Ngày 30/4, tại Tràng An (thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình), đã diễn ra lễ khai mạc Festival “Nón lá – Việt Nam 2025” – sự kiện văn hóa, nghệ thuật và thể thao lớn nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30/4 và 1/5.
Ẩm thực truyền thống của Nhật Bản đang trở nên khá thịnh hành ở thị trường nước ngoài. Tại Việt Nam, các nhà hàng Nhật Bản ngày càng đa dạng về mô hình và luôn là điểm đến của thực khách hạng sang.
Quý I/2024, 118.629 lượt du khách Việt đã đến với Hàn Quốc, tăng trưởng 38,9% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2019, dự kiến con số này sẽ tăng cao hơn nữa khi Hàn Quốc đang bước vào mùa hoa xuân.
Thời gian qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng với TP.HCM và Hà Nội đã được tăng cường, trong đó phải kể đến hoạt động liên kết của 4 địa phương Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.
Hoạt động thương mại và dịch vụ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong quý I/2024 khá sôi động, đặc biệt là sự tăng trưởng mạnh mẽ của lượng khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa.
Được ví như một "bí mật" thú vị của Việt Nam, Ninh Bình đứng vị trí thứ 4 trong "Top 10 kỳ quan mới thế giới ít đám đông" dựa trên các tiêu chí về vẻ đẹp, sự tráng lệ và mức độ gây ấn tượng với du khách.
Sáng 11/4/2024, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 với sự tham gia của trên 700 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Một trong những điểm nhấn của kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam năm 2024 là mời gọi các nhà sản xuất phim Hollywood đến Việt Nam làm phim để quảng bá du lịch qua điện ảnh.
Tại Hội nghị công tác xúc tiến du lịch năm 2024, do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức, chiều 10/4, các đại biểu cho rằng, muốn quảng bá, xúc tiến du lịch hiệu quả thì cả nhà nước, địa phương và doanh nghiệp phải hợp sức.
Website quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan và xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Ngày 10/4, tại TP.HCM diễn ra Lễ khai giảng Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024, do CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức.
Sau Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng sẽ là thành phố thứ 3 được đặt “ngôi sao hy vọng" Michelin Guide với sự đồng hành của đối tác điểm đến là Tập đoàn Sun Group.