Ba sản phẩm du lịch mới được Hà Nội công bố với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” mang đậm bản sắc văn hóa, di sản, khẳng định nỗ lực đổi mới sáng tạo và định vị Thủ đô là trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.
Việc tiếp nhận tàu khách vào, rời một số bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải sẽ góp phần thu hút đầu tư hạ tầng du lịch quốc tế và duy trì các tuyến vận tải khách du lịch quốc tế bằng đường biển đến TP.HCM.
Cà Mau phấn đấu đến năm 2025, đón khoảng 2,8 triệu lượt khách, trong đó khách du lịch quốc tế đón 16.000 lượt; tổng thu từ du lịch khoảng 8.460 tỷ đồng.
Ngày 22/03/2023, tại Hà Nội, Báo Đầu tư tổ chức Tọa đàm “Hiến kế hút khách quốc tế” với sự tham gia tham luận và thảo luận của các chuyên gia trong và ngoài nước về thực trạng, giải pháp để đưa Việt Nam trở lại hấp dẫn hơn với khách du lịch quốc tế.
Các giá trị, sản phẩm văn hóa tiêu biểu của Thăng Long - Hà Nội được trưng bày trong khuôn khổ Hội thảo Phát huy các giá trị và nguồn lực văn hóa xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Doanh nhân Phạm Hà, Chủ tịch kiêm CEO Lux Group cho rằng, Việt Nam cần mở visa, đầu tư hạ tầng, ứng dụng số, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn… để gây thương nhớ cho du khách ngay từ điểm chạm đầu tiên đến điểm chạm cuối cùng.
PGS - TS. Phạm Hồng Long - Trưởng khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư nhiều gợi mở để Việt Nam tạo được đòn bẩy phục hồi thị trường khách quốc tế từ chính sách visa.
Chương trình nhằm tạo nét đăc trưng, thương hiệu vùng Đất Mũi Cà Mau, tạo dựng hình ảnh và thu hút nhà đầu tư, du khách đến hợp tác đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội và du lịch Cà Mau.
Trên các tuyến đường và khu vực trung tâm TP.HCM, những ngày cuối tuần, xuất hiện nhiều đoàn du khách quốc tế đến thăm quan, mua sắm, tạo nên không khí nhộn nhịp, sôi động cho Thành phố này.