Lần đầu tiên, du thuyền 5 sao quốc tế khởi hành từ cảng Phú Mỹ (TP.HCM) đến Singapore trong hành trình 5 ngày 4 đêm, đánh dấu bước chuyển giúp Việt Nam trở thành điểm khởi hành mới của du lịch tàu biển quốc tế.
Với ngành du lịch, sáp nhập tỉnh, thành phố được đánh giá là cú hích lớn, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng tính liên kết vùng.
Tính chung 5 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,6 triệu lượt người, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Chiều ngày 1/6, tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, Tuần du lịch Ninh Bình - Lễ hội Sắc vàng Tam Cốc năm 2024 chính thức được khai mạc, thu hút hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế tham dự.
Chiều 1/6, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã tổ chức Hội nghị công bố Đề án “Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, giai đoạn 2021-2030” và xúc tiến đầu tư phát triển du lịch năm 2024.
Hội nghị được tổ chức giúp tỉnh Ninh Thuận giới thiệu tiềm năng, lợi thế, các chính sách thu hút đầu tư, khách du lịch vào tỉnh; tạo cơ hội liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận và Ấn Độ.
Sau 23 năm thành lập, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn của Quảng Bình, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của tỉnh trên bản đồ du lịch thế giới.
Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 được mở màn bằng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dòng sông kể chuyện” với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” gồm nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.
Ngày 30/5/2024, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An tổ chức Hội nghị Xúc tiến, kết nối du lịch Nghệ An - Thái Nguyên và các tỉnh phía Bắc năm 2024 và công bố tour mẫu “Hành trình về nguồn- Xứ Nghệ ân tình”.
Tuyến vận chuyển khách du lịch bằng xe hai tầng Sài Gòn - Chợ Lớn City tour với 30 chuyến/ngày; có 15 điểm dừng đón trả khách và đi qua 25 tuyến đường thuộc quận 1, 5, 6.
Ngành du lịch đã và đang phát huy, khái thác hiệu quả những tiềm năng của văn hóa truyền thống. Hải Phòng đã cùng các doanh nghiệp du lịch xây dựng những chương trình, sản phẩm mới hấp dẫn mà vẫn gìn giữ bản sắc dân tộc.