khẩu sang thị trường Liên Xô (cũ). 8 năm sau, bà bắt đầu xây dựng Xí nghiệp dệt may Thăng Long đặt trụ sở tại thị xã Thái Bình (nay là TP. Thái Bình).

5 năm sau, vượt qua bao khó khăn về xây dựng, đầu tư máy móc thiết bị, nhất là đào tạo nghề cho lao động nông thôn, bà Thà cho ra đời nhà máy may số 1 tại thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ, đây cũng là nhà máy may đầu tiên của huyện. Nhà máy may số 2 được xây dựng tại quê hương Quỳnh Phụ vào năm 2006. Đến năm 2018, Công ty tiếp tục đầu tư xây dựng nhà máy may số 3 tại xã Bắc Hải, Tiền Hải.

Sau hơn 3 thập kỷ phấn đấu, vượt qua bao khó khăn, thử thách từ 50 công nhân thuở “sơ khai lập nghiệp”, đến nay, DragonGroup đã có 3 nhà máy may xuất khẩu công nghệ hiện đại, 34 đơn vị vệ tinh làm hàng may mặc, giải quyết việc làm ổn định, thu nhập ngày một tăng cho hàng ngàn lao động địa phương.

.
.

Bước chuyển mình mạnh mẽ

Các sản phẩm dệt may của Công ty đã từng bước khai phá và chinh phục các thị trường khó tính như Canada, Mỹ, Anh, đưa DragonGroup trở thành một thương hiệu uy tín trên lĩnh vực dệt may xuất khẩu, là một trong những doanh nghiệp giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế của tỉnh. Những thành công lớn đã tạo thế và lực vững vàng cho DragonGroup trong bước chuyển mình ngoạn mục trở thành một doanh nghiệp đa ngành. Một trong những lĩnh vực mà Công ty nhắm tới là nhà thầu xây dựng hạ tầng công trình và kinh doanh bất động sản.

Dự án Khu đô thị phức hợp Thái Bình Dragon City được xem là dấu mốc lịch sử đánh dấu bước phát triển đột phá của DragonGroup trong chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, đồng thời chính thức gia nhập thị trường bất động sản cả nước. Với mục tiêu “dân chủ hóa nhà ở”, DragonGroup mong muốn kiến tạo những công trình tầm cỡ, đẳng cấp, nhưng vẫn hướng tới phân khúc trung cấp và đại chúng, phù hợp với nhu cầu và thu nhập của đại đa số người dân, tạo lập chốn an cư cho người dân thuộc nhiều tầng lớp khác nhau.

Đến nay, Thái Bình Dragon City đã đi vào giai đoạn bàn giao, gặt hái những thành công lớn, được vinh danh trong top 3 “Dự án dẫn đầu xu thế” về thu hút dòng tiền do độc giả Báo Đầu tư bình chọn. Dấu ấn này đã ghi tên Thái Bình trên bản đồ các tỉnh, thành phố sở hữu các khu đô thị chức năng đồng bộ. Tên tuổi của DragonGroup cũng theo đó được chắp cánh, trở thành một trong những doanh nghiệp đa ngành hàng đầu của tỉnh và là đơn vị dẫn dắt thị trường bất động sản Thái Bình.

.
.

Không ngừng vươn xa vì cộng đồng

Dường như với DragonGroup, những thành tựu trong những năm qua mới chỉ là bước khởi đầu cho hành trình vươn xa. Mỗi bước tiến, chuyển mình của Công ty đều gắn với một mục tiêu chung là vì cộng đồng, vì xã hội, góp phần tạo ra sản phẩm có giá trị cao, tiện ích phục vụ xã hội, tạo nhiều việc làm và thu nhập ngày càng tăng cao cho người lao động, cũng như đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội.

Nối tiếp Thái Bình Dragon City, Công ty đang triển khai đầu tư DragonHomes Eco City - Dự án có quy mô rất lớn với chất lượng cao. Đây là phiên bản nâng cấp của Dự án Thái Bình Dragon City, hứa hẹn mang đến cho thị trường những sản phẩm hoàn hảo về xây dựng, dịch vụ và môi trường sống thân thiện, tiện ích, giao hòa với thiên nhiên.

Bên cạnh những đột phá về hướng đi chủ lực là bất động sản, năm 2019, DragonGroup đẩy mạnh đầu tư lĩnh vực dịch vụ thương mại nhằm hoàn thiện hệ sinh thái sẵn có, cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ và tiện ích cho cư dân các khu đô thị và các tỉnh, thành phố nơi DragonGroup đầu tư phát triển. Đó là lý do dẫn đến sự ra đời của VinFast Thăng Long (thành viên của DragonGroup).

Theo ông Nguyễn Trường Thăng, Phó tổng giám đốc DragonGroup, VinFast Thăng Long tiên phong đồng hành cùng VinFast và Tập đoàn VinGroup xây dựng vị thế dân tộc trên bản đồ ô tô quốc tế, đồng thời mang các sản phẩm thương hiệu Việt chất lượng quốc tế đến với người tiêu dùng, tận tâm mong muốn góp phần thay đổi xu hướng tiêu dùng người Việt Nam, từng bước xây dựng hệ thống giao thông thông minh, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, đẩy mạnh phong trào “Vì người tiêu dùng Việt Nam” và “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

DragonGroup được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, UBND tỉnh Thái Bình, Top 60 thương hiệu, sản phẩm uy tín ngành xây dựng Việt Nam, cùng nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương và địa phương.

Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Vũ Thị Thà được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cúp Thánh Gióng, Cúp “Bông hồng vàng”, Danh hiệu “Nữ doanh nhân tiêu biểu”, Bằng khen của UBND tỉnh Thái Bình, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Cái bắt tay giữa hai tập đoàn là sự hợp tác gắn kết dựa trên sự tương đồng về giá trị cốt lõi: bản sắc người tiên phong, đề cao tốc độ và mãnh liệt tinh thần Việt Nam. Từ đó, quý II/2019, VinFast Thăng Long đã đầu tư xây dựng Tổ hợp thương mại, dịch vụ ô tô VinFast tại đại lộ Kỳ Đồng trên diện tích hơn 4.000 m2 - một tổ hợp thiết kế theo mô hình hiện đại của các quốc gia phát triển với đầy đủ các tiện ích: đại lý ô tô 3S chuẩn VinFast, hệ thống spa chăm sóc, siêu thị mini, cây xăng, dịch vụ.

Trước đó, tháng 11/2018, VinFast Thăng Long đã khai trương đại lý xe máy điện thông minh tại Lê Lợi, trung tâm sầm uất nhất TP. Thái Bình. Đây là đại lý ủy quyền có quy mô đầu tư lớn và tốc độ hoàn thiện nhanh nhất trong hệ thống đại lý ủy quyền VinFast, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của VinFast.

Nơi đây có những dịch vụ cao cấp, khác biệt như giao xe tại nhà và miễn phí nội tỉnh, hỗ trợ chuyển đổi xe xăng/xe máy điện cũ sang xe máy điện thông minh Klara, cứu hộ 24/7 toàn tỉnh, sửa chữa, bảo hành tại nhà… Không chỉ là một trong những đại lý đạt doanh số cao, VinFast Thăng Long còn khai trương đồng loạt các điểm bán tại các huyện thuộc tỉnh Thái Bình.

Ngoài ra, DragonGroup định hướng từng bước tích hợp các đại lý 3S ô tô, xe máy điện và các tổ hợp trạm sạc pin vào các dự án bất động sản do DragonGroup đầu tư phát triển tại các tỉnh, thành phố lớn để kiến tạo các khu đô thị xanh và thông minh.

Với triết lý “kinh doanh báo quốc”, mang những thương hiệu “Made in Việt Nam” đến gần nhất với người dân Việt, cũng như gây dựng lại những giá trị truyền thống lâu đời của Thái Bình, tháng 8/2020, DragonGroup chính thức cho ra mắt thương hiệu kinh doanh vận tải với tên gọi 17 Plus. Hoạt động đầu tiên của 17 Plus là tiên phong sử dụng xe VinFast Fadil làm taxi phục vụ vận tải hành khách tại Thái Bình với đội xe mới 100%, màu sắc đỏ đặc trưng, mang tới cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo, an toàn tối ưu.

Con người là cội nguồn sức mạnh

DragonGroup luôn xác định, nguồn nhân lực là cốt lõi của sức mạnh phát triển, tạo niềm tin cho những cộng sự luôn sát cánh bên mình. Tin để tiếp tục hăng say làm việc. Tin để đồng lòng trong mọi bước đường kinh doanh. Vì lẽ đó, Công ty luôn đảm bảo việc làm, thu nhập cùng các chế độ cho người lao động.

Trong đại dịch Covid-19, Ban lãnh đạo Công ty vẫn đưa ra các chiến lược sản xuất phù hợp, luôn đảm bảo việc làm cho người lao động, thu nhập không những không bị ảnh hưởng nhiều, mà còn tăng thêm. Công ty cũng tặng quà và nhu yếu phẩm cho người lao động, hỗ trợ một phần đời sống cán bộ, công nhân viên.

Song song đó, trách nhiệm với cộng đồng và môi trường cũng là giá trị cốt lõi mà DragonGroup theo đuổi. Các chương trình nhân đạo, từ thiện của tỉnh, thành phố luôn có sự ủng hộ tích cực của DragonGroup với vai trò tiên phong. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, Công ty đã ủng hộ hơn 70 tấn gạo, tương đương gần 1 tỷ đồng và hàng trăm triệu đồng nhu yếu phẩm, nhằm san sẻ khó khăn, chung sức cùng Chính phủ và nhân dân vượt qua “cuộc chiến” cam go.

“DragonGroup sẽ tiếp tục phát huy lợi thế về thương hiệu và các lĩnh vực kinh doanh đã khẳng định được vị thế, kết nối các ngành nghề kinh doanh thành một hệ sinh thái sản phẩm bổ trợ lẫn nhau, tạo lập nền tảng mô hình kinh doanh vững chắc, phát triển bền vững. Đồng thời, phát triển và mở rộng sang các ngành nghề có tiềm năng lớn và tầm nhìn dài hạn”, bà Vũ Thị Thà, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc DragonGroup chia sẻ về những hướng phát triển tương lai của Công ty.

DragonGroup ra mắt thương hiệu DragonHomes: Tầm nhìn mới, chiến lược mới, bước tiến mới
Sự ra mắt của thương hiệu DragonHomes chính là thực hiện mục tiêu “dân chủ hóa nhà ở” mà DragonGroup theo đuổi nhiều năm nay và đã được mở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư