Trong vài năm trở lại đây, khái niệm “kinh tế hồ” xuất hiện ngày một dày hơn trong các báo cáo phát triển toàn cầu. Từ Balaton (Hungary), Lake Como (Italy) đến Lake Tahoe (Mỹ) hay Sun Moon Lake (Đài Loan - Trung Quốc), những vùng hồ này đều cho thấy một điểm chung quan trọng: khi được quy hoạch theo mô hình “thành phố du lịch hồ”, mặt nước không chỉ là cảnh quan, mà trở thành một tài sản chiến lược tạo ra tăng trưởng GRDP bền vững.
Du lịch
Du lịch Việt Nam tăng tốc cho mùa cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch
Sau 11 tháng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực, du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút cuối năm với nhiều tín hiệu bứt phá. Từ công nghệ, văn hóa, đến chuỗi ưu đãi lễ hội, các địa phương và doanh nghiệp đều đã kích hoạt nhiều sản phẩm mới.
Hải Dương khai trương tuyến phố đi bộ - chợ đêm vào ngày 28/4
Du lịch trước cơ hội lấy lại những gì đã mất
Hà Nội hút khách Trung Quốc bằng các sản phẩm “may đo”
Hà Nam sắp tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch
Đà Nẵng tổ chức Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản, Hàn Quốc tại Công viên biển Đông
Khánh Hòa chuẩn bị các điều kiện phục vụ tàu khách du lịch quốc tế
-
Sôi động các hoạt động văn hóa dân tộc huyện Bình Liêu năm 2023Hoạt động nhằm giới thiệu, tôn vinh giá trị truyền thống, đặc biệt tăng cường sự hợp tác và giao lưu văn hóa giữa các dân tộc Tày, Dao, Sán Chỉ của địa phương với khách du lịch. -
Quảng Nam đón 1,63 triệu khách trong 3 tháng đầu nămTrong 3 tháng đầu năm 2023, tỉnh Quảng Nam đón 1,63 triệu lượt khách tham quan, lưu trú du lịch, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2022. -
Tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Tây Bắc tại TP. Cần ThơSự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh thiên nhiên, con người, bản sắc văn hóa của các dân tộc 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng tới nhân dân, du khách TP. Cần Thơ và các tỉnh miền Tây. -
Du lịch Đà Nẵng cần những mảnh ghép mớiNgành kinh tế xanh của Đà Nẵng đã chứng minh được sức hút khi phục hồi một cách ngoạn mục trong thời gian ngắn. Song, để duy trì vị thế, Đà Nẵng cần những mảnh ghép mới cho du lịch. -
Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô“Báo chí, truyền thông là kênh quảng bá hiệu quả trong việc bảo vệ di sản của Thủ đô và phát triển du lịch bền vững”, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh nhận định. -
Hai khách sạn của Sun Group lọt top bình chọn của Condé Nast TravelerHai khách sạn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort và Capella Hanoi của Tập đoàn Sun Group vừa vinh dự được tạp chí du lịch uy tín của Mỹ Condé Nast Traveler bình chọn là “tốt nhất Việt Nam”. -
Để mỗi du khách quốc tế trở thành một đại sứ du lịchMở rộng thị trường được miễn visa, giảm thủ tục nhập cảnh, quảng bá Việt Nam là điểm đến giá trị… là những chính sách cần thực hiện ngay để thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam. Sự thân thiện sẽ khiến họ có cảm tình và trở thành đại sứ cho ngành kinh tế xanh. -
Khánh Hòa đón đoàn khách du lịch đầu tiên từ Trung QuốcSở Du lịch Khánh Hòa vừa tổ chức đón đoàn 153 khách du lịch xuất phát từ Macao (Trung Quốc) tại sân bay Cam Ranh vào ngày 2/4. -
Phú Yên tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023Thông qua Tuần Văn hóa – Du lịch Phú Yên 2023, Phú Yên giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của địa phương, quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư, kích cầu du lịch.
-
Khánh Hòa: Định vị thương hiệu du lịch biểnĐể khẳng định thương hiệu là trung tâm du lịch biển quốc gia, Khánh Hòa vừa nỗ lực tự làm mới mình, vừa chú trọng thu hút nguồn lực đầu tư về hạ tầng, các sản phẩm du lịch. -
Mở rộng miễn thị thực đơn phương: Nhắm đến thị trường “khách sộp”Các chuyên gia và doanh nghiệp cho rằng, miễn thị thực đơn phương cần được coi là “át chủ bài” trong cuộc đua thu hút du khách quốc tế, mà trước tiên, cần hướng đến các thị trường “khách sộp” chi cao, ở lâu, đến nhiều.
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025