Trong vài năm trở lại đây, khái niệm “kinh tế hồ” xuất hiện ngày một dày hơn trong các báo cáo phát triển toàn cầu. Từ Balaton (Hungary), Lake Como (Italy) đến Lake Tahoe (Mỹ) hay Sun Moon Lake (Đài Loan - Trung Quốc), những vùng hồ này đều cho thấy một điểm chung quan trọng: khi được quy hoạch theo mô hình “thành phố du lịch hồ”, mặt nước không chỉ là cảnh quan, mà trở thành một tài sản chiến lược tạo ra tăng trưởng GRDP bền vững.
Du lịch
Du lịch Việt Nam tăng tốc cho mùa cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch
Sau 11 tháng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực, du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút cuối năm với nhiều tín hiệu bứt phá. Từ công nghệ, văn hóa, đến chuỗi ưu đãi lễ hội, các địa phương và doanh nghiệp đều đã kích hoạt nhiều sản phẩm mới.
Hà Nội: Công bố điểm du lịch di tích Quốc gia đặc biệt Chùa Thầy
Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hoá - Du lịch Đất Tổ năm 2023
Cần Thơ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm bảo tồn và phát triển chợ nổi Cái Răng
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến được du khách Việt Nam yêu thích nhất trong quý I/2023
Thu hút thanh niên tham gia các hoạt động du lịch
Đà Nẵng kích cầu du lịch bằng những lễ hội đặc sắc
-
Phố Sách Hà Nội - điểm đến văn hóa đọc hấp dẫn của Thủ đôSau 6 năm hoạt động, Phố Sách Hà Nội đã được xây dựng và phát triển trở thành điểm đến văn hóa hấp dẫn của Thủ đô, góp phần nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng. -
Tỷ trọng du khách độ tuổi thanh niên chiếm tới 80% ở nhiều điểm đếnTại nhiều khu, điểm du lịch như Kỳ Co – Eo Gió (Bình Định), Gành Đá Đĩa (Phú Yên), du lịch cộng đồng ở Tây Nguyên, Tây Bắc… tỷ trọng khách thanh niên chiếm đến 80%. -
Cần Thơ tổ chức lễ hội khinh khí cầu quy mô lớn vào dịp lễ 30/4Dự kiến, Lễ hội khinh khí cầu năm 2023 tại Cần Thơ sẽ thu hút khoảng 500.000 lượt khách đến tham quan. -
Doanh nghiệp du lịch hướng đến dòng khách cao cấp từ Trung QuốcDoanh nghiệp lữ hành tung ra sản phẩm tour du lịch cao cấp để tiếp thị đến thị trường tỷ dân Trung Quốc, nhằm khai thác tốt dòng khách có mức chi trả cao cho dịch vụ xứng tầm và tốt nhất. -
TP.HCM: Hơn 350 món ngon ba miền hội tụ tại lễ hội văn hóa ẩm thựcTrên 350 món ăn, thức uống đặc trưng của 3 vùng Bắc - Trung - Nam tại 40 gian hàng hội tụ tại Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023. -
Sắp diễn ra Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực “Hồn dân tộc - Vị quê hương”Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam 2023 tại Quảng Trị với chủ đề “Hồn dân tộc - Vị quê hương” diễn ra từ 28 - 30/4/2023. -
Phát triển du lịch văn hóa, tạo đà phục hồi ngành kinh tế xanhDu lịch văn hóa chiếm cơ cấu lớn trong doanh thu du lịch toàn cầu, do đó, Việt Nam cần đưa du lịch văn hóa đi đúng hướng nhằm tạo “bệ phóng” giúp ngành kinh tế xanh phát triển bền vững. -
Khánh Hòa triển khai loạt chương trình kích cầu du lịch phục hồiNgoài phát triển các sản phẩm du lịch mới, Khánh Hòa sẽ đa dạng hóa các dịch vụ, sản phẩm du lịch, ưu tiên phân khúc cao cấp. -
Veranda Vietnamese - Hành trình ẩm thực ViệtGrand Mercure Danang chính thức ra mắt nhà hàng Veranda Vietnamese vào ngày 15/4, giới thiệu hành trình khám phá ẩm thực Việt với những món ăn truyền thống ba miền đầy tinh tế. -
Đường bay Quảng Ninh - Cần Thơ dự kiến khai thác từ ngày 25/4/2023Theo kế hoạch, đường bay Quảng Ninh - Cần Thơ sẽ chính thức phục vụ người dân và du khách từ 25/4/2023. -
Nhân tố thúc đẩy du lịch Tân Trào phát triển trọn tiềm năngVới vị thế độc tôn, Tân Trào là vùng đất tiềm năng cho du lịch nghỉ dưỡng với nguồn tài nguyên thiên nhiên giá trị và nền văn hóa đa sắc màu.
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025