Lần đầu tiên, du thuyền 5 sao quốc tế khởi hành từ cảng Phú Mỹ (TP.HCM) đến Singapore trong hành trình 5 ngày 4 đêm, đánh dấu bước chuyển giúp Việt Nam trở thành điểm khởi hành mới của du lịch tàu biển quốc tế.
Với ngành du lịch, sáp nhập tỉnh, thành phố được đánh giá là cú hích lớn, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng tính liên kết vùng.
Singapore luôn là một trong những thị trường trọng yếu của Vietnam Airlines tại Đông Nam Á. Hơn 30 năm kể từ khi khai thác đường bay đầu tiên giữa hai nước, Hãng đã phục vụ hơn 8,1 triệu lượt hành khách trên chặng này.
Theo báo cáo công bố tháng 5/2025 của Viện Kinh tế Mastercard (Mastercard Economics Institute - MEI), thành phố Nha Trang xếp thứ 11 trong danh sách 15 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới mùa hè năm 2025. Đây là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng.
Ngày 19/5 tại Hà Nội, Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và nền tảng TikTok đã ký Bản ghi nhớ hợp tác về truyền thông, quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok.
TP. Hải Phòng đang nỗ lực khơi thông mọi tiềm năng, lợi thế, huy động nguồn lực để đưa du lịch cất cánh, xứng tầm với vị thế trung tâm du lịch quốc tế.
Từ công viên nước, city tour, đến đại tiệc pháo hoa quốc tế… các địa phương đang đua nhau “tung chiêu” hút khách trong dịp hè 2025 bằng sản phẩm mới và liên kết chiến lược.
Với mục tiêu đón 300.000 lượt khách trong năm nay, chính quyền và doanh nghiệp huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã dồn toàn bộ nguồn lực để mang đến cho du khách những sản phẩm du lịch độc đáo, phong phú và thân thiện với môi trường.
Ngày 16/5, Festival Hoa lan TP.HCM lần III - năm 2025 chính thức khai mạc. Sự kiện sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 16-20/5 tại công viên Tao Đàn, TP.HCM.
Từ bối cảnh phim trường đến điểm đến du lịch, Việt Nam đang khẳng định vị thế mới trên bản đồ điện ảnh quốc tế, sẵn sàng cho “vai chính” trong chiến lược kết nối giữa nghệ thuật thứ 7 và ngành "công nghiệp không khói".
“Đưa Cát Bà thành đảo du lịch xanh vừa đáp ứng yêu cầu thời đại, vừa khẳng định cam kết của Việt Nam với thế giới về Net Zero. Điều này sẽ góp phần biến hòn đảo ngọc này thành tọa độ du lịch tầm cỡ quốc tế”. PGS-TS. Trần Đình Thiên, chuyên gia kinh tế đã nhận định như vậy khi bàn về việc định hình bản sắc cho du lịch Cát Bà.