Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Everland chốt kế hoạch tăng trưởng ấn tượng trong năm 2018
Như Loan - 26/04/2018 15:06
 
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 của Công ty cổ phần Đầu tư Everland (Mã cổ phiếu: EVG) vừa diễn ra thành công tốt đẹp. Nhiều nghị quyết quan trọng đã được Đại hội thông qua, ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng năm 2017 và đề ra mục tiêu tăng tốc của Everland trong năm 2018.

Kết quả kinh doanh 2017: Tăng trưởng ấn tượng

Theo báo cáo tại Đại hội, năm 2017 doanh thu hợp nhất của Everland đạt 497,3 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 33,3 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 26,4 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu của Công ty mẹ đạt 469,6 tỷ đồng, tăng 134,7% so với năm 2016; lợi nhuận trước thuế đạt 33,6 tỷ đồng, tăng 205% so với năm 2016; lợi nhuận sau thuế đạt 26,2 tỷ đồng, tăng 204% so với năm 2016.

.
Đại hội đồng cổ đông thường niên của Everland diễn ra thành công tốt đẹp với các chỉ tiêu tài chính cơ bản đều khá tốt.

Tại thời điểm hết năm 2017, các chỉ tiêu tài chính cơ bản của Everland đều khá tốt; số dư nợ ngân hàng không đáng kể, không có nợ xấu; các khoản phải thu, phải trả khác đều ở mức an toàn. Công ty đã hoàn thành nghĩa vụ thuế và bảo hiểm. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 10,5 triệu đồng/tháng. Với kết quả kinh doanh khả quan như trên, HĐQT đã trình ĐHĐCĐ biểu quyết thông qua mức chia cổ tức năm 2017 là 5%.

Các lĩnh vực kinh doanh chính của Everland cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh trong năm 2017. Công ty đã trúng thầu thi công hoàn thiện hàng loạt dự án lớn như Công trình Khách sạn 5 sao Nacimex Nam Định (do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư); Dự án Khu đô thị An Bình (do Tập đoàn Geleximco làm chủ đầu tư); Dự án Golden Field Mỹ Đình (do Công ty MB Land làm chủ đầu tư); Khách sạn Royal Park - Bắc Ninh (do Công ty TNHH Châu Á – Thái Bình Dương làm chủ đầu tư)… Qua đó tiếp tục khẳng định thương hiệu của Everland trong lĩnh vực thi công hoàn thiện công trình.

Lĩnh vực kinh doanh bất động sản cũng có sự chuyển động mạnh mẽ khi Everland tham gia đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào các dự án mới như: Dự án Tuyến đường từ QL1 (Phú Khê) – Trung tâm hành chính mới xã Hòa Tâm – Khu công nghiệp Hòa Hiệp 2, tỉnh Phú Yên theo hình thức Hợp đồng BT; Dự án Khu đô thị và dịch vụ cao cấp cho người nước ngoài tại xã Thanh Trù, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; Dự án Riviera Residences & Resort tại Bắc bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa (Giai đoạn 3)…

Lĩnh vực thương mại tiếp tục phát triển ổn định với các mặt hàng thế mạnh là vật liệu xây dựng, nông sản.

.
Các nghị quyết trình ĐHĐCĐ thường niên 2018 của Everland đều được cổ đông thông qua với tỷ lệ cao

Ngoài ra, năm 2017 Công ty bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực du lịch và dịch vụ với việc thành lập Công ty cổ phần Du lịch và Giải trí Everland (Everland Travel). Đây là bước ngoặt chiến lược của Everland nhằm đa dạng hóa lĩnh vực hoạt động và đón đầu cơ hội quản lý và khai thác các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng do Công ty đầu tư.

Kế hoạch 2018: Tăng tốc

Với mục tiêu đưa Everland phát triển tăng tốc trong thời gian tới, ĐHĐCĐ đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018 với các chỉ tiêu cao hơn nhiều so với năm 2017: Tổng doanh thu hợp nhất: 808 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 52,5 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 42 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu của Công ty mẹ là 660 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 43 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 34,4 tỷ đồng.

HĐQT Everland cũng đã báo cáo và xin ý kiến cổ đông về hàng loạt nhiệm vụ quan trọng của năm 2018, như: Hoàn thành thủ tục tăng vốn điều lệ theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên 2017; tiếp tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức, bộ máy và nhân sự theo định hướng chuyên nghiệp và hiện đại; đẩy mạnh việc chuyển trọng tâm hoạt động sang lĩnh vực bất động sản, đồng thời mở rộng các ngành nghề kinh doanh khác một cách hợp lý; tập trung hoàn thành thủ tục pháp lý và triển khai đầu tư một số dự án bất động sản; khơi thông các kênh huy động vốn để đáp ứng nhu cầu đầu tư, kinh doanh của Công ty; kiểm soát tốt chi phí nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư kinh doanh và hiệu quả tài chính; quan tâm chăm lo và đảm bảo quyền lợi thỏa đáng của cổ đông và người lao động.

Các nghị quyết trình ĐHĐCĐ thường niên 2018 đều được thông qua với tỷ lệ cao, thể hiện sự nhất trí cao của Ban lãnh đạo cùng toàn thể cổ đông hướng đến sự phát triển tăng tốc và bền vững của Everland trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

FECON là nhà thầu xuất sắc nhất tại dự án Samsung Thái Nguyên
Với những đóng góp của mình vào sự thành công của các dự án trong tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên, vượt qua nhiều nhà thầu lớn đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư