Trong vài năm trở lại đây, khái niệm “kinh tế hồ” xuất hiện ngày một dày hơn trong các báo cáo phát triển toàn cầu. Từ Balaton (Hungary), Lake Como (Italy) đến Lake Tahoe (Mỹ) hay Sun Moon Lake (Đài Loan - Trung Quốc), những vùng hồ này đều cho thấy một điểm chung quan trọng: khi được quy hoạch theo mô hình “thành phố du lịch hồ”, mặt nước không chỉ là cảnh quan, mà trở thành một tài sản chiến lược tạo ra tăng trưởng GRDP bền vững.
Du lịch
Du lịch Việt Nam tăng tốc cho mùa cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch
Sau 11 tháng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực, du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút cuối năm với nhiều tín hiệu bứt phá. Từ công nghệ, văn hóa, đến chuỗi ưu đãi lễ hội, các địa phương và doanh nghiệp đều đã kích hoạt nhiều sản phẩm mới.
Cảnh báo về mô hình "Sở hữu kỳ nghỉ du lịch"
Nâng thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày: “Cú hích” thu hút khách quốc tế
Lâm Đồng thí điểm nhiều mô hình phát triển kinh tế ban đêm
Đêm chung kết pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Pháp lên ngôi vô địch
Muốn bắt kịp Thái Lan, du lịch Việt Nam học hỏi điều gì?
DIFF 2023 góp phần đưa Đà Nẵng lọt top điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất
-
Du lịch Thủ đô kỳ vọng sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng trong năm nayDu lịch Thủ đô đã có sự bứt phá mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 44,9 nghìn tỷ đồng, tăng 74,4% với cùng kỳ năm trước. -
“Hộp kể chuyện” đưa du khách khám phá bảo tàng tại TP.HCMDự án “Hộp kể chuyện” được lắp đặt nhằm mục đích giới thiệu với du khách các hiện vật tiêu biểu trong bộ sưu tập các bảo tàng tại TP.HCM. -
“Nới” chính sách visa, thị trường inbound kỳ vọng tăng tốcChính sách visa thông thoáng hơn vừa được Quốc hội thông qua sẽ tạo đòn bẩy cho ngành du lịch, giúp thị trường inbound (đón khách quốc tế đến Việt Nam) tăng tốc. -
Hà Nội: Nhiều giải pháp phát triển du lịch nông nghiệp, nông thônThời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ chủ trì tham mưu một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn Thủ đô. -
Du lịch thúc đẩy nhiều ngành kinh tế khác cùng phát triểnNgày 5/7, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch hành động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ và Kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam. -
Cà Mau chọn hướng phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí kết hợp trải nghiệmMục tiêu của ngành du lịch tỉnh Cà Mau là phát triển thành ngành kinh tế quan trọng vào năm 2025 và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030, theo định hướng quy hoạch đã đề ra.
-
Sau Lễ hội pháo hoa, Đà Nẵng khởi động Lễ hội tận hưởng mùa hè 2023Thành phố Đà Nẵng đón hơn 3,5 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng năm 2023, kỳ vọng sẽ tiếp tục đón lượng khách du lịch lớn với Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023. -
Vietnam Airlines quảng bá văn hóa cà phê Việt ở độ cao 10.000 mTừ tháng 7/2023, Vietnam Airlines chính thức phục vụ nhiều loại cà phê mới trên các đường bay nội địa, quốc tế nhằm đẩy mạnh quảng bá, nâng tầm trải nghiệm thưởng thức cà phê đậm đà bản sắc Việt. -
Nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnhRất nhiều điểm du lịch tại Việt Nam được du khách trong và ngoài nước biết đến và trở nên nổi tiếng hơn nhờ các bộ phim điện ảnh “ăn khách”. Điện ảnh và du lịch gắn kết phát triển sẽ mang lại hiệu quả đặc biệt, góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam. -
Thừa Thiên Huế: 6 tháng đầu năm 2023 thu khoảng 3.500 tỷ đồng từ du lịchTừ sau đại dịch Covid-19, Du lịch Thừa Thiên Huế đang cho thấy những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ. Cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu từ du lịch tăng 148% so với cùng kỳ. -
Những thị trường khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng năm 2023 vượt mức trước dịch Covid-19Trong 6 tháng năm 2023, Việt Nam đón 5,6 triệu lượt khách quốc tế, gấp 13,5 lần cùng kỳ năm 2022 và bằng 67% so với năm 2019. Campuchia là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam vượt mức trước đại dịch Covid-19 lớn nhất, tăng hơn 3 lần (338%) so với cùng kỳ 6 tháng năm 2019 tiếp theo là: Ấn Độ, Lào, Thái Lan, Singapore, Mỹ…
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025