Gốc rễ của “tour 0 đồng” phát sinh từ việc các công ty lữ hành gom khách hàng rồi bán lại mỗi đầu người cho hướng dẫn viên hoặc các cửa hàng mua sắm. Thực trạng này tạo nên chuỗi cung ứng lỏng lẻo và thiếu kiểm soát, ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm du lịch.
Tháng 6 là cao điểm của mùa du lịch nội địa. Nhu cầu tăng đột biến, song các doanh nghiệp lữ hành lại đang đau đầu trong việc xây dựng giá tour do tất cả các dịch vụ đều tăng giá “phi mã”, nhưng chất lượng không tương xứng.
Hàng loạt khu du lịch, điểm đến tại các tỉnh ven biển miền Trung đã "chật ních" du khách nội địa và quốc tế - một tín hiệu rất lạc quan sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh.
Ngành kinh tế xanh của Việt Nam đã mở cửa đón khách quốc tế, nhưng quy trình, sự phục hồi cơ sở vật chất và nhân sự du lịch chậm khiến hành trình này còn không ít gian nan.
Một loạt sự kiện du lịch hấp dẫn được Thành phố Đà Nẵng tổ chức liên tiếp trong hơn 2 tháng mùa hè năm 2022, được kỳ vọng sẽ tái sinh ngành du lịch Thành phố.
Hơn 200 hãng hàng không, sân bay, đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 tại TP. Đà Nẵng.
Hệ thống quần thể FLC dự kiến sẽ đón tiếp khách quốc tế từ Nhật Bản, Hàn Quốc… sau khi những ký kết giữa FLC Hotels & Resorts và các đối tác quốc tế được triển khai.
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề xuất tạm dừng yêu cầu về bảo hiểm có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm 10.000 USD đối với khách quốc tế đến Việt Nam.