Ngày 30/4, tại Tràng An (thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình), đã diễn ra lễ khai mạc Festival “Nón lá – Việt Nam 2025” – sự kiện văn hóa, nghệ thuật và thể thao lớn nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30/4 và 1/5.
Ẩm thực truyền thống của Nhật Bản đang trở nên khá thịnh hành ở thị trường nước ngoài. Tại Việt Nam, các nhà hàng Nhật Bản ngày càng đa dạng về mô hình và luôn là điểm đến của thực khách hạng sang.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, 2 tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón 4,59 triệu lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, lượng khách quốc tế ước đón 1,05 triệu lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2024; 3,54 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng nhẹ 5,8% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 18,25 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2024.
Từ tháng 6/2025, hãng hàng không lớn nhất thế giới là Emirates sẽ khai thác đường bay kết nối các quốc gia Trung Đông, các thành phố lớn tại châu Âu và Mỹ tới Đà Nẵng, với tần suất 4 chuyến một tuần.
Thời tiết lý tưởng, thiên nhiên mê đắm cùng trải nghiệm giải trí đỉnh cao chưa từng có ở trung tâm Vịnh Cát Bà hè này đang khiến những tín đồ du lịch “đứng ngồi không yên”.
Hàng loạt chiến dịch xúc tiến du lịch, các sự kiện văn hóa, giải trí quy mô lớn từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) hứa hẹn mở ra cơ hội phát triển lượng du khách qua lại hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc mạnh mẽ trong năm 2025.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu”. Đây là một trong những nỗ lực tạo sức bật mới cho ngành kinh tế xanh Việt Nam.
Trong khuôn khổ Unesco Travel Fest 2025, chương trình Business Matching - TableTop Networking, diễn ra ngày 14/3/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, hứa hẹn là điểm nhấn quan trọng, giúp doanh nghiệp du lịch kết nối, tìm kiếm đối tác và mở rộng hợp tác chiến lược.
Hành trình Du xuân Hữu nghị 2025 đưa bạn bè quốc tế khám phá di sản văn hóa Thủ đô, thắp sáng tình hữu nghị qua những trải nghiệm sâu sắc về lịch sử, làng nghề, và lòng hiếu khách của người dân Mê Linh, Hà Nội.
Nằm giữa núi rừng Thái Nguyên xanh ngát, bản làng Thái Hải - Làng du lịch tốt nhất thế giới đầu tiên của Việt Nam được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) trao tặng - không đơn thuần là một điểm du lịch, mà còn là biểu tượng của sự đoàn kết, gìn giữ văn hóa và phát triển bền vững.
Dự án Du lịch Thụy Sỹ vì sự phát triển bền vững (ST4SD) tại Việt Nam được triển khai nhằm mục đích phát triển ngành du lịch Việt Nam bền vững và toàn diện hơn.
Ngày 28/2, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, 2 tháng đầu năm 2025, Thủ đô đón 4,59 triệu lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó có 1.050 lượt khách du lịch quốc tế, tăng 13,0% so với cùng kỳ năm 2024.