Ba sản phẩm du lịch mới được Hà Nội công bố với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” mang đậm bản sắc văn hóa, di sản, khẳng định nỗ lực đổi mới sáng tạo và định vị Thủ đô là trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.
Việc tiếp nhận tàu khách vào, rời một số bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải sẽ góp phần thu hút đầu tư hạ tầng du lịch quốc tế và duy trì các tuyến vận tải khách du lịch quốc tế bằng đường biển đến TP.HCM.
Nằm trong khuôn khổ Chương trình Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam-Pháp lần thứ 12, đoàn đại biểu tham dự Hội nghị đã khám phá, khảo sát du lịch tại Hà Nội và Ninh Bình.
Theo thống kê chưa đầy đủ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, có trên 60.000 doanh nghiệp và khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ VITM Hà Nội 2023.
Chương trình “Hành trình du lịch văn hóa lịch sử và Công bố Quyết định công nhận Điểm du lịch di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy, Quốc Oai - Hà Nội 2023” sẽ có nhiều hoạt động, trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn.
Từ ngày 13 – 15/4/2023, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ trì và phối hợp tổ chức nhiều chương trình khảo sát, quảng bá, liên kết phát triển du lịch với các địa phương.
Thời điểm này, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại Kiên Giang đưa ra nhiều sản phẩm kích cầu hấp dẫn, đồng thời làm tiền đề khởi đầu mùa du lịch hè.
Sáng 15/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp với Sở Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Trà Vinh.
Chiều 15/4 diễn ra Lễ khai mạc trưng bày ảnh “Hà Nội - Khởi đầu một đô thị kiểu phương Tây ở Đông Nam Á", tại khuôn viên ngôi biệt thự cổ 49 Trần Hưng Đạo (Hà Nội).
Theo dữ liệu về những địa điểm du lịch rẻ nhất trong tháng 4/2023 vừa được nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda thống kê, ở Việt Nam, Ninh Bình là điểm du lịch có mức giá phòng hợp lý nhất, trung bình 1,1 triệu đồng/ngày.
Tối 14/4, tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) diễn ra Chương trình nghệ thuật chào mừng Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp, lần thứ 12; Lễ khai mạc Không gian quảng bá “Sắc màu Việt Nam” và Lễ hội “Dạo chơi nước Pháp”.
Nhiều địa phương của Việt Nam và Pháp đã “bắt cặp”, trở thành cặp đối tác điển hình ở cấp độ địa phương trên các lĩnh vực hợp tác bảo tồn, quảng bá văn hóa, di sản, du lịch.