Gốc rễ của “tour 0 đồng” phát sinh từ việc các công ty lữ hành gom khách hàng rồi bán lại mỗi đầu người cho hướng dẫn viên hoặc các cửa hàng mua sắm. Thực trạng này tạo nên chuỗi cung ứng lỏng lẻo và thiếu kiểm soát, ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm du lịch.
Trung Đông và Ấn Độ là những thị trường khổng lồ, đầy tiềm năng, có mức chi trả cao. Ngành kinh tế xanh Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy quảng bá, xúc tiến để thu hút 2 thị trường này nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi.
Trong tháng 10, lần đầu tiên tại Hà Nội, Hiệp hội du lịch golf Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức “Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022”
Chuỗi khách sạn SOJO Hotel vừa được World Travel Awards (WTA) 2022 công nhận là “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á”. Đây là năm thứ hai liên tiếp SOJO Hotels giành giải thưởng này.
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 239/KH-UBND ngày 7/9/2022 tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (18/12/1972 - 18/12/2022).
TP. Đà Nẵng có kế hoạch về việc thí điểm triển khai phố đi bộ Bạch Đằng, tạo sản phẩm du lịch mới về đêm, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ và tiện ích để thu hút khách.
Hàn Quốc đang phát triển các điểm đến mới nổi, ra mắt thống Q-code phiên bản tiếng Việt, miễn thị thực… nhằm thu hút khách Việt trong mùa đông sắp tới.
Những năm gần đây, du lịch golf được ví như “Đại sứ” mời gọi giới danh nhân, nhà đầu tư đến với “đất nước hình chữ S”, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài.
Việt Nam được vinh danh tại nhiều hạng mục của Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) năm 2022 Khu vực châu Á và châu Đại Dương. Lễ trao giải được tổ chức tối 7/9/2022 tại TP. Hồ Chí Minh.
Tại Lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2022 khu vực châu Á và châu Đại dương, thành phố Hà Nội vinh dự được nhận giải thưởng: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2022.