Gốc rễ của “tour 0 đồng” phát sinh từ việc các công ty lữ hành gom khách hàng rồi bán lại mỗi đầu người cho hướng dẫn viên hoặc các cửa hàng mua sắm. Thực trạng này tạo nên chuỗi cung ứng lỏng lẻo và thiếu kiểm soát, ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm du lịch.
Ngày 4/3/2023 tới đây, Tập đoàn BRG, tổ chức phi lợi nhuận Be-Japon và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sẽ đồng tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show.
Hậu Covid-19, nhân sự ngành du lịch vừa yếu, vừa thiếu hụt trầm trọng, đặc biệt vào những dịp cao điểm hay cuối tuần. Do đó, việc nâng cao chất lượng đào tạo, lấp “lỗ hổng” nhân lực du lịch, đáp ứng yêu cầu phục hồi và phát triển ngành kinh tế xanh đang đặt ra bức thiết hơn bao giờ hết.
Chuyên trang du lịch hàng đầu Australia, tờ The Sydney Morning Herald gợi ý du khách đến với Thị trấn Hoàng Hôn ở Nam đảo Phú Quốc, điểm đến mang vẻ đẹp Địa Trung Hải tựa nước Ý xa xôi.
Từ ngày 10/2-28/2, Sun World Ha Long áp dụng nhiều chính sách giá hấp dẫn và dành tặng du khách nhiều trải nghiệm mới trong chương trình Du xuân khởi sắc.
Tạp chí du lịch Travel+Leisure (ấn bản châu Á) vừa bình chọn vịnh Hạ Long là 1 trong 4 điểm đến tuyệt vời nhất ở châu Á để ngắm bình minh và hoàng hôn.
Kết nối đam mê du lịch và chụp ảnh, Photo tour là “mảnh đất màu mỡ” đang được các hãng lữ hành đầu tư phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của các thượng đế.
Ngày 14/2, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng tỉnh Jeollabuk-do (gọi tắt là Jeonbuk) tổ chức Hội thảo giới thiệu Du lịch tỉnh Jeollabuk-do tại Khách sạn Intercontinental Hà Nội.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 là “bước đệm” đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị, khẳng định vị thế cà phê Việt Nam.
Các doanh nghiệp du lịch nhận định, thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) sẽ khởi sắc từ tháng 4, khi vào kỳ nghỉ lễ kéo dài dịp 30/4 và 1/5.