-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI
Dù mức đầu tư tăng hơn 5.500 tỷ nhưng với giá bán điện 850 đồng mỗi kWh, thủy điện Sơn La sẽ vẫn hiệu quả |
Trong số này, phần chi phí xây dựng công trình nhà máy thủy điện vẫn giữ nguyên, ở mức 34.867 tỷ đồng. Trong khi các công trình giao thông lại tiết giảm được 662 tỷ, còn gần 4.400 tỷ. Tuy nhiên, hạng mục di dân tái định cư lại tăng đến 6.163 tỷ đồng khiến chi phí cho công tác giải phóng mặt bằng, định canh định cư ngốn gần 26.500 tỷ đồng.
Cụ thể, phần kinh phí này của tỉnh Sơn La là trên 16.300 tỷ, trong khi hơn 3 năm trước được duyệt chỉ khoảng 11.100 tỷ. Tỉnh Điện Biên đã tăng từ 6.000 tỷ lên 6.700 tỷ, còn Lai Châu tăng khoảng 300 tỷ, lên mức 3.430 tỷ đồng.
EVN cho biết nếu được phê duyệt điều chỉnh tăng 5.500 tỷ thì tổng mức đầu tư mới của dự án tăng lên 9,1%, song tư vấn tính toán dự án này vẫn đảm bảo hiệu quả. Theo đó, với giá bán điện 850 đồng mỗi kWh thì chỉ số nội hoàn tài chính (FIRR) là 13,27%. Khi đó dự án mất 16 năm để hoàn vốn.
Tại quyết định của Thủ tướng năm 2012 về việc tạm phê duyệt tổng mức đầu tư điều chỉnh thì dự án Thủy điện Sơn La có chi phí gần 60.200 tỷ, trong đó vốn ngân sách gần 16.900 tỷ đồng, chủ yếu phục vụ di dân tái định cư, giao cho các địa phương thực hiện.
Còn lại hơn 43.000 tỷ là vốn EVN để xây dựng nhà máy thủy điện (hơn 34.800 tỷ) và một phần cho giải phóng mặt bằng.
Thủy điện Sơn La được khởi công năm 2005, hoàn thành năm 2012, vượt kế hoạch 3 năm. Tổng công suất dự án này là 2.400MW (6 tổ máy). Hàng năm công trình này góp hơn 10 tỷ kWh, chiếm gần 10% sản lượng điện bình quân hàng năm.
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
-
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo