Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
FPT khai trương Trung tâm cung cấp dịch vụ CNTT lớn nhất Miền Trung
Ngọc Tân - 22/04/2016 13:19
 
Sáng 22/4 Tập đoàn FPT đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm cung cấp dịch vụ CNTT lớn nhất khu vực miền Trung - FPT Complex.

Với diện tích 5,9 ha, đáp ứng nơi làm việc cho 3.200 kỹ sư CNTT ở giai đoạn 1 và 10.000 chỗ làm việc cho giai đoạn 2, Trung tâm này được kỳ vọng sẽ đóng góp quan trọng cho mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu xuất khẩu phần mềm vào năm 2020 của FPT.

Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, Đà  Nẵng được xem là một trong 3 trung tâm cung cấp dịch vụ lớn của FPT Việt Nam, theo đó, FPT Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư công nghệ, R&D nhằm giữ vững tăng trưởng và vị thế công ty CNTT lớn nhất tại khu vực miền Trung. Đồng thời, đẩy mạnh toàn cầu hoá, nhanh chóng dịch chuyển theo các xu hướng công nghệ mới của thế giới, nắm bắt cơ hội cạnh tranh bình đẳng với các tập đoàn lớn, góp phần tạo dựng vị thế của các doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, FPT cũng sẽ tập trung xây dựng hạ tầng Xanh- Thông minh thông qua việc tiếp tục đầu tư đẩy mạnh phát triển khu đô thị công nghệ FPT tại Đà Nẵng.

.
Cắt băng khai trương Tòa nhà FPT Complex 

“FPT với thế mạnh công nghệ, với mối quan hệ hợp tác cùng những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đang dẫn dắt cuộc cách mạng số cùng sự ủng hộ mạnh mẽ từ lãnh đạo thành phố, chúng tôi tin FPT Đà Nẵng sẽ tiếp tục vươn lên mạnh mẽ, là ngọn cờ đầu góp phần đưa Đà Nẵng trở thành một điểm đến hấp dẫn, trung tâm cung cấp dịch vụ CNTT cho toàn cầu, đặc biệt cho Nhật Bản”, ông Bình cho biết.

.
Tòa nhà FPT Complex cao 6 tầng với tổng diện tích 5,9 ha (trong đó quy mô tổng diện tích sàn xây dựng khu văn phòng, nhà ăn và nhà để xe lến đến 30.950 m2) và có sức chứa gần 10.000 người.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, với ước mơ Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về công nghệ số trong tương lai thì việc khai trương Trung tâm CNTT - FPT Complex đã biến một phần ước mơ đó trở thành hiện thực. Chủ tịch Thơ đồng thời tin tưởng Trung tâm CNTT - FPT Complex nói riêng, Dự án Khu đô thị FPT Đà Nẵng nói chung sẽ trở thành động lực góp phần làm thay đổi mạnh mẽ kinh tế xã hội Q. Ngũ Hành Sơn và khu vực Nam TP Đà Nẵng trong tương lai.“ Nơi đây sẽ trở thành nơi động lực để kết nối Đà Nẵng chúng ta đến với khu vực thông qua các đối tác của FPT trong kỹ nguyên công nghệ số này. Tất cả chúng ta đều có quyền mơ về tương lai, và tôi tin tưởng  điều đó rất khả thi” – Chủ tịch Thơ chia sẻ.

Ông Bùi Thiện Cảnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng đánh giá, FPT Complex là công trình điểm nhấn của Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng (FPT City Đà Nẵng). Công trình được xây dựng trong giai đoạn 2014 – 2020, giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành vào tháng 4/2016 và giai đoạn 2 sẽ được khởi công vào cuối năm nay. FPT Complex Đà Nẵng được thiết kế hình tròn với  đường kính hơn 220m với hình một chiếc nhẫn 2 lớp, phần lõi mô phỏng chiếc trống đồng lớn nhất có đường kính hơn 25 m.

Tòa nhà cao 6 tầng với tổng diện tích 5,9 ha (trong đó quy mô tổng diện tích sàn xây dựng khu văn phòng, nhà ăn và nhà để xe lến đến 30.950 m2) và có sức chứa gần 10.000 người. FPT Complex là công trình tổng hợp gồm nơi làm việc, trung tâm hội nghị quốc tế, trung tâm đào tạo và hệ thống bể bơi, đồi cỏ, công viên, sân bóng đá…Đây cũng là một trong hai công trình đầu tiên của Việt Nam được Bộ Xây dựng và Nhóm Ngân hàng Thế giới trao chứng chỉ công trình xanh EDGE do công năng giúp tiết kiệm ít nhất 20% đối với cả ba tiêu chí năng lượng, nước và vật liệu so với các công trình điển hình. Thiết kế tối ưu của tòa nhà cho phép tận dụng năng lượng tự nhiên. Toàn bộ phần mái của FPT Complex là hệ thống pin mặt trời cực lớn.

“FPT Complex được đảm bảo các tiêu chuẩn kiến trúc hiện đại, có sự hoà hợp giữa cảnh quan và và không gian làm việc, nghỉ ngơi tại chỗ mà các tập đoàn, hãng công nghệ lớn trên thế giới đã áp dụng. Vật liệu xây dựng sử dụng cho công trình đều có tính thân thiện cao với môi trường”, ông Cảnh cho biết.

Vì sao FPT quyết bán "gà đẻ trứng vàng" FPT Shop?
Năm 2016, FPT vẫn đặt rất nhiều kỳ vọng vào khối phân phối và bán lẻ, song cũng đang lên kế hoạch giảm sở hữu tại mảng kinh doanh đang chẳng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư